Hindi na kami pumasok ni Natasha at pinayagan naman kami dahil sa nangyari. Katunayan nga ay nasa kuwarto ako ni Natasha at nakahiga kami pareho sa kama. Tulala ako sa kisame habang siya naman ay busy sa phone niya."Gutom ka?" Tanong niya bigla.
Biglang nagmake sound ang tiyan ko kaya she gets the answer. Actually kanina pa ako hindi kumain kasi wala akong gana pero ngayon ay naramdaman ko na ang gutom.
"Oo nga eh kita nga. Magpapadeliver ako ng pizza and other foods para mabusog ka at magkalaman naman." Aniya.
Naiangat ko ang braso ko at tiningnan sila. Wala namang nagbago eh at hindi naman ako pumayat. Lumingon ako sa kaniya.
"Hindi naman." Sabi ko.
"Ah! Basta! Kakain tayo ng marami ngayon." She concluded.
Wala naman akong magawa kaya pinagkibit balikat ko na lang.
Naisip ko na naman ang nangyari kanina. Hindi parin humuhupa ang galit ko sa sarili ko at biglang naalala ang sinabi ni Tyson saakin.
"Ginawa ko yun dahil ayaw kong may mga mahihinang tao na nagpapaapi sa mga taong malalakas." Sabi niya.
Tama siya. Kahit papaano ay it breaks my heart. Pinipiga ang puso ko dahil ginawa niya lang pala yun dahil mahina akong tao. Napakahina ko para hindi lumaban kay Queeny, eh pareho lang naman kaming tao at may kaniya kaniyang lakas. Kung sa kaniya ay pisikalan, siguro akin ay emotion. Maybe I can hurt her by using my words but I'm just to weak to hurt someone.
Kaya ka inaapi eh? Kasi mahina ka!
Yeah I'm weak but maybe someday I can protect myself for someone who will try to hurt me again, right?
Ugh! I'm just so tired of all of this, maybe this time I need to fight for myself so that nobody will try hurt me again. Tama! I think this will be a great changes in me.
Bumangon ako at naupo sa kama and faced Natasha.
"Teach me." Ani ko.
Bumaling saakin si Natasha ng nakakunot noo. Bumangon siya at nilapag ang cellphone sa kama.
"Huh?"
"I said teach me. Train me to be like you." Cool na sabi ko.
She just gave me a weird look, I rolled my eyes because she didn't get it.
"Sabi ko turuan mo ko."
"Yeah I get it okay, but I'm just curious. Why?" Tanong niya.
Nagkibit balikat ako at nahiga ulit sa kama niya pero nanatili lang siyang nakaupo while looking at me.
"I need to, para hindi naako maapi na kahit ni sino. Don't worry, I'll use it in good thing not in bad thing, I just want to fight for myself." Natulalang sabi ko.
She sighed kaya napatingin ako sa kaniya with pleading eyes. Until she gave in, tumango siya kaya niyakap ko siya sa bewang niya at nagthank you sa kaniya ng ilang beses.
Kumain kami sa pinadala niyang pagkain dito parin sa kuwarto niya.
"Well first, you need to change according to your style." She said.
Napaisip naman ako. Wala namang problema sa style ko, hindi naman siya pangit sadyang simple lang.
"Hindi naman ah." Sabi ko sabay tingin sa kaniya
She lazy looked at me. I just twisted my lips and eyed the food.
"Well, your style is not bad at all but you want my help right?"
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit meets Ms. Mabait (Completed)
Teen FictionKatharine Deliacorte siya ay isang unpopular na babae na nagkagusto sa isang popular na lalaki na tapat bahay niya lang. Nung makilala niya ito nung bata palang sila ay nahulog na siya dito dahil sa angking talino nito at maladiyos na pagmumukha. Ty...