CHƯƠNG 34 - TIẾT TRỜI ẤM LẠI
Người sống sót có thể thông qua giết tang thi thu thập nguyên châu để trao đổi điểm với căn cứ, một hạt châu đổi được 5 điểm. Tin tức này vừa ra, trong căn cứ một trận oanh động, từ khi bắt đầu mạt thế tới nay đã hơn bốn tháng, có ai không gặp qua tang thi, nhất là những người vốn từ nơi khác đến, những người đã từng bất chấp lạnh giá cùng hiểm nguy để đến đây, đa số đều đã giết qua vài con tang thi. Chỉ là không có ai sau khi giết tang thi lại đi mò óc nó, cho nên gần như cũng không có ai biết đến sự tồn tại của nguyên châu.
Đối mặt tang thi dữ tợn, không đấu tranh nhất định sẽ chết, phản kháng mới có cơ hội bảo vệ tính mạng, đây là lựa chọn không thể nghi ngờ. Cho nên đối với những người sống sót mà nói, giết tang thi đổi điểm cũng là một chọn lựa không tồi, bởi vậy sinh ra một loại chức nghiệp giết tang thi mới, xưng là "Hunter". Cũng có một số kẻ đến nay vẫn không dám đối mặt tang thi, nhưng trừ phi bọn họ có quan hệ với người có năng lực hoặc là vốn đã có vị trí không thấp, không thì rất khó có cuộc sống tốt, nhà bác Đường Á chính là một ví dụ cụ thể.
Lần này phát hiện nguyên châu xem như một tin tức tốt, cùng lúc đó, chính phủ cũng tuyên bố một tin xấu khác: Tang thi tiến hóa xuất hiện! Nguồn tin cho hay, trước mắt đã biết tang thi tiến hóa có hai loại, một là tang thi sức mạnh, thân thể cao lớn, màu da đỏ sậm, rất dễ nhận ra, một loại khác là tang thi trí lực, nhìn từ xa khá giống người bình thường, đến gần thì sẽ phát hiện nó có đặc thù bề ngoài của tang thi, nhưng quần áo sạch sẽ, có trình độ trí tuệ nhất định. Hunter gặp phải hai loại tang thi này cần tránh đi, bởi chúng nó không phải thứ người thường có thể chiến thắng.
Tang thi tiến hóa, nhất là tin tức vùng lân cận N thị có cả hai loại gây ra một trận khủng hoảng, nỗi sợ hãi trong lòng mọi người đều gia tăng: Chúng ta vừa mới có thể dũng cảm đấu tranh với tang thi, không còn e ngại, giờ tang thi tiến hóa xuất hiện...... Chẳng lẽ, nhân loại sẽ diệt vong sao?!
Đài phát thanh ở căn cứ N thị nhận được tín hiệu từ B thị -- thủ đô nước Z, thanh âm phát thanh viên nghiêm túc quanh quẩn trong căn cứ: "...... Tuy xuất hiện loại tang thi mới, nhưng chỉ là hiện tượng cá biệt, nhân dân toàn quốc, thậm chí toàn thế giới nhất định không thể từ bỏ hy vọng...... Dân tộc ta, đất nước ta đã trải qua rất nhiều kiếp nạn, nhưng chưa từng có một lần bị đánh bại. Chỉ cần chúng ta đoàn kết, không có khó khăn gì là không thể chiến thắng. Các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu tang thi tiến hóa, chắc chắn rất nhanh thôi, họ sẽ đem đến cho chúng ta những tin tức tốt..."
Cùng lúc đó, Đường Á và Đường Ngao đang ở trong phòng. Phòng ở tầng 19, có cửa sổ lớn sát đất nối ra ban công, thanh âm loa phóng thanh thực rõ ràng truyền vào. Đường Á nhìn chân trời bàng bạc không ít tầng mây, trong lòng cũng chẳng thoải mái hơn. Cô không giống người sống sót khác trong căn cứ, nghe chính phủ cam đoan thì có thể an tâm -- đương nhiên, không phải cô nghi ngờ lực lượng quốc gia, nếu có thể vượt qua kiếp nạn, còn có ai thể có so công lao với quốc gia sao?
Chỉ là, có lẽ không muốn gây ra khủng hoảng lớn hơn nữa, chính phủ không công bố bí mật tiến hóa của tang thi. Con người mới phát hiện năng lượng trong nguyên châu, mà tang thi đã sớm có thể thông qua nguyên châu để tiến hóa, điều này chứng minh cái gì? Chứng minh tang thi tiến hóa càng ngày càng nhiều, nhất là sau khi tang thi trí lực nắm giữ bí quyết tiến hóa...
BẠN ĐANG ĐỌC
bhtt- Edits-[Hoàn] Xuyên không- Trọng Sinh-TRỌNG SINH MẠT THẾ (nữ Biến Nam)
Science FictionNhân vật chính: Đường Á, Đường Ngao, Vượng Tử (A Lại Da) Tang Thi Trí Lực. Thể Loại: Trọng sinh, Nữ Biến Nam, Tu Tiên, Huyền Huyễn, Mạc Thế, Kinh Dị, Hành Động. Văn Án. Ta một lần sống lại, ta một lần nữa đối mặt với sự khủng khiếp nhất của nhân loạ...