Back Scene

4.7K 124 29
                                    

Nanginginig sa takot si Devine pagkatapos niyang makita ang isang tao na alam niyang ilang buwan ng patay. Kaya ng mapansin ng kanyang manager ang pamumutla niya sa gitna ng interview nila ni Jayson na gaya niya ay hindi rin ito makapaniwala ay agad na natapos iyun.

She's just a ghost!

"I saw her,Jason! I know nakita mo din siya! S-she's not...just a apparition! S-she's so look alive!" naghihisterikal na turan ni Devine ng makarating sila sa hotel na inookupa niya.

"I..I don't know.." maang pa rin na turan nito.

"I-i'm scared! B-baka buhay talaga siya?!" muli nitong paghisterikal na ngayon ay balisang-balisa na habang paroo't-parito.

"B-baka bigla tayo bumagsak k-kapag buhay talaga siya!"anito sabay sabunot sa sarili nitong buhok.

Nilukob na ng takot at pangamba si Devine.

"I think..we're just being paranoid,Devine..just..t-tayo ang may kasalanan kung bakit..siya namatay,"bakas ang guilt sa anyo nito.

Malakas na napatili si Devine. " No! Ayokong mawala sakin ang meron tayo ngayon..ikaw at ang career ko!"

"Kumalma ka,Devine!"nagpapanik na din ni Jason.

"Paano ako kakalma! Sabihin mo pagkatapos natin makita ang babaeng iyun! Alam kong hindi siya multo! Buhay siya!"naghihisterya pa rin nitong turan sa kasintahan.

"Just calm down,okay?"pagpapakalma pa rin nito sa kasintahan na patuloy pa rin sa paghihisterikal.

"No,no,no! She's already dead! Yes,I think you are rigth! She's just a ghost!" anito na ang sarili ang kausap nito. She's like a crazy now. Kung may makakita lamang sa kanya ngayon paniguradong pagtatawanan siya ng lahat.

Pero agad din nanlaki ang mga mata ni Devine ng may maalala ito.

"No! I-i think she's still alive!"aniya. "N-natatandaan mo yung..yung nagpost sa fan club site natin? H-hindi kaya siya talaga yun?! Na buhay talaga siya!"saad niya ng maalala ang tungkol sa bagay na yun kung saan hindi matukoy ng lahat kung ang taong nasa likod ng naninirang iyun.

May kutob ang dalaga na tama ang hinala niya. Writer ang stepsister niya kaya sigurado siya mahusay ito pagdating sa pagsusulat ng kahit ano.

"Hindi ko alam.."wala ng masabi saad ni Jason ng maalala din iyun. Tulala at malalim na rin ang iniisip. Kinukutuban na din na baka tama sila ng hinala ng kasintahan na buhay pa nga si Rhoda.

Ang babaeng ginamit at niloko nila. Hindi malabo na gumanti ito sa kanila sa laki ng kasalanan nila magkasintahan rito.

Inaamin ng binata na nakaramdam siya ng guilt. Hindi naman niya gugustuhin na umabot sa ganun ang dating kasintahan. Pero huli na para magsisisi pa siya nasaktan na nila ito. Naabuso na nila ang kabutihan nito para sa kanila.

Marami nga ang nagtanggol sa kanila sa nagpost na iyun at binash ng mga tagasuporta nila.

"Ohmygod! I-i think I'm going to sick.."exaggerated untag ng dalaga.

Bigla na lamang nawalan ng malay si Devine na kinagulat naman ni Jason.

Agad naman ito naisugod sa hospital at mabilis na umere ang ang pagsugod sa hospital ni Devine.

💓💓💓💓
😂😂😂 Naisip ko lang na isama ang eksenang ito,hehe.

Salamat muli.

CallmeAngge

SSL Series 1 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon