Ally's POV
Unti unti kong inimulat ang mga mata ko. Pag kabukas ng mata ko nasilaw agad ako sa liwanag na nag mumula sa bintana.
'' Uh ''
Inilibot ko ang paningin ko at nakita ko ang mga picture ni Katelyn sa buong kwarto.
Ibig sabihin nandito pa din ako kina kiko.
Bumangon ako dahil nakaramdam ako ng gutom.
'' Ano bang nangyari? Bakit ba ko nawalan ng malay? ''
Pilit kong inaalala ang nangyari pero sumasakit nanaman ang ulo ko kaya hinayaan ko na lang. Nag lakad na ako palabas ng pinto ng bigla itong bumukas at
iniluwa si ?'' Ma? 0.0 ''
Agad niya kong niyakap ...
'' Ma anong ginagawa mo dito? Bakit ka nandito? ''
Gulat na gulat ako nung nakita ko siya.
Hindi siya sumagot kaya humiwalay ako sa pag kakayakap sa kaniya para makita ko ang mukha niya.'' Ma? Bakit ka po nandito? ''
'' Anak dadalawin sana kita kaso biglang tumawag si tita rechelle mo andito ka daw sa kanila kaya agad akong pumunta dito. ''
Hindi ako kumbinsado sa sagot niya dahil hindi siya makatingin sa mata ko.
'' Bakit niyo naman po ako dadalawin? Bakit di po muna kayo sakin tumawag? ''
''Susurpresahin kasi kita anak birthday muna bukas di ba? ''
Birthday ko na bukas?
Naghanap akong calendar mabuti na lang at may calendar sa kwarto ni Katelyn.
July 28 ngayon so ibig sabihin 29 bukas atbirthday ko na nga bukas.
'' Ma nagugutom na po ako ''
'' Oh hali ka na mag lulunch na din naman you need to eat and after that you should take your medecine and after that we need to talk. ''
Nung sinabi niya yung last word ng sinabi niya "talk" simpleng salita pero kinakabahan ako huhu.
Tumango lang ako sa kaniya dahil ayokong makipagtalo kasi nagugutom na talaga ako. Pagkababa namin nakita ko si kiko at katelyn parang inaantay talaga
nila akong bumaba at nung nakita nila ako agad silang lumapit sakin. Lalo na si kiko dahil agad niya kung niyakap ng mahigpit.'' Can't breath''
'' Sorry ''
Humiwalay siya sakin sa pag kakayakap ang sumunod at si katelyn.
'' Ate im so nag alala po sayo huhu ''
''sssh okay na naman ako katelyn wala ka dapat ipag alala okay? ''
Nakita ko pang mejo nag teary eyed siya. Tiningnan ko si kiko at makikita mo talagang nag aalala siya.
Hinila ako ni kiko at hinila niya ang upuan na kaharap niya pag katapos ay pinaupo niya ako.
Nakita ko din si tita rechelle, at mommy na nag aayos ng aming kakainin para sa lunch.'' Hmm bakit po ba ako nahimatay? ''
'' Hindi mo ba maalala? '' Tita rechelle
'' Hindi po e ang naalala ko lang po nag lalakad ako sa loob ng garden tapos may nag pop up sa isip ko na batang babae at lalaki na nag lalaro sa garden tapos
may sinabi akong name na .. '' saglit akong napatigil dahil hindi ko na maalala ang nangyari'' Hindi ko na po maalala ang nangyari '' yumuko ako dahil gusto kong maalala ang nangyari kanina at kung bakit ako nahimatay.
'' Okay lang yan hija wag mong pilitin ang sarili mo na alalahanin ang lahat. Baka nangyari lang yun dahil hindi muna iniinum ang mga gamot mo ''
BINABASA MO ANG
Dont fall for me
Teen FictionShe's a girl who left behind. Iniwan siya bigla ng partner niya. For 6 years na mag kasama sila. Mahal na mahal nila ang isat isa pero isang araw makakatanggap na lang siya ng "im sorry" na note. Bakit? Bakit siya umalis? And theres a guy na kapang...