CHƯƠNG 40 - THIÊU CHÁY
Tang thi vốn đã chết, trên người không có tế bào sống, căn cứ nghiên cứu phát hiện nguyên châu trong đầu tang thi cung cấp năng lượng cho chúng nó hành động, trong hiểu biết của mọi người tế bào chết sẽ không trở thành kí chủ cho virus, bởi vì tế bào chết không thể cung cấp năng lượng cho virus hoạt động, mà vì đâu lại có nguyên châu, vì sao nó lại có thể cung cấp năng lượng cho tang thi, đó là câu hỏi nan giải...
Trước khi nghiên cứu, gây ra thảm hoạ này chính là bụi xám kì lạ từ trên trời rơi xuống, chúng mang theo một loại virus giống như trong phim, khả năng lây nhiễm rất mạnh, nhanh chóng đẩy thế giới vào bóng đêm. Nhân viên nghiên cứu dùng chuột bạch làm thí nghiệm, phát hiện virus S cực kỳ bá đạo, không chỉ cắn nuốt tế bào sống mà còn cắn nuốt cả virus khác, sau khi nạp đủ năng lượng sẽ nhanh chóng tách ra tạo thành số lượng khổng lồ tăng theo cấp luỹ thừa.
Môi trường sinh tồn của virus này vô cùng đơn sơ, độ ấm và độ kiềm thích hợp thêm một chút dinh dưỡng là được. Cơ thể tang thi chỉ có tế bào chết không thể cung cấp dinh dưỡng cho chúng, thậm chí vi khuẩn tiếp xúc virus S cũng sẽ bị cắn nuốt, cho nên bình thường trừ quần áo có chút vi khuẩn, tang thi cũng không thay đổi bao nhiêu. Về phương diện khác, trên người phần lớn tang thi có miệng vết thương, trong thời tiết nóng bức vô cùng thu hút ruồi muỗi. Trong khi Hunter chiến đấu với tang thi không thể không bao kín thân mình, không thì nhất định sẽ bị đám ruồi bọ đông nghìn nghịt trên đầu tang thi khiến mắt không mở ra được, càng ghê tởm hơn, bọn họ không biết ruồi muỗi có mang theo vi khuẩn gây bệnh hay không! Nếu muỗi sau khi hút máu tang thi lại đến hút máu bọn họ cũng chẳng rõ có thể truyền virus hay không? Dù không mang theo virus S thì những bệnh truyền nhiễm thông thường cũng đủ khiến bọn họ lo lắng hãi hùng!
May mắn là không lâu sau căn cứ công bố ra kết quả nghiên cứu xác thực: Sau khi muỗi lây nhiễm virus S sẽ trực tiếp tử vong, người không tiếp xúc sẽ không có việc gì - đây coi như là tin tức tốt duy nhất. Nhưng đồng thời căn cứ cũng nói phải chú ý vi khuẩn chúng mang, nếu không cẩn thận phòng bệnh rất dễ mắc phải bệnh truyền nhiễm.
Dân cư ở B thị lại nhiều như vậy, nay điều sợ nhất đại khái chính là "Đại dịch" sau kiếp nạn lớn đi.
Ngày 3 tháng 5 năm 2014, thời tiết hanh khô, gió lớn - dễ cháy nhà. Nhiệt độ không khí tuy đã trở nên rất nóng, nhưng thời gian mặt trời mọc - lặn vẫn giống như trước mạt thế, sáng sớm 7 giờ, hừng đông, một đoàn xe thật dài chậm rãi ra khỏi căn cứ, đi về hướng cạnh B thị. Hai giờ sau, đoàn xe tới nơi, binh lính trang bị đầy đủ nhanh chóng theo thứ tự nhảy xuống xe, trong tay mỗi người ôm một thùng dầu hỏa, phía sau bọn họ là lính cứu hoả sẵn sàng chuẩn bị ứng đối bất cứ tình huống nào, ngoài cùng là binh lính võ trang thanh lí tang thi bị thanh âm hấp dẫn mà đến.
Dầu hỏa hắt vào mọi vị trí thuận lợi để phóng hoả cả tòa kiến trúc, sau đó ném tới một que diêm cháy, lửa lớn hừng hực nhanh chóng bùng lên. Sau mạt thế hầu hết nhà xưởng đều hoang phế, khi không còn khói cuồn cuộn bay lên nữa, bầu trời chậm rãi khôi phục xanh thẳm, trong biển lửa nóng rực, bầu trời vẫn xanh ngát bao la khiến người ta không cầm nổi nước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
bhtt- Edits-[Hoàn] Xuyên không- Trọng Sinh-TRỌNG SINH MẠT THẾ (nữ Biến Nam)
Ficção CientíficaNhân vật chính: Đường Á, Đường Ngao, Vượng Tử (A Lại Da) Tang Thi Trí Lực. Thể Loại: Trọng sinh, Nữ Biến Nam, Tu Tiên, Huyền Huyễn, Mạc Thế, Kinh Dị, Hành Động. Văn Án. Ta một lần sống lại, ta một lần nữa đối mặt với sự khủng khiếp nhất của nhân loạ...