#HPS<3
Chapter Fifthteen
Luke's Pov
Pagkatapos naming mag usap ni Zy ay sinamahan nya ako para kausapin si Kuku. Alam kong marami akong dapat ipaliwanag sa kanya. Nakita ko sya sa kusina. Kasama nya si Sophia.
"Babe.. " sabi ko
"Babe?!! Babe mo mukha mo. ! " sabi nya. Mugto ang mata nya at nakatingin samin ni Zy.
"Let us explain. Its not what you think Kuku." sabi ni Zyrene.
Lumapit ako sa kanya. At hinawakan ang kamay nya..
"Babe listen. Zy is pregnant. At kailangan nya ng tulong natin." sabi ko.
Tumingin sya sakin at nagsalita.
"Mas mabuting tapusin na natin to Luke. Ayoko na. Ayoko na ng lagi na lng na ganito." sabi niya sabay alis sa harap ko.
Lalapitan ko na sana sya ng biglang mahilo si Zyrene. Muntikan na syang mabuwal buti nlng nahawakan sya ni Sophia.
Lumapit ako kay Zy at binuhat. Dinala ko sya sa malapit na pagamutan.
Kailangan kong makapagpaliwanag kay Kuku.
Kuku's Pov
Pumunta muna ako sa park malapit. Gusto kong mag isip. Gusto kong huminga. Pagod na ko. Pagod na ko sa kakaintindi sa kanya. Ganoon ba ko kawalang halaga sa kanya ata nagagawa nya sakin to? Sana pala hindi na lng ulit ako naniwala sa kanya. Sana pala lumayo nlng ako sa kanya.
Hindi ko mapigilang mapaluha. Gusto kong maniwala sa kanya pero ayaw ng puso ko.
Iyak lng ako ng iyak.. Nang biglang may nag abot ng panyo sakin. Tumingin ako sa kanya, hindi ko sya kilala.
"Take it miss. Im harmless." sabi nya
Kimi kong inabot ang panyo. Pinahid ang luha ko.
"Lalaban ko nlng to mister. Pasensya na." sabi ko na nahihiya.
"its okay. Sayo na yan." sabi nya. Ngumiti sya sakin.
Tinignan ko lang sya. Medyo pamilyar ang mukha nya. San ko ba sya nakita?
Umupo sya sa tabi ko at nagsalita.
"You know, you shouldnt cry. Hindi bagay sayo miss. Ang tanga naman ng lalaking paiiyakin ka." sabi nya
Hindi ako kumibo. Hindi ko kasi alam kung anong sasabihin ko.
Bumuntong huminga sya at humarap sa akin.
"Hey miss im talking to you." sabi nya
"Hindi kasi kita kilala mister. Sino ka ba?" sabi ko sa kanya
"ikaw hindi mo ko kilala? Really. Amusing lady." sabi nya
"Hindi talaga mister. Sino ka ba?" tanong ko ulit sa kanya.
"Hmm.. Im Kleid Zayn Santiago. Nice to meet you miss? Sabi niya
"Kuku Richi Ahn Versoza po." sabi ko
Nilahad nya ang kamay nya at nakipagkamay sakin
"Nice to meet you Ku." sabi nya
"salamat sa panyo. Aalis na ko baka hinahanap na ko ng amo ko." paalam ko sa kanya
"wala yun. Nga pla. Here's my card. If you need anything just call me." sabi niya
Ayoko sanang tanggapin ang ibinibigay nya. Nahihiya kasi ako.
"Take it. " sabi nya sabay kuha ng kamay ko at lagay ng card nya.
"Bye may appointment pa pala ako. Sana sa susunod na magkita tayo. Hindi ka na umiiyak Ku." sabi nya at kumaway pa.
Naiwan akong nakatingin sa kanya. Binasa ko ang card na hawak ko.
'Kleid Zayn Santiago'
09*********
Model/Actor/EndorserKaya pla pamilyar sya. . Naalala ko na kung san ko sya nakita. Sa billboard at Tv. Sikat syang artista.
Aalis na sana ako ng may marinig ako tumunog.
*Iphone Ringtone*Paglingon ko ay nakita ko ang isang iphone sa bench na inupuan nya kanina.
Kinuha ko iyon at sinagot ang phone.
"Hello. Zayn where are you? Andami ng mga reporters na naghihintay sayo?!" sabi sa kabilang linya
Nagulat ako. Hindi agad ako nakapagsalita.
"Zayn. Ano ba!" sabi ng nasa kabilang linya
"ah. Hin-di po ak-o si - Za-yn." sabi ko na nauutal
"Who are you? Bat na sayo ang cp ni Zayn." sabi nito
"Naiwan nya po dito sa park. Umalis na po sya. Kanina pa. Pakisabi po kunin nya na lng po tong cp nya." sabi ko
"Okay miss. Anong pangalan mo?" tanong nya
"Kuku po." sabi ko
"Okay Kuku sasabihin ko sa kanya. Sige salamat. Pakitago ang cp nya." sabi ng nasa kabilang linya at pinatay na ang tawag.
Umuwi na ko sa mansyon. Pagdating ko dun ay nagkakagulo ang mga tao.
"Bes san ka ba galing? Kanina pa kita hinahanap." sabi nya
"Bakit!" tanong ko
"Kanina sinugod sa Hospital si Maam Zy." sabi nya
Bigla akong nakonsensya kung hindi ako umalis kanina ay hindi mangyayari yun. Napahawak ako sa sintido ko. Sumasakit ang ulo ko.
"Okay ka lng bes." sabi nya
"Oo medyo sumakit lng ang ulo ko." sabi ko
"Tara na nga bes. Magpahinga ka muna." sabi nya. Pumunta kami sa kusina at doon umupo. Nandoon na si Lola. Inaayos nya ang pinamalengke nya kanina
"Apo san ka galing." tanong nya.
"Dyan lng po la. Tulungan ko na kayo." sabi ko . Patayo na ako ng makaramdam ulit ako ng hilo.
"Umiikot ang paningin ko." sabi ko.
Inalalayan ako ni Sophia na pumunta sa kwarto. Magpahinga daw muna ako.
"Bes pahinga ka muna." sabi nya
Umalis na sya. Napapikit ako. Hindi ko namalayan hinatak na ko ng antok.
--A/N: Ay nako. Bat kasi kailangan mong unahin yung bestfriend mo kaysa sa gf mo Luke. Kaasar ka xD hahaha
At mukang may bagong darating sa buhay ni kuku ah.
#KleidZaynSantiago<3
#HerPassionateSurrender^^
BINABASA MO ANG
Her Passionate Surrender (Unedited)
RomansaHER PASSIONATE SURRENDER Maxxinajin13 Simula pa noong bata si Kuku Rich Ahn Versoza ay minahal nya na ang binatang si Luke Ash Villaroman. Inaalagaan ito ng Lola nya. At tuwing summer ay isinasama sya. Bata pa lang ay may ugnayan na sila ngunit sina...