Chương 4.

3.8K 164 3
                                    

Tục ngữ nói: “Tân quan tiền nhiệm đem ba hỏa” (Người mới nhậm chức mang tới ba ngọn lửa), mà công ty đang trong khoảng thời kì chỉnh đốn lại, Kỷ An những ngày này rất vất vả. Vội vội vàng vàng, công việc mỗi ngày bận rộn làm mãi cho đến mười giờ đêm còn chưa muốn xong. Đĩa CD ghi tài sản của công ty cùng nguyên vật liệu trong kho hàng khiến cho não người ta muốn phình to ra. Mấy trăm sản phẩm các loại, mỗi sản phẩm ít thì có hơn mười loại nguyên vật liệu, nhiều thì hàng trăm hàng ngàn loại, mỗi loại sẽ kèm theo mấy trăm cho đến mấy vạn hình thức khác nhau, quang cảnh của kho hàng có thể có người sắp xếp hợp lý là một thành công lớn, ngoài ra còn di chuyển nguồn nguyên liệu cùng với dây chuyền sản xuất. Kiểm kê bằng cách áp dụng phương thức hỗ trợ chồng chéo lẫn nhau, nàng tăng ca làm thêm giờ ba ngày, cuối cùng cũng kiểm tra xong. Sau đó quản lý mới lại như lửa liền đốt đến, Lí quản lý mới nói rằng sẽ đối với những thói xấu của Phòng PMC tiến hành chỉnh đốn và cải cách, muốn đem đa số đại bộ phận nhân viên của PMC giản lược sạch sẽ. Từ giờ sẽ hệ thống qui trình làm việc để lưu trữ tài liệu, đi làm phải đúng giờ, cách ăn mặc thậm chí là hành vi cử chỉ đều phải thể hiện đẳng cấp theo đúng qui định, còn được gọi là: “Quản lý hóa thân từ lính phương Tây”. Biết hắn là người du học từ Mĩ trở về, khá như vậy nhưng cũng không cần phải gây sức ép cho mọi người thế chứ?

Quản lý mới nhậm chức Lí quản lý lại còn cho rằng Kỷ An tính cách lười nhác, làm việc không có tích cực nhiều, đối với mọi người xa cách lạnh lùng, đơn độc một mình không có tinh thần đồng đội, đối với công ty không có tinh thần cống hiến, mà nàng thân là trợ lý quản lý thì cần phải yêu cầu đối với chính mình nghiêm khắc hơn, vì những đồng nghiệp mà trở thành tấm gương sáng, trở thành đối tượng trọng điểm để sửa đổi. Vội vàng làm việc cho xong sau đó là thời gian huấn luyện tẩy não, cái gì mà 22 điều quân quy của phương Tây, cùng với khẩu hiệu giáo huấn của phương Tây, v.v… đều phải nhớ rõ thật kỹ, phải có “tinh thần phương Tây”.

Trang phục công sở ăn mặc phải đứng đắn, giày da phải đánh bóng đến mức phản chiếu ánh sáng, bàn làm việc phải được dọn dẹp không có một hạt bụi nào, Kỷ An mặt không chút thay đổi ngồi ở trước bàn làm việc, lạnh lùng nhìn đồng nghiệp cùng bộ phận nhiệt tình dạt dào, tinh thần mạnh mẽ thể hiện trên mặt. Nàng thừa nhận, trải qua nửa tháng sau khi Lí quản lý tới thực hiện “Triết lý thấm nhuần tư tưởng” cùng “Động viên tinh thần”, diện mạo của bộ phận PMC được đổi mới hoàn toàn, đám đồng nghiệp mỗi người nhiệt tình mười phần. Nhưng không có nghĩa là nàng cũng sẽ như vậy, nàng có thế giới của riêng nàng, cuộc sống hai mươi bốn năm qua đã hình thành nên một thế giới tinh thần, nàng có thói quen cuộc sống của nàng, những cái này nàng không biết là có gì không ổn, không biết là có cái gì cần phải thay đổi. Nàng vẫn thích nhìn ánh mặt trời ngẩn người, nhưng quy định của bộ phận là trong giờ làm không được phép ngẩn người, vì thế nàng luôn đi trước nửa tiếng đến văn phòng để ngồi đó ngẩn người. Nàng vẫn thích đến đại sảnh để đi lấy cà phê, nhưng quy củ lại không cho nhân viên trong giờ làm bưng cà phê đi loanh quanh, vì thế mỗi lần đi lấy cà phê phải đi qua dãy nhà vệ sinh một vòng, rửa tay sạch sẽ, chậm rãi quay trở lại văn phòng, pha tách cà phê, ngồi trước bàn làm việc, nhìn chằm chằm máy vi tính rồi từ từ uống cà phê. Kỷ An không có lý tưởng to lớn gì, nàng không nghĩ mình sẽ trở thành doanh nhân hoặc nhà kinh doanh gì, nàng lặng lẽ bảo vệ cái góc riêng của mình, cuộc đời con người vài chục năm, dù con người và náo nhiệt xung quanh trở nên lớn mạnh đến mức nào, đến cuối cùng cũng chỉ trở thành một đống tro tàn, sống như vậy làm gì cho mệt. Sống, ăn ngon miệng, ngủ đủ giấc như vậy là được rồi. Nhưng giai đoạn này của công việc ép nàng tới mức mất đi sự thong dong của ngày xưa, công việc nhiều đến mức nàng nghĩ sinh ra có bốn cái tay làm cũng không xong, mà Lí quản lý trong khi đó bất luận có hay không đều “Dạy dỗ” làm cho nàng có chút phiền muộn chán nản không thể giảm xuống.

Phượng Hoàng Hoa (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ