Mộc Mộng chỉ cảm thấy trước mắt đột nhiên lóe lên một luồng sáng bạc, bé lờ mờ nhớ lại giấc mơ mấy hôm trước. Khắp bốn phía là một vùng trắng xóa, vô tận không thấy được bến bờ, đến cả đôi chân đang bước cũng hệt như dẫm trên mây, thật êm ái và thoải mái.
Chỉ có điều lúc này có gì đó rất khác thường, bởi vì người mặc áo trắng kia không quay lưng lại với bé nữa. Cách đó không xa, người đó đang từ từ bước về phía cô bé, nét mặt thanh cao lạnh lùng như băng tuyết, không thể nhìn ra một chút biểu cảm nào. Mái tóc đen dài chấm thắt lưng rũ xuống từ hai bên khuôn mặt, buông lưng chừng trên vai, hệt như thác nước chảy xuôi. Trên chiếc áo choàng thuần một màu trắng tinh khôi thêu những hoa văn màu bạc thật đơn giản, khiến cô bé có một cảm giác siêu phàm, thoát tục, không vương bụi trần. Cô bé ngẩng mặt nhìn người đó, nhưng chính vì một ánh nhìn kia, khiến cho bé bất giác thu lại tầm mắt. Trong đôi mắt người đó không hề có chút cảm xúc nào, nhưng lại khiến cô bé có một loại cảm giác muốn tự nguyện phục tùng bên chân người vĩnh viễn.
Lúc đó Mộc Mộng không hề biết, chỉ vì ánh mắt kia, số phận đã định trước rằng kiếp này của cô bé vĩnh viễn không thể quay đầu lại.
Người đó bước đến trước mặt cô bé, dừng lại cách bé chừng năm bước, lặng nhìn cô bé thật chăm chú.
Rất lâu sau, rốt cuộc người đó cũng mở lời, giọng nói vừa trong trẻo, mà lại vừa du dương xa vời: "Cha mẹ con đã bị yêu ma bắt đi, với thân thể người phàm, con không thể nào cứu họ được."
"Vậy con phải làm sao?" Mộc Mộng nghe vậy ngẩng phắt đầu lên, khoảnh khắc tầm mắt bé chạm vào đôi mắt người đó, bé vội chuyển ánh nhìn sang mảnh ngọc bội màu lam đeo bên hông người đó.
"Bên bờ Đông Hải có ngọn núi tiên tên Thiên Thanh. Chỉ cần con có thể vượt qua thử thách nhập môn, ta sẽ nhận con làm đệ tử, dạy con tiên pháp."
"Chỉ cần như vậy là có thể cứu được mẫu thân và phụ thân sao?"
"Chỉ có cách tu thành tiên thân, con mới có đủ sức chống lại yêu ma. Nhưng tu tiên không dễ, có thể thoát khỏi thân thể người phàm, tu thành tiên cốt hay không còn phải xem tố chất và sự cố gắng của bản thân con."
"Được! Con đi! Con nhất định phải tu thành thân tiên, nhất định phải cứu cha mẹ về!"
"Ngày mười lăm tháng sau, là đại lễ bái sư mỗi năm của Thiên Thanh, nhớ kỹ đừng quên."
Mười lăm tháng sau? Vậy là chỉ còn lại hai mươi ngày nữa. Nhưng núi Thiên Thanh ở bên bờ Đông Hải, cách nơi này ít nhất cũng mấy tháng đi đường, cô bé vừa phải chạy đến đó trong vòng hai mươi ngày ngắn ngủi lại vừa phải vượt qua được thử thách nhập môn, đây là chuyện tuyệt đối không thể thực hiện! Tuy rằng cô bé không biết thử thách nhập môn kia là cái gì, nhưng dựa vào khả năng hiện tại của bé, đừng nói tới cuộc kiểm tra nhập môn kia, chỉ một việc cô bé có thể đến đó đúng thời gian quy định cũng là vấn đề rất lớn rất lớn rồi.
Mộc Mộng còn muốn hỏi thêm, lại phát hiện ra người mặc áo trắng không biết đã biến mất tự lúc nào, mà cảnh vật xung quanh đang bắt đầu thay đổi, giống hệt như cảnh tượng lúc cô bé đến đây, một luồng sáng bạc rực rỡ lóe lên, đến lúc cô bé mở mắt ra đã thấy mình đang ở một nơi rất xa lạ.
Sau khi cô bé xác nhận không phải mình đang nằm mơ, bé kinh ngạc phát hiện ra cơn đau đớn trên người đã biến mất một cách kỳ lạ, ngay cả một vết roi cũng không thấy nữa. Thậm chí cô bé còn nghi ngờ tất cả những gì xảy ra ở Phẩm Hương Lâu mới thật sự là một giấc mơ, nhưng đến khi bé nhìn thấy Hinh Nhị hôn mê bất tỉnh nằm bên cạnh mình, bé mới tin rằng thì ra tất cả mọi chuyện không phải là một giấc mộng.
Người mặc áo trắng kia đã cứu hai đứa, đưa đến đây, còn chữa trị vết thương trên người hai đứa nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lệ Tam Sinh, Hoa Đào Kiếp (Mộng Lệ Hoa Lạc) - Lâm Tuyết Linh
General FictionTên khác: Mộng Lệ Hoa Lạc Tác giả: Lâm Tuyết Linh Độ dài: 115 chương Năm trăm năm trước, hắn cứu nàng một mạng. Kể từ khoảnh khắc tỉnh lại trong lòng hắn, nàng đã biết, kiếp này không thể có được hắn. Năm trăm năm sau, nàng là tiên tử được Vương Mẫu...