CHAPTER 26

1.1K 15 1
                                    

KAI'S POV

Agad kong sinundan si April palabas nang makita kong magkayakap sila ni Xander. Agad akong lumapit sa kanila. Hindi ko gusto na nakikita silang naglalandian. Nang umalis sa gitna namin si April ay agad kong kinuwelyuhan si Xander.

"Stay away from my wife or else..." Pagbabanta ko.

"I love your wife. So i'll take her. I'll take good care of her more than you do. Ikaw, anong alam mo? Maghabol kay Kira?" Sambit ni Xander. Tinulak ko naman siya ng mariin, dahilan upang matumba siya sa sahig.

"Makita lang ulit kita kasama si April, ako makakalaban mo " at agad akong bumalik sa opisina. Hindi nagtagal ay bumukas ang pintuan at binungad nito si Karina.

"Hi Kaile." Lalapit na sana siya sa akin nang pinigilan ko siya.

"Not now. Im not in the mood." Inis kong sagot dito at umupo ako sa swivel chair.

"Awww..." Lumapit siya sa akin at umupo sa lap ko then she clinged her arms around my neck.

"Ang isang Kaile Chua ay wala sa mood. Why?" She asked.

"Dahil ang Kaile Chua, ay nakita ang kanyang asawa na kasama ang akala-kong-boyfriend ni Kira na nasa harap ko ngayon." Sagot ko. She smirked at unti unting inilapit ang mukha niya sa akin nang bumukas ang pinto.

"Kira.." Rinig kong sambit ni April. Hindi ako makapaniwala. How'd she know. Tumayo si Karina at nilingon niya si April.

"Oh... April. Long time no see. Tumataba ka ata." Sabi ni Karina. Nakita ko namang nagsmirk si April.

"Yeah. Kamusta ka na?" Bakas sa tono niya ang pagiging sarcastic.

"Im way too good." Sagot ni Karina.

"What brings you here at nakapatong ka pa sa asawa ko?" Tanong ni April.

"Im just here to get him back." Sagot ni Karina. Napadako naman ang mga tingin ni April sa akin.

"Well he's yours." At tuluyan siyang lumabas. Did she really mean it? I mean si April. Ganun lang ba niya ako kadali bitawan. Akmang tatayo na sana ako para sundan siya pero pinigilan ako ni Kira. Ano ba namang buhay to?

------------------------*
APRIL'S POV

Nang malaman kong andyan na si Kira, nagdalawang isip ako kung pipirmahan ko ang mga divorce papers na nakita ko sa kwarto. May part sa akin na gusto kong ipaglaban si Kaile, at may part na bitawan siya para maging masaya na siya. Pero nung makita ko sila kanina sa office, ay agad kong pinirmahan ang divorce papers.

"Bes sigurado ka na ba dyan sa decision mo?" Tanong sa akin ni Rachelle.

"Andyan na si Kira eh. She's his happiness. At kung happiness lang niya ang pag-uusapan, i am willing to give it." Sagot ko. Napabuntong hininga na lang ako sa mga naisip ko.

"Pero yung memories na nabuo namin na magkasama, yun ang hindi makukuha ni Kira." Pahabol ko. Alam ko nang darating ang araw na ito. Hindi naman talaga ako minahal ni Kai. Ayoko nang sabihin na buntis ako, dahil ito magiging rason para matali siya sa akin. Pero alam kong di siya manhid. Alam kong nahahalata na niya ang tyan ko dahil 5 months na ito. Pero di man niya ako inapproach.

"Wag mong hayaan na lumaki yang anak mo na walang ama. Pag usapam niyo ni Kai yan. Maselan ang pagbubuntis mo." Sabi ni rachelle. Napabuntonh hininga na lang ako. Sana. Magkaroon siya ng pakialam. Sana. Kahit konti.

A Moment With You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon