Chapter Twenty One💋

508 6 0
                                    

Chapter Twenty One
Kuku's Pov

Nagising ako sa mahabang biyahe namin. Papunta kami ng rest house sa Zambales. Sa isang linggo na kasi ang kasal ko. Kasalukuyan nag mamaneho si Luke. 1 week ang bakasyon nya. At umuwi kami para asikasuhin ang kasal namin. Napangiti ako ng maalala ko ang Wedding gown na pinili ni mama patricia. Napakaganda nun. White lace ruffles at backless yun. Hindi pa nakikita ni Luke yun pero sigurado ako na magugustuhan nya yun.

 "Hey why are you smiling babe?" tanong nya"Wala lng. Hahaha." 

sabi ko"Ano nga babe?" tanong nya ulit"yung wedding gown ko. Ang ganda kasi. Sigurado maglalaway ka. Hahaha" sabi ko na natatawa"Damn.. Babe ano ba. Haha " mura nya na natatawaNatawa din ako. 

"Babe. Im so happy to be with you" sabi ko

"Im more than happier than ever babe . Thanks for being with me. I love you." sabi niyaKinilig ako. Hinawakan nya ang kamay ko at hinalikan. 

"I love you too babe." sabi ko. Makalipas ang ilang minuto ay ay nakarating na kami sa rest house. Pag pasok ko dun ay may nakahanda ng candelight dinner for two. Napangiti ako. Napakaromantic talaga ng boyfriend. 

He held my hands then smirked at me. "Babe it so beautiful. Thank you for this" sabi koTinignan nya ko at hinalikan ako sa pisngi. 

"Your welcome babe. Always welcome." sabi niya. Niyakap ko sya.

 Pumailanlang ang tunog ng Violin kasabay ang awiting say you wont let go ni James Smith. One of my favorite song. Kamay nya sa bewang ko. Sinimulan nya kong sayawin. Tinitigan nya ko. Sumandig ako sa balikat nya. I felt heaven by his side.

 "Hmm.. Babe.. I love you. I always do." sabi niya. Tumingin ako sa kanya. I tiptoe then kissed him.

"I love you more babe." sabi ko at ngumiti sa kanya. Niyaya nya kong umupo sa hapag. Nagsimula na kaming kumain. Steak at wine ang pagkain. 

"Babe. Say ahh" sabi niya sabay subo sakin ng steak

. Natatawa akong ngumanga. Ang sweet nya kasi para lng kaming teen ager dalawa. "Ano ba babe. Ang clingy mo. Haha" sabi ko. Natawa sya. 

"Okay Clingy. Cute naman." sabi niyaNatawa ako. 

"Cute. Sira." sabi ko. Tumawa sya. "Babe aminin mo na kasi cute ako. Pag nagmana sakin si baby siguradong sasakit ang ulo mo." sabi niya 

"Hahahaha. Kapal mo talaga Luke Ash Villaroman!" sabi ko

"Makapal nga. Mahal mo naman." pang asar na sabi niya. Namula ako. 

"Your blushing babe. Your blushing." tawa tawa nyang sabi. Lumapit sya sakin at kinurot ang pisngi ko.

 "Haha ano ba. Babe.. Stop" iwas ko sa kanya. Natawa lng sya. Lumuhod sya para halukan ang tyan ko. 

"Baby Dalian mong lumaki para magtutulong tayong asarin ang mommy mo." sabi niyaNapahagikgik ako at tinampal sya.

 "Hahaha Baliw." sabi ko

"Baliw sayo." sabi niyaPunyetang lalaki to. Ang galing mambola. Hindi ko tuloy mapigilang tumawa ng tumawa. After kumain ay umakyat na kami sa taas. Dahil pagod sa biyahe ay agad kaming nakatulog na dalawa.

 -Kinaumagahan-

Nagising ako sa nakakasilaw Na sikat ng araw. Napangiti ako ng maramdaman ko ang mga halik sa leeg ko. Dinilat ko ang mata ko. Si Luke. Abala na sa paghalik sa buong katawan ko. Manyak talaga tong lalaki na to.

"Good Morning babe." sabi niya

"Good morning." sabi ko naman. Hinalikan nya ako. Masuyo,mainit at naghahanap ng katugon. Yumakap sya sakin.

 "Babe kainin na kaya kita?

" sabi niya. Natawa ako. 

"Manyak mo talaga. Umagang umaga e." sabi koTumawa sya at tumayo. Hinalikan nya ko sa Noo at nagsalita.

"Darating nga pla si Mama ngayon. Kasama nya yung wedding planner natin haha. Saka na tayo magkainan babe." sabi niya

 "Haha sira ka talaga. Tara na nga." sabi ko. Bumaba na kami. Pumunta ako sa kusina. Kumuha sya ng gatas at nagsalin sa baso. Ibinigay sa akin. Samantalang ako ay nakaupo lng sa hapag. 

"Babe inumin mo to. Bawal magkape." sabi niya.

 "Ang stikto naman ng soon to be husband ko." pang aasar ko."Syempre naman soon to be wife ko. Para baby dapat mag strikto." sabi niya. Ngumiti lng ako. Tinignan nya ang ref kung anong pwedeng lutuin ng biglang may kumatok.

 *Tok tok*

"Baka sila mama na yan." sabi niya.

 Sinara nya ang ref at lumapit sa pinto. Binukasan nya iyon. Nagulat ako ng marinig ko ang pamilyar na boses ng kapatid ko at mga magulang ko. Dali dali akongv lumapit sa kanila. Nakita kong sila mama nga ang dumating. Kasama ang mga kapatid ko at sila Mama Patricia. Napaluha ako sa sobrang saya. Tumakbo ako payakap kila mama at papa.

 "Pa ma.." maiyak iyak kong sabi.

"Oh anak. Kamusta ka? Okay lang ba kayo?" tanong ni mama

"Okay na okay po mama.. Miss na miss ko na kayo." sabi ko na umiiyak"Tahan na anak. Andito na kami. Salamat kila balae. Sinagot ang pamasahe namin." sabi ni papa

."Ay naku balae wala yun. Pamilya na namin kayo. Tara na sa loob. May dala kaming pagkain Luke. Ihanda mo na to." sabi ni Mama Patricua. Kinuha ni Luke ang pagkain at inihain nya. Samantalang ako ay yakap ko pa rin sila mama. Lumapit sakin ang kapatid kong si Kaila Rain. Niyakap ako.

 "Ate congrats. Abay ako ah." sabi niya

"Aba syempre naman." natatawang sabi koYumakap ako sa kapatid ko. At yumakap din si Kuya Railey Kurt. Ang panganay namin.

 "I cant believe this. Naunahan mo pa kong makasal." sabi niya na medyo nagtatampo. Naguilt ako. Oo nga mas bata ako sa kanya so dapat sya ang nauna. Ngumiti siya at ginulo ang buhok ko.

"Its okay bunso. I know you love him more than anything and Im happy for you." sabi niya. Niyakap nya ko. Napaluha ako. Hindi ko alam kung bat lately iyakin ako at naging emosyonal.

"Oh tahan na Bunso papangit nyan magiging pamangkin ko." sabi nya na natatawa. 

"Ikaw kasi kuya. Pinapaiyak mo ko"sabi ko. Natawa silang lahat. Niyaya na kami nila Mama Patricia na mag almusal. Napakasaya kasi kompleto ang pamilya ko sa araw ng kasal ko. Tumingin sa akin si Luke at bumulong.

 "Are you happy Babe." tanong nya

"So much." sabi ko. He kissed me in the forehead. Hindi ako makapaniwala na sasaya ako ng ganito. Yung sayang walang kapantay. Sana hindi na matapos to. :D

-A/N: Haha hi guys. Sensya kung ngayon lang nakapg Ud. Busy akets. Pero dont worry seven days nyo kong makakasama. Kasi Leave ko ng one week sa trabaho. Diba ang saya? Hahaha. Nga pala. Kindly follow me on watty. Maxxinajin13 . Haha nandoon lahat ng kalandian ko este nga gawa ko. Hahaha. Sige na guys lunch na kayo. Enjoy reading love you . :*#FamVerzosa<3#HerPassionateSurrender^^-Maxxinajin13 Ina Fran Wp

Her Passionate Surrender (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon