Chương 3

4K 168 2
                                    

Kỷ An ngây người một chút, lại ngồi trở lại, nghĩ nghĩ gì đó lại đứng dậy đi ra ngoài.

“Kỷ An”. Lúc đi ngang qua bàn của Đại lão bản, Đại lão bản liền gọi nàng ngừng lại.

Kỷ An cứng đờ, đứng ở nơi đó, chậm rì rì di chuyển qua, ngầm bực bội, thực sự phải ở lại ăn bữa cơm này. “Tiêu tổng”. Nàng mở miệng khách khí chào hỏi.

“Ngồi xuống cùng nhau dùng cơm đi”. Đại lão bản bắt chuyện.

“Ách, ta no rồi”. Kỷ An vội đáp. Nhưng lại nghĩ trực tiếp từ chối thì lại không chừa thể diện cho Đại lão bản, nên đồng thời lại gật đầu, “Còn có thể ăn thêm một chút”. Người cứng ngắc ngồi qua phía bên kia. Đại lão bản ngồi xuống ở phía trước mặt, nàng nhìn biểu hiện của biểu ca đại nhân đang ở bên kia quay đầu lại kinh ngạc trông thấy Đại lão bản, liền qua đây chào hỏi.

“Không có việc gì, không cần để ý, ngươi cứ tự nhiên”. Đại lão bản khách khí ngăn lại hành động khách sáo của La Thánh Minh tiên sinh.

“Ách, vâng!” La Thánh Minh tiên sinh trở về chỗ ngồi, nhưng lại không có tâm tư dùng cơm, cố lắng tai nghe động tĩnh ở cách vách.

“Ăn cái gì?” Đại lão bản thật khách khí hỏi Kỷ An.

“Cái gì cũng được”. Kỷ An nhẹ giọng trả lời, có chút không thoải mái, cái này là ý gì a, nàng là người nghèo, chịu không nổi sự khách khí của Đại lão bản.

“Ha ha, không thể tùy tiện được”. Đại lão bản cười nhẹ, thanh âm mềm mại dịu dàng mà hiền hòa. Đi đôi với nụ cười của nàng, tất cả dường như đều trở nên nhẹ nhàng. Nàng cười rất đẹp, nhưng loại khí chất này làm cho Kỷ An cảm thấy rất xa xôi và khó có thể thân cận, lại khiến cho tiếng lòng Kỷ An run rẩy. Ở trong lòng thở dài một tiếng, a, nữ tử ngày đó dưới trăng sáng, mông lung thánh khiết mà xa xôi! Sau đó đem phong cảnh kia thu lại khi nghe câu , “Ta không tìm được”.  Nàng ngẩng đầu, nhìn thấy Đại lão bản còn đang muốn ngoắc người phục vụ nhà hàng, vội nói: “Không cần”. Đứng dậy, đến cách vách, bưng cái đĩa thịt bò beefsteak trước đây của mình di chuyển qua. Trước khi đi, La tiên sinh còn âm thầm đá nàng một cước, làm cho nàng tỉnh một chút.

Kỷ An quay lại đạp hắn một cước, trở lại chỗ đối diện Đại lão bản, cúi đầu làm bộ chuyên tâm ăn beefsteak. Đang ăn, chợt nghe thấy đối diện truyền đến một tiếng cười nhẹ, nàng ngẩng đầu, thấy Đại lão bản ngồi đó nhìn nàng cười khẽ. Mặt của nàng đỏ lên, thầm nghĩ rằng, “Có cái gì đáng cười chứ, cười thật khẽ”.

“Ngươi thực thích thất thần ngẩn người, còn rất dễ dàng đỏ mặt”. Đại lão bản nhẹ nhàng khuấy cà phê nói.

“Ách?” Kỷ An lại cứng người, miếng beefsteak thích nhất ăn chẳng có hương vị gì, nhai giống như là nhai sáp. Một dao rồi lại một dao cắt miếng thịt bò ra, đưa vào miệng, nhai hai lần lại nuốt xuống, cho đến lúc chỉ còn cái dĩa không mới ngẩng lên.

Đại lão bản vẫn đang nhìn nàng, thấy nàng ngẩng đầu, khóe miệng khẽ nhếch lên thành một nụ cười yếu ớt. Cặp mắt kia vẫn chăm chú nhìn mặt Kỷ An. “Ngươi bao nhiêu tuổi?” Đại lão bản hỏi.

Phượng Hoàng Hoa (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ