Chapter 12

37 2 0
                                    


CHANEL

Bumangon ako sa pagtulog at lumabas sa aking silid. Nasaan ang mga kasama. Bakit parang walang tao?

"If you are thinking na nandito sila. You're wrong. Nandun sila sa bayan para pumunta sa pista" si August na nakahiga sa sofa.

"Eh.....Bakit? bakit dika sumama ha"

"Boring" tss

"Halika! punta tayo sa pista" tinignan niya lang ako.

"I don't want" naku naku naku!

"Tigas ulo pre!" sabay batok sakanya.

"Talagang matigas ang ulo natin. Stupido" kaya pinagsuntok suntok ko siya.

"Ako pa! ako pa! ang stupido" pinagsuntok suntok ko siya.

"Ang killjoy mo halika na!!" tapos hinatak siya.

"Tss" okay yes na yan!

Pagdating namin dun may programa dun kaya naglibot libot kami. Nung makita ko si Rio dun.

"Rio!!!"

"Ate!" lumapit siya sakin. Tinuro lang niya kung nasaan sila at sinamahan papunta dun.

"Woi!! bakit di niyo ako tinawagan kanina ha!" sita ko kay Kaye.

"Sorry ah! galit ka nga kanina" umirap lang ako.

"Anong ganap pala" tinignan ko ang nasa harapan.

"Basketball" kaya tumingkayad ako kay Kaye.

"Wadapak!! bakit di mo sinasabi na sasali si Hernandez" namula mula ako habang nagchicheer sakanya.

"Tss. Too noisy" tapos umalis na ang katabi kong kanina pa naiinis sa pangyuyogyug ko.

"Nasan pala sina Mara"

"Ahh.....nandun sa perya" nagkibit balikat nalang ako dahil hindi ko naman alam na nandun pala sila.

"Tsaka pala Iihi lang ako ha bantayan mo pwesto natin. Kundi........sasabihin ko kay Hernandez na crush mo siya" kaya pinalo ko siya.

"Wag naman teh" kaya nagtawanan kami at pumaalam na.

"Shoott!!!! Wohoo!! Go Hernandez my labs" hihi kinikilig talaga ako. Nagwink pa siya saming babae na nakacheer sakanya.

Ilang oras na nakalipas natapos na ang unang quarter ng game. Haiz. Sana itinadhana ako sakanya. Nasaan nakaya si besh. Kanina pa siya wala di niya nakita ang crush niyang si Walter. Ayieee~

Pero kanina pa siya wala kaya kailangan kunang hanapin almost one hour natong pinapanood kong game. Hinanap ko yung C.R at pinasok roon.

"Kaye!!!"

"Kaye!!!"

Shit! bakit wala siya. Sinipa pa sipa ko ang pintuan ng bawat inidoro dito sa C.R. Nung may narinig akong tunog ng mga takong.

"Oh! andito pala ang kaibigan niya. Kawawa siya" nagemote patong babaeng toh alam niya na may nawawala sa amin eh.

May pumasok na naka maskara at nakared na babae. MGA pala sila marami at may hawak na kahoy pang palo. Don't tell me papatayin nila ako. Jusko! Susmaryusep! di pako pwedeng mamatay.

"Any last words" umiling lang ako tapos sumugod para makalabas. May sumapak sa sikmura ko at napatumba ako.

"Pakyu!!" hindi ako nanakit ng tao pero sa ginawa nila sakin kusa nang nagdilim ang paligid ko at sinugod sila ng marahas.

SOMEONE

Pinapanood ko lang siyang makipaglaban sa mga taong malapit ng pumatay sakin. Ang Starlet Frat. Di parin sila nagbabago. Nakita ko ang sarili ko sakanya. Na ngayon lumalaban pero mas marahas lamang.

"Ma'am tutulungan po ba natin siya" umiling ako.

"Saka nalang kapag dumami nalang sila at nanghihina"

Dream High: School for DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon