"Lời hứa của ngày hôm qua, giờ đã trở thành mảnh kí ức xa xăm"
Cà phê dù đắng, nhưng lại gây nghiện. Cái vị đắng mộc mạc quyến rũ đó dù có được pha với bao nhiêu sữa và đường thì cũng chẳng hề mất đi.
Niềm tin cũng vậy. Cho dù có mất công kiểm chứng hay biện hộ đến mòn mỏi thì niềm tin của con người lúc nào cũng bất diệt, bởi nó được xây dựng dựa trên những gì đã trải nghiệm và những gì mắt thấy tai nghe.
Những điều Jeon Jungkook thấy, nếu là một lần, cậu sẽ cho là không có gì, nếu là hai lần, cậu sẽ cho là trùng hợp. Nhưng đến lần thứ ba, thứ tư, cậu không còn cho đó là vô tình nữa. Jungkook tin vào trực giác của bản thân.
Có điều, cậu vẫn muốn trực tiếp nghe Min Yoongi xác nhận, nên chẳng cần dài dòng vòng vo mà cứ thế đánh trực tiếp vào trọng tâm.
Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của Jungkook, Yoongi phản ứng vô cùng bình thản.
- Trông bọn anh giống như đang hẹn hò lắm à?
Yoongi không giống với số đông. Yoongi bình tĩnh, lí trí, công tư phân minh. Anh vốn là một kẻ sắt đá, có đau đến mấy cũng vẫn sẽ cứng đầu chẳng chịu lên tiếng kêu than. Anh không muốn trông mình giống một kẻ thất bại trước tình yêu, giống như Yerim.
Yoongi thường hay cảm thương cô, vì cô là Kim Yerim, kẻ luôn yêu Jeon Jungkook, yêu đến chết. Trớ trêu thay, đó lại là tia sáng duy nhất mà Yoongi thấy được. Bởi dẫu cho chẳng đi đến đâu, nhưng ít nhất, sau này nếu có nghĩ về những năm tháng kia, Kim Yerim có thể mỉm cười mãn nguyện vì đã sống quên mình vì cái thứ gọi là tình yêu ấy.
- Hyung, trả lời câu hỏi của em đi. Lúc chiều thậm chí em còn thấy hai người ôm nhau.
Cô ấy thì khóc gục trên vai anh.
Jungkook vừa nói ra mới biết mình lỡ lời.
Yoongi đảo mắt, thở dài ra tiếng lòng bất lực. Thì ra thằng bé đã nhìn thấy.
- Hyung, tại sao anh không nói với tụi em...
- Jungkook à!
Yoongi đột ngột ngắt lời cậu.
- Hiện giờ, anh không hẹn hò với ai hết!
"Anh chàng Busan" chính là cụm từ tóm gọn những khúc mắc của Jeon Jungkook lúc này.
Cậu đã từng đặt ra giả thuyết về một Kim Yerim "xấu tính", đang hẹn hò với Yoongi hyung, người đến từ Daegu nhưng lại ngang nhiên kể chuyện theo đuổi "anh chàng Busan" nào đó cho người khác.
Tuy nhiên, niềm tin được xây dựng dựa trên trải nghiệm và những gì mắt thấy tai nghe. Cho nên, so với những điều trùng hợp mà Jungkook đã chứng kiến vài lần trước kia, thì cậu tin Min Yoongi hơn, người cậu đã quen biết hơn mười năm qua, người đã cùng cậu lớn lên và trưởng thành.
Sau khi nghe lời phủ nhận từ chính miệng Yoongi, Jungkook cảm thấy trong lòng nhẹ bẫng, như vừa trút đi được một nỗi ưu phiền, hay đúng hơn là là vì Kim Yerim, vì cô ấy không xấu như những gì cậu đã nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
atlantis • jungri
Hayran Kurgutro bụi theo gió đêm bay vào không gian, đưa tang một cuộc tình chưa kịp đơm hoa đã mau chóng lụi tàn.