Chapter 2

97 5 0
                                    



"Chanel gising na nandito natayo" sabi ni Kaye.

"Halina baka mattraffick na naman" si Gabriel na naririnig ko sa likuran kaya tumayo nako at naginat inat.

"Guys heto na. We are gonna chase our dreams to Dream High"ngumiti lang sila sakin.

"Ano ka Chan! walang iwanan satin. Sama sama tayong tuparin ang mga pangarap natin dun" si Peter na kakagising lang.

"Pero saang lugar yun" kaya napaisip isip kami.

"Hala!! nagpunta tayo dito na walang alam" si Kaye.

"Cellphone mo Peter alam kong mayroon ka dyan hindi naman sa keypad ang dala mo diba" sabi ko.

"Si Gabriel naka Samsung yan" kaya tumingin kami sakanya at lumapit.

"Paki locate kung nasan ang Dream High" sabi ko.

"I will take you there" tinignan namin ang isang babaeng........

"Dyosa!!!" tumawa lang siya.

"I'm a dreamer from that school nagkataon lang na lumabas" kaya ganun hihi pero wag magpaniwala baka mabudol budol kami. Siguro pareho kaming nasa isip.

Kaya nagtaka siya at ipinakita ang id niya na tunay siyang dreamers.

"Waw! dreamers ka nga" ngumiti.

"At good luck nga sa inyo. Qualified lang ang makakapagaral dun" tinignan namin siya na parang mabait siya pero nakaka asar siya.

"Alam mo. Para kang nanglalait sa aming mahihirap. Pwede rin kaming mangarap. Everyone is qualified. Hindi ka dreamers kung wala kang pangarap"matigas na sabi ko.

"Tayo na at maggoogle na tayo" tinalikuran na namin ang babaeng nagaya samin nakala mo mabait pero ubod ng sungit. Hindi siya Dyosa. Ubod ng Kasungitan siya.

"Oh! malayo pa ang Dream High dito nasa ano malayo pa" si Gabriel na abala sa cellphone niya.

"Saang part ba yan" si Peter.

"Hindi ka makakapasok kung dika raw dreamer. Pero may building sila. Yun raw kung makakapasok ka" kaya nagpunta kami kung saang building na naka locate ng 'High Star Building'

If you are high your a star that's why it is called High Star. You are gonna reach your destination the Star. Dream High symbolise the star to reach our dreams, our goals. It's a perfect combination. Your reaching it. To grab the opportunity to achieve that star. That's why Dream High is made. One Dream.

"Tara na. Pinapasok tayo. Open sila for early enrollment" i smiled. Ngumiti ako ng matamis sa nakikita ko. Could i possibly reach the star now. Kung naapakan ko na ang building nato. Umiling iling ako.

"Chanel!!!" sumigaw na ang kaibigan ko para pumasok na ng sabay.

Dream High: School for DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon