Chương 31.

2.8K 96 0
                                    

Sao lại có thể vừa vặn đến như vậy? Kỷ An cảm thấy điều này quả thực... quả thực trùng hợp đến mức không thể tin tưởng nổi. Nàng xem ảnh chụp, nhìn thấy hình chụp của một cô gái trong tuổi đẹp nhất, đột nhiên phát hiện cô gái trong ảnh so với trí tưởng tượng của nàng đã lệch khỏi quỹ đạo rất nhiều, phong cảnh giống nhau, bối cảnh giống nhau, nhưng người trong ảnh chụp với người trong trí tưởng tượng của mình là hai người hoàn toàn bất đồng. Kỷ An nhìn ảnh chụp, chậm rãi ngẩng đầu, thì ra cái mà mình vẫn lưu luyến lại là ảo ảnh do bản thân mình tưởng tượng chứ không phải là một người có thật, chỉ là hư cấu được phát triển lên từ trí tưởng tượng của mình mà thôi. Người nàng yêu chỉ là một nhân vật tưởng tượng, cho đến sau này nhân vật đó lại... Phần sau nàng còn không dám nói ra.

"Tiêu tổng, ta đi về trước". Kỷ An đứng dậy, túm lấy túi xách của mình bắt đầu chạy ra bên ngoài.

"Kỷ An". Tiêu Ngân Phong gọi nàng lại, vì sao Kỷ An lại có vẻ kinh hoàng sợ hãi như vậy?

Kỷ An quay đầu lại nói, "Tiêu tổng, ta không biết Tô Đồng, cũng chưa có gặp qua nàng". Nói xong nàng liền xoay người đi.

"Vậy ngươi trốn cái gì?" Tiêu Ngân Phong hỏi. "Trốn có thể thay đổi sự thật? Nếu ngươi không biết nàng thì sao lại vẽ nàng? Nếu ngươi không biết nàng thì tại sao nàng lại chụp nhiều ảnh của ngươi như vậy?"

Kỷ An lắc đầu, "Người ta vẽ trong tranh cơ bản không phải là nàng".

"Vậy thì tranh kia vẽ ai?" Tiêu Ngân Phong truy hỏi, lời nói ra mới phát hiện có chút vội vàng.

Là ngươi! Thiếu chút nữa là Kỷ An đã thốt ra như vậy, nhưng đã kịp nuốt lời nói đó trở lại.

"Là ta?" Tiêu Ngân Phong lại hỏi.

Kỷ An cả kinh lùi lại lấy bước, đụng vào cánh cửa, "Ngươi đã nhìn thấy bản kí họa?"

Nàng đoán đúng rồi. Nhưng mà tại sao ảnh chụp thì chính là Tô Đồng, nhưng khi vẽ ra thì lại là nàng? Tiêu Ngân Phong nói, "Kỷ An, ngươi không biết là ngươi hẳn phải đem sự tình nói rõ ràng hết hay sao?"

Kỷ An xoay người mở cửa, nghe được thanh âm của Tiêu Ngân Phong ở phía sau truyền đến, "Chẳng lẽ phương thức xử lý vấn đề của ngươi chỉ có chạy trốn thôi sao?" Nàng ngẩn ra, ở trong lòng phản bác lại nàng không có trốn.

"Trốn tránh có thể làm cho sự việc trở nên không tồn tại? Có thể làm cho chuyện đã xảy ra không có phát sinh sao?" Tiêu Ngân Phong khoanh hai tay chồng lên nhau ở trước ngực.

"Ta không có trốn". Kỷ An xoay người.

"Thế vì cái gì?". Tiêu Ngân Phong hỏi tới, "Vì sao ngươi lại vẽ ta?"

Kỷ An thật hoảng sợ, cũng chưa bao giờ cảm thấy bối rối như vậy. Tầm mắt của nàng bắt đầu mơ hồ, chợt sáng chợt tắt, không dám nhìn Tiêu Ngân Phong, cũng không dám dừng lại ở một chỗ nào bất kì.

"Trong lòng ngươi thật giả dối". Tiêu Ngân Phong lạnh giọng chỉ ra.

Kỷ An đột nhiên cảm thấy buồn cười, trong lòng nàng giả dối cái gì a! Nàng có lòng tốt gì đâu để giả dối chứ? Nhưng mà nàng có dám nói ra nguyên nhân tại sao mình lại vẽ Đại lão bản không? Ngay cả bản thân nàng cũng không biết tại sao mình lại đem Đại lão bản vẽ vào trong tranh, nàng phải nói thế nào? Nàng nói cái gì bây giờ? "Ngươi đừng bức ép ta". Nàng kêu lên. Sau đó liều lĩnh dựa vào cửa ở phía sau lưng. Nàng không biết tại sao lại biến thành như vậy nữa, nàng rõ ràng chỉ là đem cái ý niệm đơn thuần trong lòng vẽ vào trong tranh thôi, nhưng mà hình vẽ trong lòng đó là một quang cảnh thật xinh đẹp, nhưng trăm triệu lần không ngờ sự tình lại trở nên phức tạp như vậy. Nàng chưa từng nghĩ bản thân mình cùng với người ở dưới tàng cây phượng hoàng hoa có liên quan gì tới nhau, chỉ đơn giản là cảm giác tốt đẹp và hoài niệm mà thôi. Đột nhiên người ở dưới tàng cây mà nàng chưa bao giờ biết tới lại xông ra, còn lại chụp thật nhiều ảnh của nàng như vậy, lại còn là bằng hữu của Đại lão bản! Mà mình lại đem Đại lão bản thế vào người ở dưới tàng cây mà vẽ. Sự tình rất đơn giản, nhưng nói ra rồi thì lại thật phức tạp, xem xét nguyên nhân sâu xa thì lại càng phức tạp hơn.

Phượng Hoàng Hoa (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ