CHANELNang matapos lahat ng subjects of the day may humila na saakin. Hinila niya ako papunta sa taxi.
"Sa Dreamers Ocean po" tapos umupo siya at pumikit.
"Kung may sasabihin ka wag mo na akong dalhin na dun"
"Ano ang sinabi mo kay Miss G" shet! narinig niya.
"Bakit? bakit mo siyang......" napaisip siya.
"Give me a cctv footage on that day" umiling ito at humarap sakin.
"Do me a favor though, ibibigay ko ang footage"
"Andito na po tayo ma'am, sir" tumango si August at hinila ako sa dreamers ocean. Di ako makapaniwala na makakapunta ako dito.
"The favor........." hintayin ko ang sasabihin niya.
"be my.....friend" kaya natawa ako sa sagot niya. Yun naman pala eh. Dinala pako dito.
"May laptop akong dala" tumango ako at hinablot.
"Alam mong gumamit" kaya napakamot ako sa ulo. Susubukan ko.
"Di nila tayo papayagan kung ang student council lang ang pwedeng pumasok sa security council" kaya nagpunta ako sa command.
"Alam mo yan" nagkibit balikat ako.
" I dunno never akong gumamit ng ganito pero kusa nalang alam ko na ang gagawin" tapos in enter ko nakita ko na ang mga files dito sa nangyari.
"May alam rin akong may kayang gumamit niyan. Bilib ako dahil sa future gusto niyang maging sundalo" ngayon ko lang nalaman na madaldal pala itong August na ito.
"Daldal mo rin noh akala ko pipi kana daldal pala tawagan ka sana ng daldal" kaya napatahimik siya.
"Ganito lang ako nung muli naman niyang ibalik ang ala ala ko sakanya" sabi niya.
"Sino ba yan" at lumingon sakanya. Pero muntikan na ah nagtama ang ilong namin.
"Ah playmate.....11 years ago" tapos lumayo siya sakin at lumapit na kung ano ang nakalap kong impormasyon.
"Ikaw wala ka bang masakit na nangyari sa buhay mo"
"Muntik ng mamatay"
"Wag mo ng tanungin ayokong magkwento....May usb ka pahiram muna" inabot niya ito ang usb at nagsimula na itong ipinasa.
AUGUST
Ang sungit niya. Tsk!
Mataray pa. Di ko alam pero ang gaan palang kausap ang babaeng toh. Tama si Snipper.....may something siya na dapat mong makita.
"Tapos!" saka ito ipinasok ang bag niya ang usb. Humarap siya sakin.
"Laro muna tayo. Mukhang masaya ah. May extra clothes ka meron sakin. Hehe" tapos tumingin siya sa dagat.
Sa unang expression mo sakanya mataray at medyo masayang kasama rin. At sa San Juan nun talaga matalas ang dila.
"Ano na?! lika na. Kung gusto mo ng t-shirt meron ako pero hmm kung gusto yan nalang pwede" tapos nagsimula na itong magbasa. Kahit kailan....tss.
Lumapit ako at pinagmasdan lang siya. Ayaw kong mag swimming dyan. Naka-ilan nako dyan nakakasawa na.
Nakalipas rin ng isang oras at naisipan na rin na umahon.
"Talikod ka ha wag sisirip kundi maflying kick kita dyan" tapos my kinuhang t-shirt na may lamang jogging pants. Sa MAPEH lang kanina.
"Tapos!!" nakita kong itinatali na rin niya ang buhok niya. May taste si Snipper kahit kailan payatot rin at medyo may curve. Maganda at may pagkamestiza.
"Nga pala sa activity natin.....May ideya nako. Huwag kang magalala matalino ang ate niyo" napatawa ako. She really reminds me of Crystal......my first love.
BINABASA MO ANG
Dream High: School for Dreamers
Genel KurguDream high dito mo mararanasan kung papaano mangarap. It represents us Dreamers to achieve our dreams. Dahil ipinatayo ito sa mga mag aaral na gustong mangarap. Mapahirap man o mayaman pwede kang mangarap dito. "Welcome to Dream High. 'Dream big dr...