Chapter 28

23 2 0
                                    


CHANEL

Hinugot ko ang baril ko at itinutok ito. Buti napatigil siya dahil sa ginawa kong eksena.

"Wag mo yan ipuputok bata!" hindi ako nagpapaputok pero ngayon lang ako humawak ng ganito.

"Bakit ko naman hindi ipuputok kung yung button na yun ay sasabog dito. Paano pa ako puputok kung mamatay na tayo" umiling iling.

May lumapit na saakin at hinawakan ako ni August na sugatan at may pasa na rin sa mukha.

"Don't do it. Wala pang syensa ng Delta  para magbarilan" bulong niya sakin.

May lumapit samin at sasaksakin ako pero sinipa ko si August para mapabitaw. Sumipa ako at tulad nga mabilis ito at nasuntok ako sa mukha.

"Chanel!!" nagsisigaw na ang kaibigan ko.

"This is not the time to be come a hero please Chanel" si Kaye na umiiyak.

Hindi! hindi ako susuko. Mas lalo lang akong nagalit ng makita siya. Da pak! Nagtalon ako at sinipa sa mukha. Pero sa ganun umiilag siya. Bwiset!

Kung ganun pabilisan lang pala. May stick dun na gawa ng kahoy at parang itong isang pole.

Inikot ikot ko ito at dinepensa sakanya.

"Sumuko ka na" umiling ako at sinapa siya sa sikmura tapos hinila ko siya ng paulit ulit at may kasamang suntok.

Bumwelo ako para saktan na siya. Sinuri ko ang katawan niya. Patulugin ko na kaya ito. Kaya napaatras ako at pinilit ang katawan ko para tumalon at pumaibabaw sakanya.

Sinuntok ko ang mukha niya at wala akong puso ngayon. Papatay at papatay ako. Sinakal ko siya at sinuntok ng malakas sa sentido niya.

"Deserve mo yan" tinignan ko ang Osami na pangalan na yun.

"Marunong ka pala" tumalon siya at lumapit sakin. Pero bago pa yun hinawakan ako pero hinigit ito para mapalapit siya sakin para masuntok ko siya. Nagulat sila lahat sa ginawa ko.

"Hindi ako gumagamit ng baril o kamay para masaktan ka. Kailang katana ang gamit ko para.....mapatay kita"

Maraming naghihintay sa sagot ko at bumato sakin. Isang katana.

MARA CHALE

Bilib ako sa babaeng yan. Lumapit sa akin si August.

"O na aamaze ka sakanya"

"Siguro"

Napaisip ako, si Augustus Hade bakit siya nag military. Alam kong ayaw niya pero pinipilit niya.

Siya ang tagapagmana ng company ng mommy niya. Pero why military.

"May proprotektahan ako" mukhang nabasa niya ang nasa isip ko.

"Seeing that girl. Fighting infront of us reminds me of someone" kaya lumingon nako sakanya medyo mahirap rin kase nakagapos ako.

"Costales ba?" tumango siya.

"Di ba matagal ng patay ang mga yun" bigla biglang sumulpot si Matte. Kahit kailan tsismoso.

"Oo patay nayun" si August.

"Ahhhrgh!!" nakita nalang namin na walang pusong isinaksak ang taligiran ni Osami si Chanel. Nagdidilim at makita mo ang galit sa mata ni Chanel. Nakita ko ang katana na hawak niya na umabot na sa kabila ang taligiran niya.

"Run, habang maaga pa" tapos tinanggal niya ang katana at inagaw ang button.

Hindi naman nagdalawang isip na tumakbo ito habang hawak hawak ang taligiran same as ang mga alipores niyang tumakbo narin.

Lumabas na ang General na nagmamasid lang. At ngumiti. Tsk! ngumiti pa ang tanda eh kita mo ang itsura namin.

"Sorry late kami eh" kaya napa tsk! nalang ang lahat dito.

"Stenard, kailangan natin magusap Nakarating ito sa presidente. At kakadarating lang" seryoso si General at iniwan kami dito habang tinatanggal ang mga nakagapos samin.

"Ihihigpit na namin ang seguridad dito. Wala ng mangyayari dito" ang commander ng Delta.

Linapitan ko si Chanel na natumba puno ng dugo sa katawan yakap yakap si Kaye.

Dream High: School for DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon