"Hiện thực là giấc mơ, trong giấc mơ ấy anh sẽ hóa thiên thần"
Tiếng gót giày sắc sảo nện trên nền đất vang lên đều đặn khắp dãy hành lang, người đàn bà dừng bước, nhẹ nhàng vặn nắm cửa rồi bước vào phòng hồi sức cấp cứu. Những chỉ số sinh tồn chạy trên màn hình liên tục thay đổi trùng khớp với nhịp điệu của những tiếng kêu "tít" phát ra đều đặn từ máy điện tim.
Người đàn bà thong thả ngồi xuống bên giường bệnh, cất lên chất giọng ma mị thầm thì vào tai người đàn ông đang nằm đó với đôi mắt nhắm nghiền.
- Anh có biết, điều đau đớn nhất khi bị phản bội là gì không?
Người đàn bà mở ngăn kéo lấy ra một chiếc khay bằng inox, trong khay là một đôi găng tay y tế, một lọ dung dịch không màu, và một ống xi-lanh.
- Đó là... nó không bao giờ đến từ phía kẻ thù.
Kim tiêm được gắn vừa vặn vào ống, nút cao su của lọ dung dịch được khử trùng bằng một chút cồn.
- Sự phản bội tôi nhận được hôm nay có lẽ không phải do tôi ngu ngốc, mà là do tôi đã quá tin tưởng những kẻ không xứng đáng với lòng tin của mình.
Nắp kim tiêm được tháo bỏ, người đàn bà lật ngược chiếc lọ cùng ống tiêm để mũi kim hướng lên trên, kéo pít-tông và rút ra đủ một lượng thuốc, thành thục tiêm qua ống nhỏ giọt của bộ dây truyền dịch.
- Tôi không buồn vì anh phản bội tôi. Tôi buồn vì sau này, tôi sẽ không thể nào tin anh được nữa.
Chuông điện thoại reo inh ỏi khiến người đàn bà nọ thoáng giật mình, thẳng tay vứt kim tiêm vào thùng rác, vẻ mặt trở nên đắc ý khi nhìn thấy tên người gọi đến.
"Điều kiện bà đưa ra, tôi đồng ý! Bà phải giữ lời hứa sẽ buông tha cho chú tôi!"
- Tôi không biết điều gì đã thôi thúc cô ra quyết định nhanh như vậy, nhưng cô làm đúng rồi đó, Kim Yerim!
Trước sự ung dung đầy mưu mô toan tính của Lee Soobin, Kim Yerim ở đầu dây bên kia nắm chặt điện thoại trong tay, cô cảm thấy trống vắng giữa những cảm xúc hỗn loạn. Bên cạnh cô không còn ai hết. Sự vắng mặt của những người cô yêu thương còn kinh khủng hơn cái chết, và hy vọng trong vô vọng còn khổ sở hơn tuyệt vọng.
Thấm thía làm sao, khi những người từng gặp gỡ, rốt cuộc cũng chỉ là những người khách đi qua cuộc đời, vội vã gặp rồi lại vội chia xa, đến cuối cùng, vẫn chỉ có người thân luôn đứng về phía mình.
Nếu không vì gia đình, việc Kim Jiho âm thầm thu thập và gửi cho Yerim những bằng chứng chống lại Lee Soobin cũng sẽ không bị người phụ nữ đó phát hiện ra và hãm hại đến mức này. Còn điều gì tồi tệ hơn việc thân mà cháu mà lại phải nghe tin chú mình nhập viện qua báo chí.
Giờ đây Yerim chỉ có một mình. Những gì có thể làm bây giờ là mạnh mẽ. Bất kỳ một sự đả kích nào cũng không nên trở thành cái cớ khiến cho cô suy sụp hay sa ngã. Kim Yerim không thể thay đổi quá khứ nhưng có thể thay đổi những gì sẽ xảy ra. Việc cô cần làm là chọn lựa một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
atlantis • jungri
Fanfictro bụi theo gió đêm bay vào không gian, đưa tang một cuộc tình chưa kịp đơm hoa đã mau chóng lụi tàn.