Ally's POVtok tok tok ...
Tumingin ako sa pinto, siguro si katelyn na yun. Inayos ko ulit ang sarili ko at muling tumingin sa salamin. Nakasuot lang
ako ng maong short at statement shirt at sandals. Sa bahay lang din naman nina kiko kami pupunta kaya di ko na kailangang
mag ayos ng todo. Pero bakit ganito ako nakailang palit at harap sa salamin.tOK TOK ..
'' Ate ally are you there? ''
'' Yes . im coming ''
Huminga ako ng malalim. Bago buksan ang pinto.
Hinanap agad ng paningin ko si kiko.
'' Nasa baba na si kuya let's go ate ally ''
Hinawakan niya yung kamay ko at sabay kaming bumaba. Hinanap agad ng mata ko si kiko nakita ko siyang nakapamulsa habang
nakasandal sa kotse niya. Nakasuot siya ng simpleng black na shirt at kaki shorts na bumagay sa kaniya dahilan para
bahagyang makita ang muscle niya sa braso.'' Ehem ''
Nakita kong lumingon samin si kiko. AT agad na naglapat ang paningin naming dalawa.
Ngumiti siya sakin at ngumiti din ako sa kaniya.
Bakit ganun?
Ang gwapo niya sa suot niya.
Kaya ba patay na patay sina bella at barbie dito?
'' Let's go ate im sure manang prepare a lunch for us ''
Pumasok siya sa kotse at sa backseat siya pumasok.
Nagtaka naman ako dahil pwede namang ako sa backseat at siya sa passenger seat.
'' Sa passenger seat ka na ate hehe '' Ngumiti siya sakin kaya ganun din ako kahit halata naman sa tinig niyang
nanunukso siya.Pinagbuksan ako ni kiko. Dahilan para mapalapit siya sakin at maamoy ko ang pabango niya.
'' Salamat :) ''
Agad siyang umikot at pumasok sa loob.
'' Let's go?''
Tumango lang kami at maya maya pa ay nasa byahe na kami.
'' Ate ally buksan mo yung stereo please ''
Binuksan ko yung stereo at agad na may narinig kaming kanta ..
~ Kamusta ka na?
Sana'y ikaw ay laging masaya ngayon
Kasamang mga kaibigan mo pakinggan mo ang sasabihin ko ..Hindi ako pamilyar sa kanta pero naagaw nito ang atensyon ko ..
~ Aaminin ko sa lahat ng taong nandito ..
Aaminin ko ikaw pa rin ang hinahanap ko ..Pero isang tao lang ang naiisip ko .
Tumingin ako sa bintana at nagdadasal na sana ay makita ko siya.
~ Tanda mo pa ba?
Mga panahong tayo ay laging magkasama?
Puno ng ligaya di ko maisip na bigla na lang nawala ..Tanda mo pa ba kier?
Hindi ko din naisip na iiwan mo ko ulit.Masakit pa din pero unti unti nawawala yung sakit.
~ Aaminin ko sa lahat ng taong nandito ..
Aaminin ko ikaw pa rin ang hinahanap ko ..Kung babalik ka.
Pwede bang ngayon na?
Baka kasi kapag mas tumagal na mawala ka pa.
Mahulog ang loob ko sa iba.
Pero bakit ka ba umaasa ally?
May iba ng gusto si kier andrei move on..'' Ally? ''
'' Ate ally? ''
Naalala ko yung sinabi ni katelyn ..
'' Your the girl daw na gusto ni kuya ''
'' Hey ally.. ''
Biglang may tumapik sa balikat ko dahilan para mawala yung iniisip ko.
Tumingin ako sa kanila at nakakahiya man ay kanina pa ata nakatigil ang sinasakyan namin at pareho na silang nakatingin
sakin.'' Your spacing out ate ally ''
'' Im sorry nandito na pala tayo hehe '' Napapahiya kong sabi kaya agad akong bumaba at iniwasan ng tingin ang dalawa.
Hinawakan ni katelyn ang kamay ko at hinila para makapasok sa loob.
Tiningnan ko ang kabuuan ng bahay. Malaki ang bahay nila isang two storey house ito. Pagkapasok pa lang sa gate ay may
malawak na silang garden na puno ng iba't ibang bulaklak.'' Mahilig si mommy sa mga bulaklak '' Sabi ni kiko.
May nakita din akong swing. Nakatingin ako doon at napatitig.
Biglang sumakit ang ulo ko.
Napahawak ako kay kiko at ang isang kamay sa ulo ko.
'' Ally okay ka lang? ''
Hindi ko makuhang magsalita dahil pasakit ng pasakit ang ulo ko. Bigla na lang may mga imahe akong nakita.
Para itong isang video na paulit ulit sa isip ko.
Nakita ko ang swing at ang mismong lugar na kinakatayuan ko.
May nakita din akong dalawang bata na nag lalaro pero di ko makita kung sino sila.
'' Shit '' Bulong ko ng mas lalong sumakit ang ulo ko.
Napahigpit ang hawak ko kay kiko.
Biglang umiyak ang bata at tumingin sakin at unti unti sumakit lalo ang ulo ko hanggang sa dumidilim ang paningin ko.
Naramdaman kong tutumba na ako at ang huli kong nakita ay ang nag aalalang muka ni kiko ..
'' Francis ''
And everything went black...
BINABASA MO ANG
Dont fall for me
Teen FictionShe's a girl who left behind. Iniwan siya bigla ng partner niya. For 6 years na mag kasama sila. Mahal na mahal nila ang isat isa pero isang araw makakatanggap na lang siya ng "im sorry" na note. Bakit? Bakit siya umalis? And theres a guy na kapang...