Chapter 22

27 2 0
                                    


CHANEL

I wonder kung bakit kami napatawag.

"Bakit nga tayo napatawag noh" si Giel.

"I dunno"

Pagpasok namin nun may 46 na babae na nakaline up sa DO.

"Since kayo ang unang ma evaluate trainees from other sections. Mostly almost PAS students are here" tapos tumingin sila sa direksyon namin.

"And let us just welcome the center of the show Ms. Cortez" lumapit na kami ni Giel at pumila.

"Wow, na amaze ako. Nakita ko ang audition mo maganda pala ang boses mo. And you dance great. I'm Trave" ngumiti ako at nakipagshake hands.

"Eto pala si Giel kaklase ko" buti nga pinakilala ko ang isang toh. Baka
OOP naman etoh sa tabi tabi.

"Listen up! guess what motiff is......" umirap lang ako. Guess pang nalalaman pwede namang deretsuhin tss.

"The Voices Mask" ahh hindi Idolchamp.

"Motiff lang yun and your gonna create your own mask. Let's us go to Art Room. Where you are gonna create your mask kk" nagthumbs up lang ako.

Kaya nga pumunta kami sa Art Room. At naghanap ng group para may kausap raw. So kasama ko si Trave at Giel. Si Trav lang daw ang PAS student sa Class nila. So i guess we can work it out a notch.

Pagkatapos namin gumawa nito ay itinago ko na toh sa bag ko. Buti lunch ngayon at hindi ako nagabala pa bumili sa cafe aksya pa ng pera.

"Oh?! dito oh Chanel!" si Trave. Umiling ako at itinuro ang mga kaibigan ko na nandun. Naghihintay..........

Tatakbo sana ako nung may nabangga ako at tumakbo nalang sa labas gosh! diko alam na ang paa ko ang nagdala dito sa soccer field. Umupo ako sa bleachers at pumikit. Why did i have done. I need to say sorry. Tapos bumalik doon.

AUGUST

"August dear. Gwapo mo kahit medyo matanda ako sayo" ewww.

"Augustus ahh! please fly kiss me" umiling ako at naglakad habang bitbit ang tray ko. Ngayon naman pumahinga ako dahil kakalabas ko lang sa malademonyong track na yun.

Napagalitan na nga. Inutusan pa. All i need to do is to jog my cadets aka Team Alpha. There is Bravo,Charlie and Dhelta who is watching us there. They are seeing us and i'm so embarrassed to see myself jog in an shoot out base.

"F-"Bago pa ko nagsalita tumakbo ng babae. And great! my uniforms is now dirty so as well my coat.

"Ako na po ang lilinis sa pagkain na natapon po" may waitress na naglinis at nagmop sa sahig.

"Bullshit!" may pumasok na babae na nakauniform.

"Aish! sorry"tapos nagpeace sign siya.

"Get me my food and your forgiven" tapos tinalikuran siya at pumunta sa bakanteng upuan katabi ni Snipper.

Dream High: School for DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon