Chương 9: Án mạng lồng trong án mạng (2)

149 5 0
                                    

Ngoài cửa sổ mưa bay lất phất, những ngày gần đây Quảng Châu luôn đón những cơn mưa bất chợt. Tống Cực ngồi trước bàn làm việc giở tập tài liệu cũ, anh nhìn những vệt nước mưa chảy dài trên cửa kính, thầm hy vọng lần này có thể tìm được manh mối bất ngờ từ vụ án của ông Lý, không biết ônh ta và thương gia Đài Loan nọ có mối quan hệ đặc biệt nào với nhau không? Giữa họ và Diệp Hân Ngô có bí mật nào không thể tiết lộ cho người ngoài biết chăng? Trong hung án tại Bạch gia xảy ra ba năm về trước, ông Lý giữ vai trò gì? Ba vụ án độc lập tưởng chừng chẳng hề liên quan đến nhau lại khiến Tống Cực càng thêm nghi ngờ. Nhưng cuối cùng anh quyết định bắt đầu điều tra từ vụ mất tích của Bạch Thần Dật. Tài liệu cho thấy trước khi Bạch Thần Dật vào bệnh viện tâm thần, anh ta từng là sinh viên khoa Thí nghiệm y học của Học viện y Trung Sơn. Theo Tống Cực được biết, anh ta tự chọn chuyên ngành y khoa khiến ông bố là Bạch Vĩnh Tịnh vô cùng bất mãn, vì ông ta luôn mong đợi con trai lớn lên sẽ nối nghiệp mình. Mấy lần ông ta yêu cầu con trai phải lập tức thôi học. Sau nhiều lần tranh cãi, tình cảm hai cha con dần dần phai nhạt. Cuối cùng, người tự tay tống Bạch Thần Dật vào Bệnh viện Tâm thần Thôn Phương chính là Bạch Vĩnh Tịnh. Sau đó ông ta và ả tình nhân Diệp Hân Ngô bắt đầu công khai mối quan hệ, họ đi đâu cũng có nhau. Có bạn gái mới, ông ta càng chẳng ngó ngàng gì đến Bạch Thần Dật. Nếu nói Bạch Thần Dật giết cha vì bất mãn với thái độ lạnh nhạt của ông ta, thì với một người mắc chứng tâm thần, chuyện này cũng không hẳn là không có khả năng. Hơn thế nữa, rất có thể cái chết của Diệp Hân Ngô cũng liên quan đến anh ta.

Đúng lúc này, điện thoại cố định đặt trên bàn reo vang, vừa nghe đã biết là mấy chuyện vặt vãnh kiểu uống rượu say gây chuyện, Tống Cực vội vàng chuyển nhiệm vụ vinh quang này cho Tiểu Trần giải quyết. Bạn gái của Tiểu Trần lải nhải trách móc qua điện thoại suốt cả buổi chiều, lại còn nói đôi lời khó nghe khiến Tiểu Trần tức đến mức cổ nổi đầy gân xanh. Bây giờ có việc để làm, Tiểu Trần chẳng nói chẳng rằng lập tức chủ động đứng lên đi xử lý luôn, khi anh nắm tay lại thành nắm đấm, các khớp xương còn nổ răng rắc. Tống Cực vỗ nhẹ lên vai Tiểu Trần tỏ vẻ an ủi, rồi chăm chọc bằng giọng rất ư quan tâm:" Cẩn thận không lại đau tay." Tiểu Trần gài mạnh quai mũ bảo hiểm rồi nhanh chân bước về phía trước.

Tống Cực vừa cười khoái trá vừa giở lại tài liệu, đột nhiên anh nhận được điện thoại của giáo sư Diệp ở Học viện y Trung Sơn. Anh biết giáo sư Diệp qua sự giới thiệu của đội trưởng Vu Hạo Dương, từ đó mới hay giáo sư không chỉ có vai vế trong ngành pháp y mà còn rất giỏi trong lĩnh vực tâm lý học, bởi vậy anh mang video quay cảnh sân bay đưa cho giáo sư xem, đồng thời còn kể cho ông ta nghe về vụ ông Lý tự sát, anh hy vọng giáo sư sẽ phát hiện ra điều gì mới lạ thông qua những tư liệu đó. Giáo sư Diệp xem xong liền trả lời anh qua điện thoại, ông ta không nói dài dòng mà thẳng vào vấn đề: Thương gia Đài Loan nọ phát điên có khả năng vì bị thôi miên.

"Thôi miên ư? Thôi miên có khả năng dẫn dụ con người tự hủy hoại bản thân sao?" Tống Cực cảm thấy quan điểm này có vẻ không vững chãi.

"Đúng vậy. Nếu người nhận được ám thị có bản lĩnh tâm lý yếu đuối thì rất dễ bị tác động. Hiện nay, rất nhiều người ở thành phố mắc chứng trầm cảm ở các mức độ khác nhau, đây là những đối tượng dễ nảy sinh ý muốn tự tử nhất. Nếu được sự dẫn dắt của người ám thị thì khả năng họ sẽ thực hiện những hành vi mất lý trí, bởi tiềm thức của những người bị thôi miên bắt buộc phải nghe theo chỉ lệnh của người thôi miên. Về mức độ thôi miên phải xem tâm lý của người bị thôi miên có mẫn cảm không và năng lực của người thôi miên giỏi đến đâu. Thông thường, khi chúng tôi tiến hành thôi miên thì cần một không gian tuyệt đối yên tĩnh, trong lúc thôi miên phải tập trung tinh thần dẫn dắt bệnh nhân từng bước. Chỉ cần không chú ý một chút trong cả quá trình thì thuật thôi miên có thể thất bại bất cứ lúc nào bởi ý thức của bệnh nhân đã thức tỉnh. Nhưng vụ án này quá đặc biệt, cả quá trình đều xảy ra ở môi trường với đủ tiếng ồn tạp nham, hơn nữa tôi chưa từng thấy loại dụng cụ thôi miên như thế bao giờ."

Chơi ngải - Vương ThinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ