Chapter 17

38 1 0
                                    


CHANEL

Opening na ngayon.......pero excited ako dahil sa nasalihan ko. Nakaenlist na rin ako para sa Military Track nila kami ni besh Kaye.

Siya nga pala naayos na po ang dorm ko hihi. Pero sad to say hindi si Kaye ang roommate ko kundi iba.

"Chan-Chan we go na. They will have freshmen orientation" isip bata nga.

Siya si Persona Ailee Ramirez. Isang anak ng multi-billionaire. And has a senate father.

"I go first na me frends are waiting for me" tumango nalang ako habang inaayos ang bag ko na bago. Grey Halk bag na may keychain picture ni idol ko hihi dalawa nga eh.....si bias at whole group. Hindi pa kami maguuniform. Kaya okay lang magcivilian.

Buti nga nakasalamuha ko ng maigi yang isip batang si Pail oo PAIL ang nickname niya. Ayaw niya ng Persona o Ailee. Kpop fan rin siya at mahilig sa dramas.

"Chanel!!! lika na" si Kaye na biglaang pumasok sa pintuan kasama si Peter at Gabriel. Buti nga ang dalawang ugok na toh. ROOMMATE kami ni Kaye hindi dahil culinary siya.

"Maraming pogi guys" may patalon talon pa toh.

"Akala ko ba may WALTER kana" kaya nagtawanan kami sa sinabi ang pinsan niyang si Gab.

"Sana magkasection tayo. Nagresearch ako. Magkasama tayo ayieee" kaya nagapiran kami.

Pagdating namin sa Star Arena malaki ito. Dito raw gaganapin ang natatawag na IdolChamp. Hindi kami pinayagan magkasama dahil hiwalay kami. Si Gab at Pete magkasama kasi Engineering ang track nila kaya pumunta ako sa performing arts.

"Hi! Name?"

"Chanel Cortez" tumango ito at may inabot sakin na forms at i.d na nakuha nung nagpunta ako sa Admin namin nung tapos ako nagaudition.

Mahirap ngang makisalamuha dahil mayayaman ang mga ito. Baka maOOP lang ako. Dun muna ako sa bench tumatanaw sa mga taong nakikipagkaibigan. May lumapit sakin na grupo at nagpakilala.

"Chanel Cortez? Hi! I'm Hanzo,sophomore and i'll be the lead to PA. May lumapit rin sakin na babae.

"Hello! ako pala si Traye etong nakabrace si Monica at etong nakabraid si Mage" kaya lumapit nako sakanila tutal sila lang ang nagpakilala sakin sila lang ang gusto kong makasalamuha. Magsasalita sana ako nung narinig ko ang boses niyang nakakairita.

"Hi!!" it's none other that Hidades. Bakit? bakit nandito siya? Argg.

"Oh! Blossom Hidades. I know your Ate Blissthina. And i know na sayang siya. May nakakuha na raw ang center position pero na A parin siya" umalis nako baka maging alipores niya rin ang mga yan.

"PA students line up. Were taking the bus to Performing Arts Section" kaya pumasok kami sa isang air-condition na bus at pinunta ang PA section.

Pagdating namin dun nagulat ako dahil parang isang barangay. May gate pa nga eh na nagsasabing PA tapos may motto na 'KEEP PERFORMING'

"Whoah!" at lahat kami na shock sa nakita namin.

Dream High: School for DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon