Allys Pov
" Kung gano kabilis nagsimula ganun katulin ding nawala 🎶Pauwi na ako sa bahay galing sa tutor ko. Ako nga pala si Abegail Salvador. 21 years old. Eduacation ang course ko. Gusto ko talagang magturo at mahaba din ang pasensya ko sa mga bata. I love kids. Thats why i choose this.
Pakanta kanta lang ako habang nag lalakad. Hanggang makarating ako sa bahay ng tita ko.
" Oh andito pa pala kayo "
Lumapit ako sa lola ko at nag blessed. Ngumiti naman ako kay tita rechelle.
" Kamusta ang tutor abegail? "
" Ayos naman po makulit pa din. "
Ngumiti siya sakin. Si tita rechelle ang gumamot sakin noon. Nakasanayan na din niyang manggamot dito kina lola.
" Ah nga pala abegail si kiko anak ko "
Bahagya lang akong ngumiti sa kaniya. Samantalang siyang sinulyapan lang ako. Suplado ng loko di naman gwapo.Maya maya pa umalis na din sila. At tulad dati umuwi na din kami. Babalik na lang sila bukas. Araw araw napunta dito si tita rechelle sabado at linggo lang ang wala.
Pag kadating ko sa bahay kumain lang ako at nahiga na. Habang nakahiga naisip ko yung kiko. Actually may itsura siya. Psh. Pakialam ko ba wala naman akong oras sa ganyang bagay.
Maya maya pa nakatulog na ako...
Kinabukasan ..
Gumising ako ng maagap para maglinis, at iba pa ganun lang ang buhay ko. Boring walang excitement sa buhay. Pero di ko alam na dahil sa isang pang yayari mag babago ang buhay ko.Pumunta ako kina lola pag kapasok ko nag aayos na sila ng pag kain dahil nandito ulit si tita rechelle kasama niya yung anak niya.
Ano ngang pangalan nito?
Tiningnan ko lang ang kabuuan niya. Hm siya ba yung kiko na sinasabi ni tita rechelle na modelo? Eh bakit parang di naman?
Mataba kasi 🙄
Tumulong na lang ako sa kanila. Pero bakit ganun? Yung kiko kagabi e pogi sa paningin ko bat ngayon hindi na? Tsk. Sa madilim lang pala pogi e. Tsk.
" Kainan na "
" Hala kiko kain ka lang ng kain ha wag kang mahihiya "
Tinignan ko lang siya at di man lang siya nangiti o nag sasalita. Tsk. Suplado talaga.
Sa kakatingin ko sakaniya di ko namalayan na nakatingin na pala siya sakin.
Agad kong iniiwas yung tingin ko at nag focus sa pag kain ko. Hanggang sa matapos kami nakikita ko sa gilid ng mata ko na tinitingnan niya ko.
At paano ko nalaman? Tinitingnan ko din siya. Pag katapos kong mag ligpit pumunta ako sa kwarto at natulog.
Natutulog talaga ako bago mag tutor. Ilang minuto pa lang akong natutulog ng may maramdaman akong dumatig sakin. Dahil nga madilim dito sa kwarto di ko na lang sinilip baka pinsan ko lang yun.
Kaya natulog na lang ako ...
After 1 hour.
Yumakap ako sa unan na katabi ko. Hmm bakit parang amoy pabango ng lalaki. Tsk pati ba naman unan nilalagyan ni jay ng pabango.
Hinigpitan ko pa lalo ang yakap." Hmm "
Naungol ang unan.
O.-
-.O
Eh?!
Bigla akong napamulat. Dahan dahan kong binuksan ang mata ko at ..
O.O
O.o
o.O
No!!??!
BINABASA MO ANG
Dont fall for me
Teen FictionShe's a girl who left behind. Iniwan siya bigla ng partner niya. For 6 years na mag kasama sila. Mahal na mahal nila ang isat isa pero isang araw makakatanggap na lang siya ng "im sorry" na note. Bakit? Bakit siya umalis? And theres a guy na kapang...