Chapter 24- Bakit kita iiwan?
HOPE'S POV
"Uy Panda!" Argh! The heck! Panda na naman! Sinabi nang di ako panda eh.
"Hindi.Ako.Panda! Isa pa Abo kakalbuhin na talaga kita" pagbabanta ko. Andito kasi kami ngayon sa cafeteria kumakain ng lunch. At kasalukuyan nya na naman akong binubwesit. Pinagtatawanan nya kasi yung picture ko, kesyo mukha daw akong 🐼 Panda!
Tsaka isa pa, kaya ako naiirita kasi nakatingin or should I say MASAMA ang titig na binibigay ngayon samin ni Gray. Mukha na syang murderer. Nagmumukha na tuloy tanga si Kesha. Kanina pa sya dada ng dada pero mukha lang syang hangin ngayon kay Gray.
"Eh ikaw naman nagpasimula eh! Gumaganti lang ako" ngiting ngiti na sabi nya. Ugh! Oo nga pala! Kasalanan ko, ang daldal kasi ng bungangang ito eh! Tinawag ko kasi syang pato. Take note, hindi pala yun tawag, sigaw pala yun kaya ayun hiyang hiya sya kanina. Halos mamula na nga sya eh pero ang cute nya don....charr!
" Di ka kasi lumilingon eh, kaya natawag kitang ganun. Kasalanan mo naman. Tsaka tignan mo oh! Mukha ka talagang pato!" Sabi ko sabay pakita sakanya yung wallpaper ng cellphone ko. Tawang tawa kasi ako sa picture nya kaya ginawa kong wallpaper, mukha talaga siyang bibe kapag nagpapout! Hahaha.
" Edi quits lang tayo? Ikaw rin oh! Mukha kang Panda! See? Ang fluffy ng pisngi mo! Pfft!" Sabi nya sabay pakita sakin ng cellphone nya. O-kaaay? Oo nga pala! Ginawa nyang wallpaper yung mukha ko nung isang araw! Yung time na tinawag nya rin akong siopao!
'Uyy! Ang swerte ni girl oh! Wallpaper sya ni Ash! Waaah! Kung ako yun, nahimatay na ako!'
' Magboyfriend ba sila? Infairness, 'medyo' maganda si Girl.'
' Waaaaw? Medyo pa sa lagay na yan ah? Hiyang hiya naman daw sya sa mukha mo bakla!'
' Tsk! Panira ka talaga sa trip ko bestfriend noh? Sarap mong ibitin tapos gawing keychain!'
' Hihi! Sorna?? Labyooo ahahh'
'Yuckkk!'
Pffft! Hahaha! Infairness, bagay sila ni Girl. Kaso shokla si guy. Hmmp! Sila na naman ata yung sumingit sa usapan namin dati ah? Yung nahulugan ng panty? Este brief pala? Haha.
" Why are you laughing?" Napatigil ako sa pagtawa nang tanungin ako ni Abo.
" Wala. Bakit? Masama ba!?" Pagtataray ko. Haha ang sarap nyang pagtripan eh. Sya rin lang kasi ang unang sumusuko sa asaran namin. Hihi
"Yiee! Siguro gustong gusto mo yung narinig mo no? Hmmm? Girlfriend kita? Di na masama?" Sabi nya sabay lagay ng kamay nya sa chin nya na parang nag iisip.
" Woooh! Lakas ng hangin! May ipo ipo ba?"
" I guess there's none? Bakit? Nilalamig ka na ba? Gusto mo hug kita?" Sabi nya sabay smirk.
" Ayy! Slow! Gwapo sana slow lang...charrr! Di sya gwapo! Mukha syang pato!"
"I heard that. I really am handsome. So I bet crush mo ko? Yes? Or yes?" Aba! Lakas ng confidence!
"Eh pano kung Oo? Pano kung sabihin kong crush kita? May magagawa ka?" O ha! Tignan natin! Hahahaha....syempre jokie jokie lang yun. Diko sya crush no!
*Blaaaag!*
Uh oh!
" Gray! Wait!" Hinabol namanni Kesha si Gray na mabilis lumabas.
"Oh? Ba't dimo rin habulin? Why don't you chase him? Diba you like him?" Biglang sumeryosong tanong ni Abo.
"Huh?"
" Nothing" sabi nya. Bakit biglang nag iba aura netong isang to? Bipolar ba sya?
" Tsk! Ba't ko naman sya susundan? Boyfriend ko ba sya? Duhhh! Tsaka gusto kong kasama ka no! May Kesha na sya" sabi ko.
" Talaga?" Nag angat sya ng tingin.Bumalik sa dati ang masaya nyang aura. Anong meron sa isang to?
"Yup!" Sabi ko sabay ngiti.
" I thought iiwan mo ulit ako dahil sa kanya."
"Huh? May sinasabi ka Abo?" Sabi ko. May binulong kasi sya eh.
"Wala! Tsismosa ka pala. Hahahah" sabi nya.
*Hukkk!*
Ha! Sinubuan ko kasi sya habang tumatawa kaya nabulunan.
"Tu-tubig!" Sabi nya.
"Heto. Hahaha" tawang tawang sabi ko. Namumula na kasi sya eh.
*Hukkk!*
" Now we're quits. Tsk! Sadists!" Sabi nya. Sinamaan ko naman sya ng tingin.
"Bwisit ka" sabi ko ng nakatingin ng masama sakanya.
"Too" aba! Marunong na syang sumagot! Tsk! Pilosopo
BINABASA MO ANG
Is 'She' Also 'Her'? (Completed) (U.N.E.D.I.T.E.D)
Hài hướcTic tac toe. Who can guess if who are you? She left... Now, she Returns. The question is, Are you Ready? Or not? 'She' was 'She' ,. But,. Is 'She' also 'Her'? ------------------------ He was left, Now...