18.「Jack "the Ripper"」

3.7K 344 84
                                    

Behind silly face
The wolf is smiling

_______________________


Mới chốc đã gần bảy giờ tối rồi. Jack tiếp tục với chiếc vô lăng, đưa Naib về nhà mình. Người bên cạnh từ lúc nào đã thiếp đi sau cơn hoảng loạn. Hàng mi dài cùng đôi mắt sung húp vì khóc trông thật trẻ con mà. Anh che miệng cười, rồi lại trông về phía trước.

A... Jack à, dù thế nào thì... mày vẫn không tìm được em ấy. Dù thế nào thì mày cũng chỉ bị dắt mũi. Người hôm ấy, cậu ta, đã mất tăm hơi thật rồi. Nghĩ tới đây, chân anh đột ngột thắng xe lại mà ngả người về sau. Ánh mắt vàng khẽ nhắm lại mệt nhoài.

Joseph lúc nào cũng bảo anh từ bỏ việc tìm kiếm. Hastur vốn dĩ không để ý mấy đến chuyện tìm kiếm hay quán bar hôm đó. Marry thì đã bị anh bắt hóp rằng chẳng có thông tin gì về cậu ấy. Rõ ràng quá rồi... mất dấu thật rồi.

Có thể... ngắm hình cậu ấy một chút... chắc cũng chẳng ảnh hưởng tới ai nhỉ ?

Jack với lấy điện thoại. Với những thao tác thông thường, anh lại mở mật khẩu màn hình rồi cứ thế theo đà mà mở " Bộ sưu tập " lên. Nhưng mà... đống ảnh ... biến mất rồi. Đôi mắt vàng rũ rượi bỗng dưng mở to ra, mọi việc thật điên rồ mà.

Đống ảnh của cậu ta ... đâu mất cả rồi?

Không sót một tấm, không thừa một tấm. Đống ảnh đó thật sự biến mất chỉ sau vài tuần ư ? Cái gì thế này. Anh sẽ không điên tới mức tự xóa đống ảnh người mình thương và tất nhiên là Hastur hay Joseph đều sẽ không làm chuyện đó. Vì mấy tuần rồi họ chẳng mượn điện thoại anh để làm gì cả.

Tại sao lại mất được chứ? Chỉ còn hình nền điện thoại là ảnh cậu thôi nhưng tất nhiên rất khó để lưu lại hoàn chỉnh. Bình tĩnh hết mức, Jack chụp lại màn hình của mình, nhanh chóng bật chế độ bí mật cho những tấm ảnh ấy. Có lẽ ... nên thử tên xóa trộm ảnh một chút...

Đôi mắt vàng cong lên. Vốn dĩ, Jack không phải là con rối, cũng chẳng phải một kẻ ngốc.

Vươn người sang bên cạnh, Jack cúi xuống nhẹ nhàng và trìu mến. Vết đỏ hồng trên cổ người vẫn còn nhớp nháp đẫm nước. Anh chỉ cười nhếch môi. Vốn dĩ chẳng có gì bọc lại mà không để mở ra.

Mùi hương ấy là chính xác. Anh đã đánh hơi ra mà.

"Về nhà nào , chàng trai lén lút"

Con sói có khứu giác rất nhạy. Như anh vậy. Con sói rất ranh ma, và thâm độc. Như anh vậy.

____________

Chính xác điều gì đã xảy ra ư ?

Đó là chuyện của vài ngày trước ....

Cám ơn nhé mùi hương. Jack cười khẩy, tay anh với lấy ly rượu vang rồi nhấp một miếng. Con ngươi vàng hổ phách đưa sang Joseph. Hàng mày của cậu ta đã cau lại, đầy khó hiểu trước cái nụ cười cứ ẩn ẩn hiện hiện kia của anh.

"Gì chứ ?"

"Tao biết quý cô Marry Sue chỉ muốn lợi dụng tao rồi"

Tiếng đá lon con vang lên va vào ly thuỷ tinh nghe mà trầm lắng. Joseph từ lúc nào đã phải cởi chiếc cà vạt vốn được chính tay Aesop chọn cho hắn. Chẳng đáng giá bao nhiêu nhưng hắn giữ khư khư bên mình.

[Identity V] Scent [ JackNaib ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ