9. Tôi ấy à ?

3.3K 384 185
                                    

"Chuyện này
Tùy duyên thôi"

_______

Eli loay hoay trong buồng vệ sinh. Cắn đầu ngón tay cái tưởng chừng như sứt máu mất rồi. Hàng mày dài cau lại tại tâm trán. Đôi mắt xanh tập trung nhìn mũi giày.

"Eli à... mày có chuyện gì thế tại sao lại phải dắt tao vào nhà vệ sinh nữ ? Nhà vệ sinh nam ở kế bên kìa"

Là thằng bạn cậu, Naib. Cậu đang càu nhàu về vấn đề của Eli. Nói đúng hơn là vấn đề của cả hai người họ. Đó chính là đi vào nhà vệ sinh nữ chứ không phải nam. Mấy cô gái chạy ra hết cả rồi kìa Eli à ... cậu mà còn đứng đây thì nhục mặt chết mất.

"Suỵt , tao xém nữa bị bắt cóc đó! "

Cuối cùng cũng thò cái đầu ra khỏi buồng vệ sinh. Eli đưa ngón trỏ lên môi ra hiệu im lặng. Naib chỉ biết ngao ngán nhìn thằng bạn. Gì chứ... Eli mà cũng sợ bị bắt cóc ư. Nhớ đây này , mày là cái thằng đầu tiêu bày ra cái trò đi bar đấy. Cậu vẫn còn nhớ như in một mình Eli quất hết đám ve vãn quanh bàn hôm ấy. Rồi còn phủi tay ra về như chưa có chuyện gì cơ mà .

"Rồi rồi , mày ra đây đi ... mày thì sợ ai cơ chứ"

Naib cạy cửa, bàn tay cậu níu lấy cánh cửa đang khép kín chặt kia. Cũng chẳng hề biết gì, Eli bật tung cửa ra làm cả người Naib ngã nhào ra sàn nhà.

"Uầy tao xin lỗi ..."

"Im đi ... đứt dây cột tóc của tao luôn rồi này... "

Cầm sợi thun lên, cậu có chút tiếc rẻ với cọng thun vừa xin được kia. Mà Eli chẳng có chút gì quan tâm cả, chỉ kéo chiếc kính râm xuống mà thở dài. Đúng là thằng bạn tốt mà , Naib lồm cồm bò dậy.

"Ây mày giờ sao ? Tao mà ra đó ... keo nào ổng cũng xách cổ tao"

"Mày bớt đi... mày đập được mấy ông kia một mình mà .. huống chi đây có một ông mà còn có tao nữ-"

Chưa dứt câu thì Eli đã ôm lấy mặt Naib,làm cái điệu trầm trọng lắm , nhìn vào đôi mắt xanh chả còn tí hứng thú gì với mấy trò của thằng bạn mình. Gì nữa đây, lại định bày trò gì nữa đây hử con cú đen kia.

"Mày phải tin tao ! Lần này nghiêm trọng lắm... đưa tao cái áo khoác của mày đi. Tao đưa mày cái áo len của tao "

Thôi kệ ... lâu lâu nó mới lên con có một lần. Cũng phải thông cảm đôi chút. Thường ngày chẳng thế này đâu. Eli thật sự rất trưởng thành. Ăn nói nho nhã nhẹ nhàng, lại còn rất thư sinh. Tính cách ngày ngày im ắng trầm lắng.

Cơ mà đến lúc chơi thân mới thấy mặt thật của cậu ta. Trưởng thành có nhưng độ điên cũng không kém ai.

Cậu rút bộ áo khoác lông ra đưa cho Eli , tay nhận lấy chiếc áo len. Trên đó vẫn còn huy hiệu hình con cú mà Eli thích . Uầy chắc lại vội quá mà quên gỡ ra rồi. Vừa khoác vào xong, cậu ta liền cởi mắt kính ra mà đặt vào tay Naib rồi phóng ra khỏi phòng vệ sinh như thiêu thân . Ít nhất cũng đội cái nón lên để tránh hắn ta chứ.

Bất lực rồi, Naib đành mặc vào , chỉnh chu đầu tóc một chút rồi bước ra theo sau. Đám con gái bên ngoài có người đưa máy ảnh lên chụp , có kẻ thì xì xầm bàn tán. Quy chung kết cục là đều bị hai thanh niên cao cao kia đuổi cả. Cậu vừa ra cũng đã thấy cảnh.

Eli ... bị chặn rồi.

Một người tóc bạc đã chặn Eli lại. Còn đang nắm chặt lấy tay cậu, mặt có chút cau có. Vậy là Eli nói thật ư ? Đợi đã, phản kháng đi. Cậu toan sấn tới hai người kia nhưng lại nhanh chóng bị kéo ngược về phía sau. Mái tóc vốn bù xù của cậu bây giờ lại là điểm bất lợi nhất. Nó khiến tầm mắt cậu chẳng còn nhìn được kẻ đang kéo mình lại nữa.

Không ,Eli bị hắn kéo đi rồi. Naib vùng vẫy nhưng trời ạ, tóc và mắt kính râm cứ thế che cả tầm nhìn của cậu.  Cả bây giờ cũng chẳng biết phản kháng ra sao .

"Naib!"

Đợi đã tên kia biết tên mình sao ... Naib từ từ quay đầu lại nhìn. Ánh mắt xanh lục run rẩy. Cả khuôn mặt méo mó . Là... chú Jack đây mà.

"Chào chú.... "

Naib rặn từng chữ một chào người quen kia. Jack thì không có vẻ gì vui cả. Tay càng xiết chặt Naib hơn. Chả lẽ ... mình làm gì sai sao ?  Cậu gắng cười.

"Naib... sao nhóc lại ở đây ?"

"Tôi đi chơi với bạn ... cậu ấy bị bắt cóc đấy"

Nói vậy thôi, chứ cậu cũng đang lo sốt vó cho thằng bạn thân mình. Nó có võ thì có ấy, nhưng mà đánh người ta thì nó chả dám đánh đâu. Gì chứ, Eli hiền khô ... chẳng buồn đánh ai nếu người đó không đụng tới bạn bè cậu.

"Đừng lo .. đó là đồng nghiệp của ba nhóc và chú thôi. Chú ấy ... chỉ đang tìm người thôi"

Jack buông tay mình ra để cậu có thể thoải mái hơn. Vừa buông ra, Naib liền trấn tĩnh bản thân lại . Thở phào nhẹ nhõm trước cái chữ " đồng nghiệp " kia.

Đôi mắt xanh lục ẩn hiện dưới lớp kính râm càng thêm sắc xảo. Thật thu hút người ta mà.  Jack nhìn nó như thể mê hoặc. Mà đợi đã , đúng rồi ! Chàng trai múa cột đâu rồi. Người cột tóc đuôi gà nâu nâu và bộ đồ bó uyển chuyển đâu rồi...

"Naib Naib !!!! Cái ... Cái người mặc áo đen, tóc cột lên... đâu rồi?"

"Hử ? Chú nói rõ lên coi làm gì lắp ba lắp bắp thế ?"

Cậu gắt lên trước vẻ hoảng loạn của Jack. Thật tình cái chú này, có phải người lớn không thế hử ? Gái gú , mua sắm rồi lại còn lông nhông như mấy thằng công tử. Trời ạ, sao ba cậu lại giao cậu cho một tên như thế chứ.

"Cái người tóc nâu cột lên gọn gàng và mặc đồ bó đen ấy ... đâu rồi. Lúc nãy đi vào cùng bạn cậu mà ?"

"Hả ... ? Ý chú là tôi ấy hả ?"

__________________

MC

Tiếp tục thông báo việc mình không in fic được nữa nha. Và hiện tại gia đình mình rất rất gắt và khắc khe với mình. Mong các bạn thông cảm.

Lịch ra fic thì mình không thể cho các bạn một cách chính xác được nhưng mà nếu nói sơ xài thì đại loại thế này:

● Các ngày thường : 1 tuần / 1- 2 chương và có khi không có chương mới.
●Lễ , hè nghỉ các kiểu con đà điều: 1 ngày / 2 -3 chương.  Có khi lên 4-5 tùy vào mình có lười hay không.

Huhu thật sự rất muốn thấy fanart đó... Ụ w Ụ ... Tôi chả có tài cán nên chẳng vẽ ra hồn.

Enjoy and support author by vote and comments

[Identity V] Scent [ JackNaib ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ