14 : Aesop à ...

3.6K 360 74
                                    

Yêu và ghét
Cách nhau chỉ 1mm


_______

Hôm đó, cậu rất mệt. Tâm trạng lại chẳng cải thiện hơn khi đến nơi đèn đỏ lập lòe này. Aesop cố gắng trụ hàng mi dài thanh. Đôi mắt bạc lờ đờ trong ánh đèn đỏ. Cả người gồng lên chịu đựng chốn đông người, sợ hãi với những thứ ồn ào xunh quanh.

Aesop Carl mệt mỏi.

Vực dậy nào. Bản thân cậu tự nhủ việc đó cần được thực hiện ngay không thì cậu sẽ là người phá đám cuộc vui của họ. Naib... Eli ... Cậu trò True or Dare vốn sinh ra không để cho con người nhạt nhẽo như cậu chơi.

"HÚ!!!! XUNG QUÁ EM ƠI !!!!"

Đám đàn ông xunh quanh bắt đầu hò hét. Aesop nghĩ họ thật tồi tệ. Chỉ càng làm bầu không khí trái đất xunh quanh tệ hơn. Vậy nên ... chiếc khẩu trang này sẽ thanh lọc tất cả bọn dơ bẩn đó. Eli cười khúc khích nhìn bọn đàn ông. Nhung Aesop đã quá rõ đôi đồng tử xanh kia. Nó đang khinh bỉ.

"Aesop này ! Mày nãy giờ cứ im lặng đấy ..."

Đáp lại là tiếng thở dài của cậu. Eli đành quay đi để cho Aesop một không gian riêng. Cậu nhắm mắt lại ... rơi vào thế giới trầm lặng của mình.

Thật kì lạ nhỉ ...

Mọi chuyện cứ thế này , loài người thì ồn ào. Cậu chỉ thích sự im lặng của họ. Nhưng người sống không bao giờ im ắng , người câm cũng vậy, họ luôn tìm cách nói, gây ra tiếng động. Người chết thì không ... im lặng và bình yên . Thế mới tốt chứ.

Aesop mở mắt ra ... Eli đi mất rồi. Có lẽ là đi tìm Naib. Ngóng xunh quanh nhưng rồi bất lực trước ánh đèn mập mờ, cậu chỉ đành nhìn lại ly sữa trước mắt. Cậu không biết uống đồ cồn mà.

"Cậu bé ... cậu ghét nơi này nhỉ ?"

"A... "

Người đứng sau cậu. Một thanh niên tuấn tú , mái tóc trắng như người già nhưng da dẻ và đôi mắt xanh lam ánh lên như viên ngọc xanh. Một viên ngọc chói lòa đi ánh đỏ của đèn. Lạnh... mát... hiền hòa.

"Có muốn cùng tôi ra khỏi nơi này không ? Một chút thôi"

"Anh là ai ?"

"Là người bắt quả tang"

Aesop thấy rồi. Thấy bức ảnh trong điện thoại hắn ta. Đôi mắt bạc dãn ra. Tay với lấy bằng chứng kia nhưng cử động chậm chạm của cậu không thể nắm bắt được nó. Hắn ta nở một nụ cười thân thiện đáng sợ. Nó khiến cho Aesop chùng chân. Không, nếu ai đó chụp được ảnh cậu và hai người kia bây giờ. Học bổng của họ sẽ đang trên dàn hỏa thiêu.

"Sao nào ... đi cùng tôi chứ ?"

"Xóa nó ngay"

"Không. Đi với tôi ... tôi sẽ xóa nó"

Không nên nhây nhưa , nhân cơ hội này giải quyết vấn đề. Naib và Eli chắc chắn sẽ không biết gì cả. Họ sẽ không sao đâu. Rời chân khỏi bục ghế. Aesop về sau mãi hối hận về bước chân đó của bản thân.

_________________

"Xóa ngay"

"Aesop Carl , mười sáu tuổi nhỉ ?"

[Identity V] Scent [ JackNaib ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ