Chapter 10

43 3 0
                                    






"Malawak ang bakuran niyo. Pwedeng pang instagram" si Mara.

"Ate!!! laro tayo ng chinese garther" haha mga lalake naman. Hindi lahat babae lang ang naglalaro ito pero parang lalake rin.

"Laro tayo" pang aaya ko sakanila. Palibhasa naka heels sila kaya kailangan nilang tanggalin.

"Mga anak!!! meryenda muna" sabi ni mama. Nandun narin si papa nakikipagusap ang mga dumating na bisita. And of course the president. Kumain kami ng miki yun ang meryenda namin.

"Sarap!!" si Argus.

"Lagyan niyo ng suka ng sili tapos chili oil. Masarap" si Gabriel.

"Oo nga masarap!" Matte.

"Busog nako" naubos nga ni Zydeco lahat.

"Gusto niyo mamasyal" si Kaye.

"Sige ba!" si Stellar.

"Cherisha,Mantel,Shaolin" si Mara.

"Bakit?" sabay nilang sabi.

"Ano August? sama ka" alam ko na ang sagot nyan.

"Tss"

"Okay its a yes then"

"Punta tayo sa school namin dati. Promise maganda roon. Hindi man kas kalawak sa Dream High pero maganda talaga" nagsitanguan kami at nagtungo sa kurong kurong ni papa.

"Pa! borrow muna ha!" tumango si papa.

"Sige! punta kami sa bayan. Para ipasyal rin sila. Ipasyal mo muna sila. Ang mga kapatid mo isama mo" kaya tinawag ko si Rio,Ren,Rich at Casey.

"Ang cute!!" si Mantel at Cherisha.

"What's your name little boy" si Argus.

"Rionelle John Cortez"

"Richard Cortez"

"Renzo Cortez"

"Casey Cortez"

"Cute!!!" si Matte.

Si Peter ang nagdrive papunta sa San Juan National Highschool.

"Bakit puro buildings lang" si Zyto na ngayon lang nagsalita.

"Oo nga" si Shaolin.

"Dito na tayo" sabi ni Gab.

"Eto na ang arc sa school niyo. Medyo luma na ah" si Mantel.

Itinour namin sila at laking gulat nila dahil sa lawak ng grounds namin. Habang nagkwekwentuhan kami nakita na naman namin sila.

"Hays! akala ko namatay nakayo. Di pala. Nabubuhay pa" meet the powerpuff girls ng San Juan. Sila ang mga pinakamayaman at spoiled dito sa amin bayan.

"Hey, what's going on" si Mara na nalilito sa pinangsasabi nila.

"Oh! wag don't be friends with them. Omygosh! Chanel. Are you digging gold for them. You gold digger ewww! same with your friends there" kaya nagdirty finger si Gab at Peter.

"Omy gosh! kalalake niyong tao kaya niyo yan iharap saming mga babae"

"Oo kayang kaya namin. Dahil sinasaktan niyo ang kaibigan namin" umirap lang sila. Aakmang itutulak ako pero inunahan ko na siya. Hala siya! nakakahiya sa bisita namin noh.

"Listen up. Bitch! wag mo akong itatawag na gold digger dahil hindi ako yun. Wag kang manghusga kung di mo pa ito kinilala. Imbes na ako ang husgahan mo. Sarili mo ang husgahan mo. Kase kita ko. Hindi mo kilala ang sarili mo kaya ka ganito"tapos tinulak ko ito.

"Pakyu!" sabi niya.

"Pakyu rin!" at itinaas ang gitnang daliri ko.

"Girls!! sugurin siya! sugurin!!!"nagwawala na ang ate niyo.

"Would you please stop this shits!! istorbo kayo sa tour namin at nandito kayo para guluhin kami. Remember di niyo alam kung sino ang kinakalaban ninyo" si Stellar.

"At kayo. You don't have the rights to disturb with the tour. You are here to bully them. Is that even right. Who is your parents" si Mara.

"Sino ka ba?! para pagsabihan kami. Di mo ba alam na kami ang mga pinakamayaman sa San Juan" sabi niya. Tss! di niya alam ang kalaban niya. Pakyu!

"Hmm....ako nga pala si Mara Chale JIMINEZ the daughter of PRESIDENT Jiminez. And that girl who talks there kanina is the daughter of STENARD FAULKERSON the owner of Dream High. So.....kung gusto niyo mag aral doon. Wala kayong pag asa dahil hindi niyo deserve yon" then boom!! hinila kaming apat tapos lumabas.

"I can't believe you suffer from their shit! they deserve to be punished" si Mantel. Uh-huh. Kakampi namin ang mga pinakamalakas na pamilya sa buong mundo.

Dream High: School for DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon