Chapter 7

50 3 0
                                    



Dumating ang sumunod na araw at napagusapan namin sa High Star Building magkita. O siya! nag hotel muna kami ng mura para makatulog naman. Nakakahiya kapag sa dorm namin agad matulog.

Oo nga pala. Every dorm my levels yan. This is Freshmen Dorm ito ay para lang sa mga naguumpisa lamang sa Dream High. Sa Sophomore Dorm naman ay medyo lilipat na sila pagkatapos ang freshmen year. Tapos ang Junior and Senior. Magkasama ito dahil walang lang haha. At ang last ang pinaka matumpik pang dorm. Ang Presidential Dorms. Dito natutulog ang mga Student Council. Mga anak ng mga high ranks. At opkors ang naninirahan school faculties.

Ano diba cool. Hinihintay namin sila sa lobby at tingin ko isang oras na kaming naghihintay dito.

"Tagals naman"

"Oo nga! lowbat na Cellphone ko" si Gab.

"Huhu. Keypad nalang ni Peter ang pag asa natin. Pahiram!!!" kaya nagagawan kami.

"Wag kayo! porket may samsung nakayong maganda pepestehin niyo na rin ako kapag lowbatt na!" sigaw niya sa amin.

"Ano ka ba. Lalaro kami lang ng Snake Xenzia" sabi ko.

"Kahit na! ginagamit ito para sa text at tawag lang hindi sa game" kaya napaO kami sa paliwanag niya.

"Waw! teh"

"Kamusta na kaya sina Rio, Rich, Ren, at Casey" out of the blue kong sabi.

"Oo nga! miss ko na si mama at papa eh" sabi ni Kaye.

"Alam kong pinaliwanag siguro ni Rio ito dahil siya ang huling nakakita sakin" sabi ko.

Nagtinginan kami ng may tumawag samin.

"Hallo!" bati sa amin ni Mara.

"Sorry for being late. May pinilit lang namin. Anyway, marami tayo. Para naman maipromote narin ang province ninyo" kaya lumiwanag ang mukha namin. Chance na namin ito upang ipakita sa lahat ang mga gawain namin dun. Yung mga ginagawa naming tela at mga bonsai.

"Siya nga pala. Andun na sila sa sasakyan. Marami kami pero family trip namin ito. Gusto rin ni daddy pumunta. Pati si Senator Azion. At si Tito Stenard. My cuzins and friends wants to come to. Promise! first time namin makapunta" kaya tumango kami at lumabas.

Totoo nga ang sinasabi nila. Marami ngang sasakyan ang nakapila sunod sunod na SUV at sports car.

"Dun tayo sa unahan na sasakyan" turo niya sa isang Nissan na SUV yung bago kase yan parang single seats lang pagpasok mo roon at medyo maluwag rin.

"Sino ang nandun po"

"Ahh.....si Argus, Stellar, August, Matte,Mantel,Cherisha,Zydeco at Zyto at Shaolin" bale pagpasok namin maluwag nga sakto kami.

"Nandito na sila!!!!" sigaw niya ang mga nakaearphone na babae at yung sa gilid ay ang mga lalake na nagML sa likod. Oo alam ko yan. Pinapanood ko lang nuh. Si Gab at Peter lang lumaro yan.

"Hi!" bati nila.

Tapos ibinalik ang mga ginagawa nila.

"Okay pasok na tayo"

Siya nga pala eto ang seating arrangement namin apat.

Peter=Gabriel         Ako=Kaye.

"Guys pic tayo" si Mara na nasa shotgun seat.

Kaya pic there, wacky there, heart there, dub there.

"Alam mo Kaye" alam kong naririnig niya ko.

"Di ko alam na ganun pala sila. Dapat nga hindi ako nagjudge. Kilalanin muna. Sanay na kasi akong nakikita ng spoiled na tao sa school natin. Kaya ganun na rin ang kita ko sa mayaman" humilik si Kaye sa sinabi ko. At tumawa. Baka pagod lang ito. At umidlip muna.

Dream High: School for DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon