Summary:Dream high dito mo mararanasan kung papaano mangarap. It represents us Dreamers to achieve our dreams. Dahil ipinatayo ito sa mga mag aaral na gustong mangarap. Mapahirap man o mayaman pwede kang mangarap dito.
"Welcome to Dream High. 'Dream big dreamers'"
Prolugue:
Nagtatawanan kaming masaya dito sa San Juan. Lahat mahihirap. Hanapbuhay lang magsasaka at mangingisda. Walang nangarap na makatapos pa sila sa kolehiyo.
Pero ako gusto. Gusto kong patunayan na kaya rin namin mangarap hindi lang ang mga mayayaman na kaya nilang makapagaral sa isang mahal na paaralan. Gusto ko rin mangarap........kami ng mga kaibigan ko.
"Guys patapos na tayo saan tayo magaaral" ani Kaye.
"Sa Science nalang ako. Pwede nakong maging scholar" Peter.
"Oo dun nako kaya naman ang magulang ko. Sakto na dun. Wag na sa mamahalin" Gabriel.
"Ikaw Chanel" silang lahat nakatingin sakin. Nginitian ko sila. Libre naman mangarap diba.
"Dream High" kaya lumapit sila sakin.
"Alam mo naman na di kaya ang pamilya mo pumunta dun. May kapatid ka pa diba. Mayaman lang ang makaafford dun" paliwanag ni Kaye sakin.
"Alam niyo naman na libreng mangarap. Dun gusto ko dun. Matagal nakong naghihintay makapunta dun. Like Stenard Faulkerson says 'Dream Big Dreamers' lahat tayo may pangarap kaya dun ko pinapangarap na magaral" sabi ko.
"At gusto ko rin na kayo rin ang mangarap dun. Achieve your dreams that you want to achieve. Gusto ko ganun kayo mangarap. Gusto ko dun kayo sa Dream High. Maraming matutunan"
"Still mayaman lang dun. Gusto ko rin magaral pero, Iniba nila na ang policy dun only qualified dreamers can enter that school. Qualified ka ba?" tumango ako. Of course! confident ang ate niyo haha!
"Alam ko pero qualifed tayo diba. Nangangarap rin tayong mahihirap. Gusto kong patunayan ang policy na yun. Gusto ko ibahin nila ang batas nila. At gusto ko lahat tayo may pangarap. And that policy will change when i say. Every human has a dream. Every one has a dream. No dreamers are qualified for this position if you just pick them" pag sasabi ko.
"Everyone is qualified" kaya lahat kami nagngitian sa isa't isa.
"Fighting gusto ko ng ipagpatuloy sa pagaaral. Mangarap tayo mga kaibigan"
"Yah!!!!"
A/N:
Ang masasabi ko lang ay pinapangarap ko rin maging successful ito at sana basahin niyo to maging sa huling kabanatang ito.
-goldenmakneeze
BINABASA MO ANG
Dream High: School for Dreamers
General FictionDream high dito mo mararanasan kung papaano mangarap. It represents us Dreamers to achieve our dreams. Dahil ipinatayo ito sa mga mag aaral na gustong mangarap. Mapahirap man o mayaman pwede kang mangarap dito. "Welcome to Dream High. 'Dream big dr...