CHƯƠNG 24 - CHẶN XE
Hiện tại là mùa đông, trời tối rất nhanh, phải 6 giờ thì trời mới mờ mờ sáng, buổi tối chưa đến 7 giờ đã tối mịt. Đường Á bình thường chọn thời gian di chuyển từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng, hai bên đường cao tốc cơ bản đều hoang vu, dọc đường đi không gặp người nào.
Từ G thị đến C thị cách nhau 800 km, vừa đi vừa nghỉ, Đường Á đi mất 3 ngày. Buổi tối khi tang thi còn ít, Đường Á mở radio trên xe, nghe một chút tin tức mới nhất.
Mạt thế ngày thứ tư, sau khi bụi không còn rơi, vệ tinh đã khôi phục tín hiệu. Chỉ là nhân viên công tác của vệ tinh hẳn là tổn thất không ít, hơn nữa máy móc thiết bị cho dù có xe quân dụng chuyển đi chắc cũng không được bảo quản tốt, sau đó Đường Á lại ở trong không gian, cho nên mãi đến 8 giờ tối ngày 6 tháng 12, Cô mới thu được tín hiệu radio.
Nhận được tín hiệu, Đường Á chỉnh đến tần sóng trung ương, quả nhiên có âm thanh truyền ra, ánh mắt Đường Ngao hung ác lập tức nhắm đến cái hộp nhỏ phát ra âm thanh, cúi đầu gầm gừ uy hiếp, Đường Á sờ đầu nó, nó mới bình tĩnh trở lại, liếm liếm tay Cô. Cô bắt đầu nghe radio: "...Chỉ cần chúng ta đoàn kết, với sự lãnh đạo của Đảng và cố gắng phấn đấu. Mọi khó khăn rồi sẽ qua......"
"...... Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, loại virus lây nhiễm mới xuất hiện này, thời kỳ ủ bệnh phụ thuộc bởi thể chất người bệnh, dài ngắn khác nhau, nhưng sẽ không vượt quá 20 tiếng đồng hồ, hiện tại đã rút ngắn chỉ còn 11 giờ. Bị tang thi cắn nhất định sẽ bị lây nhiễm, bị cào thương có khả năng không bị lây nhiễm...... Miệng vết thương không có cảm giác đau đớn, nhanh đóng vảy, xuất hiện vết lốm đốm màu nâu chứng tỏ đã bị lây nhiễm...... Nhà nước đang nghiên cứu vacxin phòng bệnh. Vậy nên, chúng ta vĩnh viễn không được từ bỏ hy vọng......"
Nghe tiếp cũng chỉ lặp lại mấy lời nói đó, Đường Á tắt radio, trong xe lại khôi phục yên tĩnh.
Virus đã bắt đầu tiến hóa rồi sao? Tốc độ tăng thật nhanh. Tỷ lệ lây nhiễm sau khi bị cắn là 100%...... Kỳ thật virus tăng cường hoạt tính vẫn có ưu điểm nhất định, ít nhất người chung quanh có thể sớm phát hiện, không chừng có thể giảm bớt thương vong.
Động vật bị nhiễm virus không biến thành tang thi, loại virus này giống như chỉ chung thủy đối với loài người -- thật không biết là may mắn hay bất hạnh. Bị lây nhiễm cơ bản đều là con người, sau khi biến thành tang thi cũng ăn thịt người. Động vật chỉ bị lây nhiễm đôi chút do tiếp xúc với bụi xám mang virus mà thôi, còn nếu ăn nhầm linh tinh rồi bị lây nhiễm nghiêm trọng, trước khi bị virus tang thi khống chế não bộ thì chúng đã chết rất thống khổ.
Tuyết hồ nói Đường Ngao sẽ không bị lây nhiễm, bởi vì "Virus" vào trong máu nó căn bản không sống nổi, sẽ trở thành năng lượng bị hấp thu. Nó giải thích, thứ Đường Á gọi là "tang thi" gì đó, nguyên châu trong não chúng chính là kết tinh "Virus", đối với yêu thú mà nói đó chính là nguyên châu có thể hấp thu năng lượng, là một khối thịt thơm ngon, còn virus phát tán trong không khí là thịt vụn. Cho nên nó và Đường Ngao đều có thể hấp thu năng lượng từ đó.
Về phần Cô... Tuyết hồ không nói rõ ràng, bởi vì trước kia chưa từng có ai thử uống linh tuỷ mà chỉ có yêu thú mới uống. Linh tủy cũng chứa đựng năng lượng thật lớn, năng lượng "Virus" dĩ nhiên đều hòa tan, nhưng thân thể Đường Á bị linh tủy cải tạo có công năng này hay không cũng không biết. Tuyết hồ không chắc chắn, lại tạm thời không hy vọng Đường Á chết, đương nhiên sẽ không đề nghị Đường Á thử nghiệm. Còn cô? Não Cô tàn bao nhiêu mới có thể muốn đi thí nghiệm chứ -- cho nên tạm thời khó giải.
BẠN ĐANG ĐỌC
bhtt- Edits-[Hoàn] Xuyên không- Trọng Sinh-TRỌNG SINH MẠT THẾ (nữ Biến Nam)
Science FictionNhân vật chính: Đường Á, Đường Ngao, Vượng Tử (A Lại Da) Tang Thi Trí Lực. Thể Loại: Trọng sinh, Nữ Biến Nam, Tu Tiên, Huyền Huyễn, Mạc Thế, Kinh Dị, Hành Động. Văn Án. Ta một lần sống lại, ta một lần nữa đối mặt với sự khủng khiếp nhất của nhân loạ...