SNIPPERI'm watching August na inoobserbahan ang babae na papalapit samin.
"Here is your food" tapos ibinagsak ang tray sa harapan namin.
"Hoi!!! babae wag mo siyang bagsakan ng tray. Di mo alam na pwede kang makick out" umirap lang ito at sinumbatan kung saan ko man nakita yun.
"Weh! ako makick out. Dapat sana nung una di nako natanggap kung ganto na ang ugali ko" tapos lumakad paalis ng canteen. Di man lang naglunch.
"Let's eat"
"Hindi ba siya naglunch" mukhang bad mood pa ang ate niyo.
"Don't mind her" tuloy parin ang subo niya sa pagkain.
"Why don't we offer her food. Mukhang may practice rin sila dahil sa pagkakaalam ko sasali siya sa IdolChamp" tumango siya na parang hindi naririnig ang sinasabi ko.
"You know you're my bestfriend. But yeah! i'm interested at that girl"
"Snipper, August. Sama kayo sa D.O raw" si Alcane. Mayor sa Class 1-1.
"Later" talaga bang walang emosyon na ipinapakita ang lalakeng toh. I can't read his mind though.
MIKYO
I watched her walk away. Naku ano toh nagtatampo dahil di nakakain. Masyado siyang mababaw when it comes to pagkain. Hindi na daw free kapag dodoble. Haha.
Pero sa kaEpsy an ko pumunta ako sa kaibigan niya. So Class 3-1 pala eh ako nga nasa Class 2-1. Mataas lang ang pagitan namin haha.
"Sino ka" isang mataray na babae.
"Oi wag mo ngang tarayan" magulong buhok na lalake.
"Anak mayaman yan" may bangs na lalake. Ano ba toh. Pupunta ako dito diko alam ang pangalan nila.
"Ako pala si Peter" ah siya pala si Mr. Bangs.
"Ako si Gabriel. Gab nalang" ah si Mr. Magulo.
"Kaye" si Ms. Mataray.
"Ah.....Mikyo bestfriend ni Chan-chan" yan naman ang tawag ni pinsan sakanya eh.
"Ha? akala ko ba iisa lang ang bestfriend niya at ako yun" mataray nga toh. Baka may dalaw lang.
"Pwedeng dalawa ang bestfriend. Masyado kang possesive" umirap ako.
"At isa pa wag kang pumunta dito na makipagyabangan ha. Porket ganyan ganyan an nah ah" naku pinagsasabi nito wala nga akong ginagawa eh. UWU.
"Sorry. Ayaw kase ni pinsan na lumapit ako sakanya medyo arts-arst at makorny is language siya"
"Okay lang. Buti pa nga ibili natin ang ate niyo. Mahilig pa naman yun ng pagkain eh" si Kaye. Naks one point nakaFc na naman ako.
CHANEL
Bullshit!! Ginulo ko ang buhok ko papunta sa Hall of Fame. One i hate akala ko kakasya ang pera ko sa canteen nayun pero uwu! sa isang combo meal eh 105 pesos. Eh 45 pesos na ang natitira eh wala akong pambayad sa pupuntahan ko mamaya.
Nautusan kaming mga trainees na nadivide sa isang grupo at kami magmemeet up sa Presidential Dorm. Eh ang layu nun. May sasakyan ka dapat na kart papunta dun and lastly.
Ibabayad ko ito sa magiging dress namin Waw! pero sabi nila pwedeng weekly ang pangbabayad dun. How great. Isinandal ang ulo ko at nagpadyak padyak.
"Huhuhu pucha pucha!"
"Weirdo"
"Hi!!"
BINABASA MO ANG
Dream High: School for Dreamers
General FictionDream high dito mo mararanasan kung papaano mangarap. It represents us Dreamers to achieve our dreams. Dahil ipinatayo ito sa mga mag aaral na gustong mangarap. Mapahirap man o mayaman pwede kang mangarap dito. "Welcome to Dream High. 'Dream big dr...