Chapter 27

26 1 1
                                    


Its 10:30 pm in the evening. At 11 daw ang start ng fire works.
Nandito na kami sa loob ng ferris wheel. Sobrang naeexcite ako dahil first time kong manunuod ng fire works dito sa ek at nakasakay pa sa Ferris Wheel.

Kasama ko si Kiko at kanina pa siya tahimik. Simula ng makaupo kami hindi siya nag sasalita.

Ano kayang iniisip niya?

Habang patagal ng patagal paakyat kami ng paakyat sa taas pero mabagal lang.

Ilang minuto na lang ...

At ilang minuto na din ang lumipas hindi nagsasalita si Kiko.

Ano bang problema niya?
Sinulyapan ko siya at nakita ko siyang nakatingin sakin ng seryoso.

"Okay ka lang ba?" tanong ko pero imbis na sagutin niya ako bigla niyang hinawakan ang kamay ko at hinigit ako papalapit sa kaniya.

" Ally "

Bigla akong kinabahan. Nakita ko na din ang extreme na sinakyan namin kanina.

Nasa pinakang taas kami ng ferris wheel.

" 5 "

HUH?

" Anong ginagawa mo?"

"4"

"Huy bakit ka nagbibilang? '' Hindi ko maintindihan ang ginagawa niya.

" 3 "

"Kiko ano ba yun?"

Kinakabahan na ako. Ang lakas na ng kabog ng dibdib ko.

"2"

Aalis na sana ako sa pag kakayakap niya pero sobrang higpit ng yakap niya.

" 1"

Nakarinig na lang ako ng putok ng fire works saglit akong natigilan. Napakaganda ng fire works na nakikita ko.

" Mahal kita Ally"

.DUG.DUG.DUG.

Natigilan ako.

Biglang nawala ang ingay ng fire works.

Ang naririnig ko na lang ay ang tibok ng puso ko.

" Mahal kita Ally "

" Mahal kita Ally"

"Mahal kita Ally"

" Mahal kita Ally "

" Mahal kita Ally"

"Mahal kita Ally"

" Mahal kita Ally "

" Mahal kita Ally"

"Mahal kita Ally"

Mahal niya ko?

Paano?

Bakit ako?

Handa na ba ako?

Pero si Kier...
Hindi ako makapagsalita.
Hindi ko alam kong anong isasagot ko o kung dapat ko bang sagutin ang sinabi niya.

" Maam sir kailangan niyo na pong bumaba"

Hindi ko namalayan na naka baba na pala kami.

Umalis siya sa pag kakayakap sakin at nakita ko ang lungkot sa mukha niya dahil di ko siya sinagot.

Nauna siyang bumaba akala ko aalis na siya pero inalalayan niya pa rin ako. Tiningnan ko siya pero hindi niya ko matingnan sa mata.

Pagkababa ko binitiwan niya ang kamay ko  at nauna na siyang umalis. Nakasunod lang ako sa kaniya. Lumabas na siya ng Gate ng Ek at alam kong
papunta na siya sa sasakyan niya.

Dont fall for me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon