#HPS
♥Chapter One
(Panahong bata pa sila Kuku at Luke)
Nasa magandang hardin si Kuku kasama ang kanyang kalaro nyang si Luke. Naglalaro sila ng Tago taguan.
"Kuku asan ka na?" tanong ng batang si Luke Trix Villaroman. Walong taong gulang. Mayamang bata. May mga abong mata at napakagwapo nitong bata. Hinahanap nya si Kuku.
Habang ang batang babae naman ay nagtatago sa isang puno ng mangga. Kinakabahan na baka mahanap sya ng kalaro nya.
Siya si Kuku Richie Ann Versoza. Apo ni Yaya madring na yaya ni Luke. Maganda ang batang babae. Morena ito at makinis. Mahaba rin ang buhok nito na kulay itim. Singkit ang mata at mahaba ang pilik mata. Sa edad na Walong taong gulang din ay matalino na ito at maruno na sa gawaing bahay.
Kinalabahan man dahil baka mahuli sya ng kalaro ay hindi maiwasang matawa ni Kuku. Ilang beses nya na kasing natataguan si Kyle. Nakangiti sya sa hrap ng puno ng mangga at pasulyap sulyap sa kanyang kalaro. Nagulat sya ng biglang may magsalita.
"Boom kuku. Ikaw naman ang taya." sabi ni Luke na nasa likod nya. Natawa lbg sy at nagtatakbo.
"Habulin mo ko." sabi ni Kuku sabay takbo.
Hinabol sya ni Luke at hinatak. . Napahiga tuloy sila sa damuhan at natawa.
"Hahaha. " sabi ni Luke
"Hahahaha. Ang saya." sabi naman ni Kuku
"Sana laging ganito no. Sana dto ka nlng samin araw araw. Namimiss kita e. Pag summer lang kasi tayo magkasama."sabinya na nakatagilid ng higa. Nakaharap ito sa kanya. Samantalang si Kuku ay nakahiga ata nakatingin sa mga ulap.
"Oo nga e. Sana sa iisang bahay na lng tayo nakatira." Sabi ni Kuku na nakangiti
Yumakap sa kanya si Luke. Palagi nitong ginagawa yun pag magkasama sila. Feeling tuloy ni Kuku importante sya para kay Luke.
"Oo yung lagi tayong magkasama. Pati sa pagtulog, pagkain at pagligo. " sabi ni Luke
"Pati talaga pagligo? Eww" sabi ni Kuku
"Hahaha bakit e ako naman ang kasama mo."sabi ni Luke
"Kahit na. Babae ako at lalaki ka. Bawal yun. Pwera na lng kung.."sabi ni kuku
"Kung ano?" tanong ni Luke
"Kung mag asawa tayo. Yun pwede nating gawin yun." sabi naman ni Kuku
Tumingin si Luke sa kanya at tumayo. Hinatak sya nito. Maya maya may kinuha itong bulaklak at inihugid nitong maliit na singsing. Lumuhod pa ito kay Kuku.
"Oh Kuku para sayo. Pakasalan mo ko." sabi ni Luke. Namula si Kuku ng ilagay ni Like ang kunwaring singsimg sa palasingsingan ni Kuku
"Kasal talaga? Ang bata pa natin e." sabi ni Kuku
"Oo nga kaya sa pagtanda natin pakakasalan kita. Magsasama tayo sa iisang bahay at magkakaanak tayo ng tatlo." sabi nya sabay yakap kay Kuku
Yumakap din si Kuku sa kanya.
"Oo pakakasalan kita Luke. Hihintayin kong tumanda na tayo."sabi ni Kuku
Nang araw na yon ay nangako sila sa isat isa. Na silang dalawa lng ang magmamahalan at magpapakasal sa tamang panahon..
-After 7 Years-
Summer na. Ito ang panahon na inaabangan ni Kuku. Uuwi kasi sya sa manila at makakasama nya ang kanyang pinakamamahal na si Luke. Excited syang nag empake ng gamit. Matapos magempake ay sumakay na sya sa saaakyan pa maynila.
Sa edad na 15 Years old ay alam nyang mahal nya na si Luke. Si Luke ang una nyang halik. Unang yakap at unang pag ibig.Napapangiti sya pag naalala nya ang mga moments nilanh dalawa. Lagi syang niyayakap nun at hinahalikan pag magkasama sila. Lihim silang magkasintahan ni Luke. 3 taon na sila. Nilihim muna nila dahil bata pa sila at hindi pa pwedeng ipaalam sa mga magulang namin.
*Fast Forward*
Nasa pinto na sya ng mansyon. Kumatok siya at ang lumabas ay ang kanyang lola.
"Hi Lola." sabi niya sa lola nya at lumapit sya at humalik sa pisngi ng lola nya.
"Kamusta apo. Tamang tama andun si sir Luke sa sala. May kasama syang kaibigan nya. Pumasok ka na para makita ka na ng kaibigan mo.
Dali dali syang pumasok sa loob. Excited na Excited na makita si Luke.
Nasa pinto pala sya ay dinig nya na ang ungol. Anong ungol yun.
Labis syang nagulat sa nakita nya. Ang umuungol ay ang babaeng kasama ni Luke. Umuungol ito sa sarap ng ginagawa ni Luke sa kanya. Naghahalikan kasi ang dalawa at ginagalaw galaw ni Luke ang dibdib nito na medyo may kalakihan at nilalamas.
Shock na shock sya. Hindi nya alam kung anong gagawin nya. Nakatanga lng sya at tulala.
Nasa gitna ang dalawa sa paghahalikan ng biglang mapatingin si Luke sa gawi nya. Dali dali itong bumitaw sa babaeng kahalikan nya at lumapit kay Kuku.
"Babe. Nandito ka na pla. Yung nakita mo. Wala lng yun." sabi ni Luke.
Sinampal ni Kuku si Luke.
*Wapakk*
"Wala lng? Hindi ako tanga Luke? Kung ayaw mo na sakin, sabihin mo." Sabi nya na lumuluha na. Aalis na sana sya sa harap ni Luke ng hinatak sya nito.
"Babe. Sorry" sabi nya
Sabay luhod sakin"Sorry? Sorry lng? Ano ba Luke? Ano ba ko syo? Nangako ka ako lang. Ako lang ba o ako lang ang umaasa? Sinungaling ka. Minahal kita. Ikaw lng ang lalaking nagparamdam sakin kung paano sumaya. Ikaw din pala yung mananakit sakin ng sobra. Ano ba talaga? Sana inisip mo muna ako bago mo gawin ang kagaaguhang ito." huling sabi ko sabay alis sa harap nya. Kahit mahal na mahal ko sya. Hindi ko ata kayang maniwala pa sa kanya.
Pumunta ako sa kwarto ko at doon umiyak ng umiyak. Nangangako ako sa sarili ko na hinding hindi na ulit ako magpapauto sa kanya. Hindi ko na sya mamahalin. Hindi na ko magpapakatanga sa isang Luke Trix Villaroman.
---
BINABASA MO ANG
Her Passionate Surrender (Unedited)
RomanceHER PASSIONATE SURRENDER Maxxinajin13 Simula pa noong bata si Kuku Rich Ahn Versoza ay minahal nya na ang binatang si Luke Ash Villaroman. Inaalagaan ito ng Lola nya. At tuwing summer ay isinasama sya. Bata pa lang ay may ugnayan na sila ngunit sina...