Đoạn kết: Lời nguyền bất diệt

67 4 2
                                    

Năm tháng sau - đông chí.

Lễ trao thưởng của các công ty truyền thông tiếng tăm nhất sắp diễn ra, những phóng viên được đề cử đều tề tựu trước nhà khách Thiên Nga Trắng. Một cô gái xinh đẹp kiều diễm đứng bên cửa sổ phòng khách VIP, nhàn nhã thưởng thức cảnh đẹp bên ngoài, thong thả nhà từng bụm khói thuốc.

Khoảnh khắc thành phố lên đèn, vô số đốm sáng lấp lánh phản chiếu trên mặt sông, trông rực rỡ sắc màu, đẹp không nỡ rời mắt. Nhiều năm trước đây, đảo Sa Diện được thực dân xây dựng thành khu nghỉ dưỡng cao cấp, bây giờ nơi này là một trong những địa điểm mang phong cách châu Âu dành cho dân giàu có nhất. Nghĩ lại ngày này năm trước, làm sao cô có những thời khắc như bây giờ?

Chuông cửa vang lên, cô ý thức có khách quý đến thăm, cô gái nhanh nhẹn dụi tàn thuốc và quay người ra mở cửa.

Tống Cực đứng ngoài cửa thấy cô gái trước mặt mặc bộ đầm voan màu đen, trên cổ đeo chuỗi hạt ngọc trai to tròn, mái tóc trước đây thường buộc túm đuôi ngựa một cách tùy tiện thì giờ được vấn cao một cách cầu kỳ, cây trâm hình bướm cắm nghiêng nghiêng trên búi tóc theo phong cách cổ điển, yểu điệu. Mặc dù mọi chuyện đã qua nhiều tháng nhưng anh vẫn khó thích ứng với sự thay đổi của Bao Tiểu Na.

Bộ phim tài liệu về tổ chức "Đắc sinh" do cô công bố nhận được sự đánh giá rất cao của giới điện ảnh, mọi người tôn cô lên thành hình tượng nữ anh hùng dũng cảm vượt qua mọi thách thức tìm ra chân tướng sự thật. Là nhân vật nữ duy nhất của bộ phim, quả thật cô cũng trải qua rất nhiều cảnh mạo hiểm giống như trong phim đã thể hiện, cô công bố rất nhiều thông tin giật gân mà phía cảnh sát không dám công khai.

Cô đã hóa thân thành người lao động ở tầng đáy xã hội để tìm kiếm chân tướng, không ngại nguy hiểm tiếp cận với các thế lực hiểm ác, nên đương nhiên cô nhận được sự khẳng định và tán thưởng của đông đảo quần chúng nhân dân. Trong khi đó, cái chết của Tào Nghị lại được đám đông lý giải thành báo ứng, anh ta định giết người diệt khẩu nhưng chẳng may trượt chân rơi từ nóc tòa nhà xuống và tử nạn. Bao Tiểu Na là người đích thân trải qua tất cả những chuyện này, nên cô vụt trở thành nhân vật tâm điểm xuất hiện trên các mặt báo, ngay cả báo chí nước ngoài cũng không ngớt lời khen ngợi. Thậm chí một công ty điện ảnh còn định cải biên trải nghiệm của cô thành một tác phẩm điện ảnh, rất nhiều nữ diễn viên muốn đóng vai cô.

Nhờ vậy Bao Tiểu Na được phong danh hiệu nữ phóng viên xinh đẹp nhất, đúng là danh lợi vẹn toàn.

Tống Cực nịnh cô bằng bó hoa hồng màu vàng, anh chúc mừng: "Hy vọng cô có thể giành được hai giải thưởng danh giá nhất là giải thưởng phim tài liệu hay nhất và phóng viên xuất sắc nhất, đồng chí Bao Tiểu Na ạ!"

"Hầy! Anh nói sai rồi! Không phải hy vọng mà là chắc chắn." Bao Tiểu Na nhận bó hoa, khẽ đưa lên mũi ngửi rồi cười bảo: "Có điều anh đến đây không phải chỉ để tặng hoa cho tôi đấy chứ?"

"Cô phát hiện ra rồi à?" Tống Cực lấy một phong thư trong túi quần ra, đưa cho chủ nhân thực sự của nó. "Đây là vật Tào Nghị mang theo trên người trước lúc chết. Tôi cảm thấy có lẽ anh ta chuẩn bị để trả lại cô."

Chơi ngải - Vương ThinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ