CHƯƠNG 26 - ÁNH MẶT TRỜI

522 50 9
                                    

CHƯƠNG 38 - ÁNH MẶT TRỜI

Đoàn xe chạy đến ngoại ô thành phố thì gặp quân đội tuần tra, trên tường vây có thông báo bắt mắt, nội dung đơn giản là những ai muốn vào B thị phải tạm chờ gì gì đó, không bị lây nhiễm tất nhiên là quan trọng nhất, trên đó viết rõ nơi kiểm tra. Bọn họ đã đi qua một vòng phòng ngự -- vòng đầu tiên để chống cự tang thi, nhìn sơ qua thì nơi này không có tang thi, chỉ có người khỏe mạnh ra vào B thị, chỉ cần không nhiễu loạn trật tự thì quân đội sẽ mặc kệ.

Xe có thể đi qua vòng phòng ngự thứ nhất, Đường Á cùng đoàn xe đi vào vòng phòng ngự thứ hai thì bị ngăn lại, nơi này chủ yếu là kiểm tra và bước đầu tiên diệt ký sinh thể chứa virus. Theo thời gian trôi qua, thời gian ủ bệnh của virus tang thi trên cơ thể người càng ngày càng ngắn, quốc gia cũng nghiên cứu ra biện pháp kiểm tra càng chính xác hơn, chỉ cần lây nhiễm virus cơ bản đều có thể kiểm tra ra. Mặt khác, ô tô từ nơi khác tới đây sẽ bị ngăn lại, sau khi tiêu độc mới có thể vào trong căn cứ -- nhưng thuốc tiêu độc chủ xe phải tự mua, người có xe sẽ được phát một tấm thẻ nhựa màu trắng có in số, khi cần có thể dùng thẻ lấy lại xe.

Bên cạnh là binh lính vác súng, đạn đã lên nòng, quá trình kiểm tra nhanh chóng mà im lặng, nhanh hơn khi tiến vào N thị rất nhiều, bởi không cần vài giờ quan sát, sau Đường Á nhận thẻ xác nhận không có vấn đề rốt cục chân chính vào căn cứ B thị. Qua cửa thì ra có sự khác biệt lớn như vậy. Trên đường rất nhiều người qua lại, cố đô qua nhiều triều đại lịch sử vẫn đứng sừng sững, chưa từng bị đánh bại.

Tại ngã tư đường đối diện là biển thông báo khổng lồ có vẽ sơ đồ giản lược của căn cứ. Đường Á đi lên phía trước nhìn kỹ, phát hiện căn cứ được phân thành ba phần theo 'thứ hạng', các phần có kí hiệu riêng biệt rõ ràng -- có tường vây cách xa nhau, lại vây quanh lẫn nhau là tầng ngoài cùng, cũng là vị trí hiện tại của bọn Đường Á, nơi này chỉ cần là người khỏe mạnh thì có thể ở, nhưng trình độ sinh hoạt lại chỉ ở tầng thấp nhất, phần lớn là người không có công việc hoặc không muốn làm việc, sống không lí tưởng, được ngày nào hay ngày ấy, nhưng chỉ cần là người có chút chí tiến thủ cùng năng lực đều cố gắng làm nhiệm vụ kiếm đủ điểm để tiến vào tầng thứ hai -- căn cứ B thị cũng áp dụng cơ chế điểm sinh hoạt, chính xác hơn là N thị cùng các căn cứ khác đều mô phỏng theo chế độ tại B thị. Nếu nói sinh hoạt ở tầng thứ nhất là được bữa nào hay bữa ấy, thì sống tại tầng thứ hai chính là sinh hoạt ấm no, người nhà quân nhân cũng ở đó. Tầng thứ ba chính là khu trung tâm -- ở chỗ đó thông thường đều là nhân vật quan trọng trong căn cứ, tỷ như quan viên cùng nhân viên nghiên cứu khoa học, dù người thường có kiếm được bao nhiêu điểm cũng không thể vào đó ở.

Bọn Đường Á mỗi người nhận được một thẻ chứng minh thân phận màu trắng, trên đó điền thông tin cơ bản, tên là chứng nhận công dân, phải luôn mang theo, không mang theo sẽ bị binh lính tuần tra đuổi ra bên ngoài. Thẻ chứng Minh chia theo màu sắc: Người ở tầng thứ nhất đều là màu trắng, nếu kiếm đủ điểm có thể đi phòng công tác đổi thành thẻ chứng minh màu xanh lam, sau đó có thể vào tầng thứ hai, trong tầng thứ hai sẽ phân chia càng chi tiết, cụ thể thì thông báo chưa nói, đại khái là cần vào tầng thứ hai mới có thể nhìn đến.

bhtt- Edits-[Hoàn] Xuyên không- Trọng Sinh-TRỌNG SINH MẠT THẾ (nữ Biến Nam)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ