Chapter 33

19 3 0
                                    


MIKYO

Lunch na at kakatapos lang namin ang Math haiz talaga ba naman nakakasabog ng brains.

"Ano toh ano toh. May kapalit nako" nakita ko si August na malapit kay Chanel.

"Don't worry bespren may spot ka naman eh. Upo ka dito" tinapik pa niya sa katabi niya.

"Belat! haha may bago na" kaya bumelat ako nandito rin si pinsan.

"Why is you here dear cuzin. Bawal is na you may kapalit is na your bespren" kaya sinumbatan ko rin itong babaitang na ito.

"Your words are corny. Your language is not the language here ipadala kaya kita sa Mars o kaya sa Pluto ikaw lang naman ang korny sa mundo" kaya nagtawanan sila at tumabi nako kay Chanel.

"Me is scared. Ayaw naman ni NASA na ipadala ako masyadong is maganda nako para mapunta dun puro napanget and ayoko dun. Lonely si ako" haiz.

PERSONA AILEE

I don't understand my cuzin because he's selos kaya sa lunch you know na agawan na naman is isipan pa na karibal siya.

Matagal na niyang ito na parang nakatambay sa waiting shed is darating na ang taxi at yun is da bespren.

Choosy siya at Maarts na tulad ko. Nandun na is da lahi us.

Pero readers wag is na hawa you me ha. Baka matulad niyo si Mikyo. Matagal ng nakakaintindi sakin at naintindi na my language.

SNIPPER

Papunta ako sa canteen nung makita ko si August na katabi si Chanel. Kaya pumunta ako dun.

"Hi!" kaya kumaway sila.

Tinignan ko ang bespren ko na katabi ni Chanel. I thought wala itong pakealam sa babae at isang babae lang ang gusto niya at minamahal.

"August can we talk" tumango lang ito at nagpunta sa labas.

"What is the meaning of this" nagkibit balikat siya.

"Don't know. Makilala mo na siya ng totoo. You see the unexpected self of hers na hindi mo kayang makita tanging sa malapit lang sa kanya hindi ba" nagtaas siya ng kilay.

"Basta akin lang siya" umiling ito.

"Dude naman!"

"Tsaka bespren mo lang naman. Hindi ka naman magkakalikeu yang si Chanel"

"My heart says. dug dug dug, nagpaparamdam na pero Aish! si Crystal lang ang nagpapagawa nito sakin nung bata" kaya natawa ako.

"Boy! move on ka na kay Crystal nagmamahal ka parin ng patay. Ay naku. Dapat nag padre ka nalang" umiling iling ako.

"Tss" tapos umalis nah.

KAYE

"Besh eto na oh. Yung pic mo ganda at kyot!!" ang bilis ng oras parang monday lang. Naku badtrip nga eh puro quiz. Akala ko pa naman friday yan kase!

"Mag change dp kana" tapos inopen ang account niya na di nalalaman. At inchange ko.

Masaya ako para kay best. Hindi naman siya mahilig sa fb puro shared post nga lang ang inatupag. At kapag nakatag lang sakanya eh yun add niya sa wall niya.

Ah my nag comment nah. Hearts pa ah! Sa tagSan Juan may nagheart na nakuha ang attention ng lahat.

"Kyahahahah!!! Chanel!! si Hernandez mo nagheartue sa pic mo" tapos hinablot niya ang phone ko. Oo may kaya kami pero naku hindi naman kami nakaIphone na tulad dyan. Naka Samsung kami at si Chanel naku.

"Kyahaha!!" balita ko rin na magtratransfer siya dito. Di ko yan sasabihin hahah.

"Class" si Miss G. Natahimik rin si Chanel.

"My bago tayong classmate...."tapos may unting unting pumasok sa room namin.

"KYAHAHAHAH"

Dream High: School for DreamersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon