CHƯƠNG 16- TRỞ VỀ N THỊ

721 58 3
                                    

Mặt đường đọng tuyết đã qua 7- 8 ngày, xe đi lên vẫn cảm thấy khá xốp, nhưng cũng không phải quá khó đi, chỉ là tuyết che lấp khiến mặt đường cùng bên ngoài vòng bảo hộ giống nhau, thoạt nhìn vô cùng nguy hiểm, Đường Á biết khả năng của bản thân, trực tiếp chạy xe trên làn xe thông thường, dù sao có Đường Ngao chỉ đường, không cần lo lắng đi lạc.

Lúc trước cô và Đường Ngao đi từ thị trấn R đến X thị, tốc độ không quá 40km/h, vừa đi vừa nghỉ mất bốn ngày, hiện tại tuy quốc lộ hầu như không có tang thi, nhưng tuyết đọng ảnh hưởng nghiêm trọng tới tốc độ xe. Từ sau khi Đường Ngao được Đường Á dạy lái xe, nàng gần như yêu thích không buông tay, tinh lực dư thừa hoàn toàn không cảm thấy mệt mỏi.

Đường Á ngồi phía trước có thể tu luyện Bích thủy tâm quyết, hai ngày không ngủ, thân thể cũng không cảm thấy mỏi mệt. Chỉ khổ ba người phía sau, trừ thỉnh thoảng được xuống xe có thể hoạt động tay chân một chút, còn lại đều ngồi yên trong xe, đến khi thấy được bức tường bao quanh N thị, nửa người bọn họ đã muốn tê rần -- dù sao cũng chỉ là bèo nước gặp nhau, không cần quan tâm, Đường Á sẽ không cẩn thận đến mức lo nghĩ cả những việc nhỏ nhất đó cho họ.

Khoảng cách đến tường vây càng gần, Đường Á thấy càng rõ: Tường cao khoảng 6m, thoạt nhìn rất kiên cố, trên đầu tường cách một khoảng sẽ có một gò nhỏ, từ ô cửa nhỏ hẹp cô nhìn họng súng đen ngòm, cổng lớn cao 2-3 m hoàn toàn bằng thép cứng, độ rộng vừa đủ cho một chiếc xe tải đi qua. Bên ngoài tường đậu nhiều xe đủ loại kiểu dáng, còn có vài binh lính võ trang hạng nặng, cổng bị chặn một nửa, chỉ để lại lối vào vừa một người qua, có một cái bàn dài gần đó, vài người mặc đồ trắng ngồi đó cùng một đống giấy thử, trước bàn đã có một hàng người rất dài.

Đường Ngao lái xe đến nơi cách cửa khoảng 50m thì bị một binh sĩ ngăn cản, nói xe không được phép vào N thị, bảo bọn họ đi xếp hàng nhận giấy thử. Đường Ngao liếc nhìn Đường Á một cái, thấy cô gật đầu, liền ngoan ngoãn đi xếp hàng, Đường Á xếp sau nàng, sau nữa là nhóm ba người Phương Chí Lập.

Bọn họ thấy mọi người đều nhận được một mẩu giấy thử từ chỗ bàn, thấm nước bọt, nếu giấy thử màu vàng biến thành màu đỏ, người này sẽ bị binh lính mang đi chỗ khác -- trước khi bọn họ xếp hàng đã có một ví dụ đủ để khiến người khác cảnh giác: Một người khiến giấy thử biến thành màu đỏ sau đó náo loạn, trực tiếp bị binh lính cưỡng chế trấn áp, dùng còng tay còng lại ở ven đường, kết quả không bao lâu sau người này liền biến thành tang thi, sau đó bị binh lính bắn chết. Tang thi mới biến đổi thân thể còn ấm, máu nhỏ giọt không ngừng chảy ra, phủ kín một mảnh đất. Màu đen đỏ lẫn lộn này, hẳn là do 'người' còn lưu lại.

Nếu giấy thử không đổi màu, có thể cầm giấy thử được đánh số đến nơi có một đám người tụ tập bên kia, nhận bước kiểm tra tiếp theo là lấy máu xét nghiệm.

Không biết N thị đã trải qua chuyện gì mới lập nên quy định như vậy, khác một trời một vực với lần trước khi Đường Á đến đây, cô có thể đoán được đó nhất định chuyện chẳng tốt đẹp gì... Thật vậy, trước đây nước Z áp dụng thủ đoạn quá mức mềm dẻo, thời điểm quân nhân chấp hành nhiệm vụ, rất nhiều người đều không rõ tình hình hiện tại, không muốn giao ra người thân đã biến thành tang thi, bởi vậy liên lụy rất nhiều binh lính cùng người dân vô tội bị lây nhiễm, thậm chí khi binh lính cưỡng chế mang đi hoặc lúc giải quyết tang thi, họ khóc nháo làm ra những việc gây nguy hại đến tính mạng người khác cùng lợi ích của thân nhân.

bhtt- Edits-[Hoàn] Xuyên không- Trọng Sinh-TRỌNG SINH MẠT THẾ (nữ Biến Nam)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ