CHANEL"KYAHAHAH"
Ehe! ehe! ehe!
"Okay! siya si Chino Hernandez. Alam kong late na siya pero kaya pa right since first semester palang ito" then umupo siya.
"Okay para sa Math natin ngayon" i don't know. Bakit kailangan niyang magpunta dito. To kalat kalat information. Tumalim ang mata ko sakanya.
"Tss" kaya napalingon ako sa katabi ko.
"Okay! Assignment is answer your workbook on page 10" tapos umalis nah.
"Chanel!!!!" sinundot sundot pako ni Kaye na lumapit sakin. Ang iba ay lumapit sa bagong crushmate ko ahihi. Si hernandez!!!
"Lapitan natin dali!!" tapos nagpahila ako haha. Selos na naman yang powerpuff haha.
"Oi Hernandez! nakalimutan mo na kami ah" si Peter na nandun na.
"Ah hindi ah!" si Hernandez na nagkwekwento.
"May pinagsamahan nga tayo Petes eh, ML! ano palang rank mo ngayon. PaLegend kami this week eh" haiz.
"Eh kami nga" tapos nakalapit na kami.
"Oh? Chanel.....balita ko nasa Idolchamp ka Congrats" ahihi kinilig ang mga bulates ko guyz.
AUGUST
"So all we need to do is...." na cut ang sasabihin ni Chanel nung biglang dumating na naman. Kailan pa ko nagkainis ng ganito.
"Dito raw ako" tumingin siya sakin.
"Ah ako pala si Chino" naglahad siya ng kamay pero diko tinanggap.
"Sorry may dalaw siya shall we continue" nasa kasalukuyan na gumagawa kami ng report sa ESP tsk! eto na naman.
"So our activity is to prove and interview a person. Buti nga nagkataon na friendship ang topic natin. So.....ano?" si Chanel. Kagrupo ko C siya F ako malapit pati yang Hernandez na yan. Aish!
"Childhood? let's talk about childhood.....we start of being playmates then to friends....nawala nga ito pero bakit? bakit ang isang kaibigan na matagal ng patay itinurong ko na siyang espesyal sakin" ngumiti si Chanel.
"Naisulat na" si Cherry.
"Ikaw Hernandez" kaya napasimangot ako.
"Squad? lonely ka, you look pitiful. Nabully dahil mukhang desperada nang makakuha ng frends kahit mali ang paraan. Why don't i try by being myself. Hindi sa paraan ang pakikipagkaibigan ang pagpasikat sa lahat is what you show yourself. Comfortable? yes! dahil yun nabuo ang squad naming SQUADRON haha. Hindi nga kami comfortable noon pero nakilala namin ang isa't isa. Masaya nakami" tumango si Cherry.
"Chanel" nagisip isip pa ito.
"Yourself" kaya napaWhat kami.
"Why? di ko naranasan ang pagiging ganyan. Meron man si Kaye, Peter, Gab but hindi sila ang friends ko kundi sa sarili ko" itinuro niya ang sarili niya.
"Minsan, hindi tayo mapagkatiwalaan now a days. May plastik, manggagamit,pasipsip, pabibo, pasikat.Hindi rin natin maiwasan yun. Dahil totoo yun. Mas gusto ko pa nga sarili ko ang kaibiganin ko......You put to much trust to everyone at lahat ba ay naging mabuti sayo....pero sa kabila pala. May kasamaan.....may tumatalikod sayo at pagsabihan ng masama.Tama?"
"Tapos!" si Cherry ang nauna kaya tapos narin siya.
"Wow! maganda ang penmanship mo ah" tumango lang si Cherry.
"I think si Chanel ang pinakamabest dito" sabi ni Cherry.
"Marami naman siguro tatamaan ngayon" si Cherry na pinagmamasdan ang mga estudyante sa loob ng room na nagreresearch. Naghahabulan at nagpapasikat na magaling sila.
"Oo tamaan sila, di naman natin sasabihin na sila pero kung tamaan sila. Di naman natin kasalanan. Opinyon ko ang nakalagay dyan"
BINABASA MO ANG
Dream High: School for Dreamers
General FictionDream high dito mo mararanasan kung papaano mangarap. It represents us Dreamers to achieve our dreams. Dahil ipinatayo ito sa mga mag aaral na gustong mangarap. Mapahirap man o mayaman pwede kang mangarap dito. "Welcome to Dream High. 'Dream big dr...