#HPS
Kuku's Pov
Maaga akong nagising para oumasok sa trabaho. Simpleng beige na dress at flat shoes ang sinuot ko. May meetimg kasi ako sa network tungkol sa bago kong ieendorse na product. Killalang brand ng sapatos ang ieendorse ko kaya naman dapat galingan ko. Hindi biro kung magkano ang isang spaatos na imomodel ko kaya naman dapat galingan ko. Nang makitang maayos na ang sarili ko ay lumabas na ako ng condo ko.
Saktong pasakay na ko sa Elevator ng bumukas iyon at bumungad sakin ang mukha ni Luke. May dalang paper bag at nakangiti sakin.
"Breakfast for you." sabi niya
"Thankyou pero sana hindi ka na nag abala. Kainin mo nlang iyan." sabi ko at sumakay ng elevator. Hindi ako tumitingin sa kanya.
"Kuku. Let us talk." sambit niya. Hahawakan niya ang kamay ko pero umiwas ako.
"Lets talk pag pumayag ka na sa annulment." sambit ko.
"Kuku kahit anong gawin mo hindi kita hahayang makipaghiwalay sa akin. Ayokong mawala ka." sabi niya. Tumingin ako sa kanya.
"Ayoko na sayo! Miserable ako apg nasa tabi kita. Hindi na ako masaya. Tigilan mo na ko." sabi ko na galit. Hindi siya umimik. Nagdidilim ang paningin niya.
"Final na ang desisyon ko. Hindi ako makikipaghiwalay." sabi niya.
"Ano bang gusto mo para pumayag ka? Ibibigay ko sayo." sabi ko. Tumingin siya sa akin. Nag isip at bahagyang ngumiti.
"Sige. Papayag ako sa annulment.. Sa isang kondisyon." sambit niya.
"Ano?" tanong ko.
"You will be staying at my house for 1 month. After that your free." sabi niya. Natigalgal ako at nagulat. Anong pinagsasabi nitong isang buwan. Makakasama ko siya? Nahihibang na ba to?
"Baliw ka ba? Bakit naman ako papayag sa gusto mo?" tanong ko.
"Kasi gusto mong makalaya diba? 1 month lang naman yun at promise ako mismo ang maghahain ng annulment sayo." sabi niya.
Napaisip ako. Oo ngat isang buwan lang iyon pero kakayanin ko ba? Kakayanin ko bang makasama siya?
"Ano? Papayag ka ba?" tanong niya
Bumuntong hininga ako at humarap sa kanya.
"Pag iisipan ko.." sabi ko. Bahagya siyang lumapit sa akin at ngumiti.
"I'm looking forward to your Yes my wife." sabi niya sabay lapit ng mukha niya sa mukha ko. Kinakabahan akong napaatras. Nacorner niya tuloy ako sa dulong bahagi ng elevator.
"An-ong ginaga-wa mo?" tanong ko.
Ngumiti siya at dahan dahan pang lumapit ang mukha niya sa mukha ko. Hindi ako mapakali. Kabado ako. Mukang hahalikan niya ako.
"Stop..." sambit ko. Napapikit ako. Kinakabahan. Hindi ako makagalaw. Parang nawala lahat ng lakas ko. Naamoy ko na ang mabangong hininga niya at nararamdaman ko ang paghinga niya. Ramdam kong isang lapit na lng mahahalikan niya na ako. Buti nlang bumukas ang elevator.
"Miss Rich?" tawag sakin ng PA kong Marie
"Hey." sabi ko n ngumiti. "Shall we?" tanong ko sa kanya. Ngumiti naman ang PA ko t nilapitan ako.
"I will wait for your answer tomorrow night." sabi niya. Tumango na lng ako para tigilan niya ko.
"Kilala niyo po siya Maam?" tanong ni Marie
"Yes.. A friend." pag sisinungaling ko.
"Ah ganoon ba? Okay maam. Eto po schedule niyo for this day." sabi sabay abot ng schedule ko. Marami rami ang gagawin ko ngayon. Kaya naman kailangan kong magfocus. Pumunta na ako sa kwarto kung saan pagdarausan ang contract signing.
Luke's Pov
HINDI mawala wala ang ngiti sa labi ni Luke dahil sa naisip niyang paraan para makasama si Kuku. Ito na lang ang paraan na alam niya para makasama ang asawa. At lahat gagawin niya para mapaibig ulit ang kanyang asawa.
Nasa bar ako ngayon ng kaibigan kong si Calix. Nakilala ko siya noong nag aaral pa ako ng kolehiyo. At ngayon ay nagkita ulit kami ng makauwi ako.
"Bro. What's that smile?" tanong nito.
"Wala masaya lang ako. Sa wakas may pagkakataon na ko para makasama ang asawa ko."
"Asawa? Hindi ko ata alam na nag asawa ka na?" tanong nito
"Haha. May asawa na ko. Si Kuku Rich ahn Verzosa. Rich Ahn Verzosa sa industruya ng showbiz." sabi ko
"Ha? Hindi nga? Asawa mo yun. Napakaganda noon rin. Kasal na pala iyon?" tanong nito
"Yes. Were married. Pero nagkahiwalay kami." sabi ko
"Hmm. Balita ko pinopormahan ni Kleid yun. Yung sikat ding actor." sabi nito. Nagtangis ang bagang ko. Oo nga pala may asungot lagi sa asawa ko.
"kaya nga kailangan kong mabalik ang asawa ko sakin. Gigilitan ko ng ulo ang Kleid na yun." galit kong sambit. Natawa lang ang barkada ko at lumagok ng alak.
"Goodluck Bro." sabi nito At nakipag cheers sa akin.
Nilagok ko ang alak at ngumiti. Sa isang buwan na yun susulitin ko ang bawat araw na makakasama ko si Kuku. Babaguhin ko ang isip niya sa pakikipaghiwalay sa akin. Lahat gagawin ko. Lahat.
-
Hi. Haha. Sipag ko diba? Araw araw na ko mag uud. Hahah. Promise. I try. Hihi. Hi sa lahat. Binabasa niyo pa ire? Sana naman nandyan pa kayo. Lovelots 😘#1month
#HerPassionateSurrender❤
BINABASA MO ANG
Her Passionate Surrender (Unedited)
RomansaHER PASSIONATE SURRENDER Maxxinajin13 Simula pa noong bata si Kuku Rich Ahn Versoza ay minahal nya na ang binatang si Luke Ash Villaroman. Inaalagaan ito ng Lola nya. At tuwing summer ay isinasama sya. Bata pa lang ay may ugnayan na sila ngunit sina...