SOMEONEPinagmasdan ko ang paligid. Ang buong Dream High. Di ko alam na napili ako bilang producers sa IdolChamp.
"Madam.......ang bata mo pa pero bakit kailangan mong magtrabaho sa isang delekadong misyon pero dapat nga ikaw ay magaral na" umiling ako.
"Nope.....Matalino nako. May alam nako sa mga pangyayari. And soon.....soon will be the downfall of Dream High and everyone will show how they Downpour it was to see there school a death world experience" tapos tumayo nako at umalis.
"Pero maraming madadamay" nagsmirk lang ako.
"Alam kong kumikilos na siya pero matagal ko na siyang pinatay bakit pa siya nabuhay.......tss"
MIKYO
Naglakad lakad ako sa paligid. Mas gusto kong bumilis ang oras para Dream Track na......Ang boring naman sa Academic Track.
Papunta nako sa Class 2-1 nung nakita ko siya. Bakit siya? Rumors tell us na nakick out na sila walang tumanggap sakanila dahil sa mga nangyari noon dito.......Ang shoot out.
MARA CHALE
Papunta nako sa Junior Building para sa class namin at laking gulat ko dahil nagkakagulo sila sa kwarto.
"Oi oi ano ito. Anong ganap? May pusta ba? Sali!" kaya nagtawanan ang mga kaklase ko.
"It's nothing Mara" Cherisha.
"Yown oh, may naghahamon satin" si Matte.
"Sino ba" seryoso kami at nagexcuse sa teacher nung magsimula ang class hours.
"Matagal tagal narin tayong gumawa ng action dito. Nandito siya" si Zyto.
"At kung tutuusin she's one of the producers that bitch!" si Mantel.
"We must protect Dream High. And mostly. Tell the security council to secure and more protect the Steel Wall of Dream High" Shaolin.
"Haharapin natin ba sila" nagkatinginan kami.
"May nagpapasok. Tell General na nakapasok ang Starlet Frat" then kumilos kami. Di namin hahayaan ang Downfall ng Dream High.
CHANEL
Tapos na ang test namin sa morning subject whoo! Buti na aircon kami kanina sarap kayang matulog. Pero dahil mabait akong echosera attentive ako.
"Hey" may humarang sakin. At sa pagkakaalam ko Bliss ang pangalan na toh. At ubod ito ng kasungitan di lang ipinapakita siguro tulad ito ni Hidades.
"Ikaw pala ang umagaw sa CENTER POSITION ko. Bakit? sana hindi kanalang nagAudition edi sana happy happy ako ngayon sa pagiging apple of the eye" naku tarayan ko kaya toh.
"Kasalan ko ba na nagAudition ako. Ikaw lang ang problema. Why don't you work hard to get that center position. Oh? kasalanan ko pa ba na kulang ka lang sa talento at pinipilit mo lang ang sarili mo na gawin ito. Hindi ba?"aakmang sabunutan ako pero nahawakan ko ang kamay niya.
"Sinasabi ko lang ito. Parang naman natamaan ka sa sinabi ko kaya ka ganyan" tapos pwinersa kong binitawan ang kamay niya.
"Pagbabayaran mo rin ito. Mamatay ka sana" nagtaas lang ako ng kamay at kumaway kaway.
"Hindi pako patay. Buhay pako. Wag mong sasabihin na mamatay ako baka ikaw ang susunduin niya at i susunod. Remember? karma ang maghihiganti sayo st hindi ako. Wait lang ha?! pupunta rin sayo......"tinignan ko siya mula ulo hanggang paa.
"desperada......itatak mo yan" tapos umalis. Ayoko ng gulo. TAPOS!
BINABASA MO ANG
Dream High: School for Dreamers
General FictionDream high dito mo mararanasan kung papaano mangarap. It represents us Dreamers to achieve our dreams. Dahil ipinatayo ito sa mga mag aaral na gustong mangarap. Mapahirap man o mayaman pwede kang mangarap dito. "Welcome to Dream High. 'Dream big dr...