SOMEONEOne week have past it's now academic track. Then back to Dream Track again next week. I'm now walking to the hallways of Main Building were in West Wing is my advisory class. Class 3-1.
Walking gracefully is my first year as a teacher in Dream High. Pagpasok ko sa classroom isang maingay na klase ang bumungad sakin. Kaya pumunta ako sa harapan at agawin ang anumang business nila.
"Class!! i'm Ms. Golden Tateh De Vera. Fresh Graduate and the advisory class for the whole Freshmen Year" ngumiti ako sakanila.
"Pwedeng Ms. G nalang para mas maganda. Ganda mo kase eh" owww! sweet ang mga students ko. Yown oh.
"Sweet ninyo. Gwapo karin at tsaka maganda kayo mga girls. Pero warning lang ah. Kapag CLASS serious lahat understand" biglang sumeryoso ako.
"I'm not taking a shits na magsayang ng laway para sa kaingayan niyo during class" tapos ibinagsak ang kamay sa desk ko. Tumango rin sila bilang sang ayon at ngumiti ako sa harapan nila.
"Pero ngayon. Pagbibigyan kayo. Kwentuhan at chika chika muna kayo" tapos binuklat ang records ko.
"Ako nga ang magiging Math 101 niyo for today thank you. Anything else before i leave" umiling sila.
"Good. Behave my baby's" tapos iniwan sila. I think my identity work. I smirk. Walang makilala sakin. And by the way.Hindi ako isang ordinaryong tao lamang. May nagpagawa lang sakin toh. I'm not yet revealing my identity yet. I need to observe that girl who just fight with Starlet Frat.
CHANEL
Whoah! our class adviser is a total cool teach. Nice nice. May pumunta sa harap at pinagusapan sa election.
"Guys!! may tumayo na bilang Mayor sa atin" may tumayo.
"Hi! i'm Jhonevanah Osaka" nagpalakpakan kami.
"Okay! continue your business" wala naman masyadong nagawa namin. Lumipat ako sa upuan at pinaglapit lapit naming magkakaibigan.
"Chick Wallie nalang tayo" nagsitanguan kami. Oo ha! wala kaming oras para magsayang ng battery sa phone mas gusto ko pa toh! oha!
"Chick ako"
"Wallie" Pete
"Pop"Gab
"Ano ba yan Rickie" si Kaye.Kaya naglaro kami. May lumapit nga saamin dahil sa ingay sa grupo namin. Buti pa nga di ko kasection yang Hidades nayan. Kadiring tignan.
"Sali kami" kaya itinuloy namin sa paglalaro.
JHONEVANAH
Di ako sumali sa laro ng Class 3-1 dahil sa may tumawag sakin. Ako kasi ang itinayong bilang Class Mayor. Bwisit nga eh! May Class Games pa kami. Kaya nga ang ingay eh hehe. C3 is da best talaga. Buti pa kami. Lumabas muna ako.
"Hello po" tumawag ang Departmental Office.
"Bring Chanel Cortez and Giel Alumano to me. I need them nah" tumango ako kay Ms. Charlie.
Pumasok ako sa classroom at laking gulat ko dahil naglalaro sila ng Concetration.
"Cortez,Alumano punta kayo kay Ms. Charlie" tumango sila at lumabas.
"Sali nako pwede" kaya hinila ako at naglaro.
BINABASA MO ANG
Dream High: School for Dreamers
General FictionDream high dito mo mararanasan kung papaano mangarap. It represents us Dreamers to achieve our dreams. Dahil ipinatayo ito sa mga mag aaral na gustong mangarap. Mapahirap man o mayaman pwede kang mangarap dito. "Welcome to Dream High. 'Dream big dr...