Chapter 22- Date 2
ASH'S POV
Actually I'm not mad at her. Nagtatampo lang ako. I don't know why, but I really am disappointed when she didn't come. Ewan ko ba sa sarili ko bakit ko sya hinahanap hanap.
And now, we're here at the mall. She dragged me her because I'm ignoring her. Tsk! It's really hard to! Idea kasi to ni Purple eh.
"Mall? What are we gonna do here?" Walang ganang sagot ko.
" Itetreat kita. Tsk! Ang hirap mo naman magtampo. Para kang bata." She said tapos pumasok na.
" Babalik na ako sa school, may klase pa." Then I turned my back.
" Hep hep! Tara na! Sige! Magdadate na tayo para makabawi ako sayo" sabi nya sabay hila sakin.
" Pffft. Why are you blushing?hahaha" she burst into laughter after she said that. Wait? A-am I?
" I'm not" I said avoiding to get a contact through her eyes.
" Then, bakit umiiwas ka ng tingin" nang asar pa. Tsk.
" W-wala!" Sabi ko nalang.
Pagkatapos nya akong pagtawanan ay hinila nya ulit ako papunta sa isang restaurant. Hobby nya ba ang manghila? Nag order na kami saka kumain.
"Uhm, Abo sorry talaga ha? Ahm, nawala sa isip ko eh. Gabi na nung nakita ko yung invitation mo." She stopped from eating tsaka sya tumingin sakin. I can see sincerity in her eyes.
"..." I didn't answer her.
" Uyyy" she held up my chin and that is when I made a contact with her eyes. Damn! Ano bang nangyayari sakin!?
"Yuhooo??? Abo, alam ko naman na maganda ako pero dimo naman kailangan na titigan pa ako" oh! Diko namalayan na tinititigan ko na pala sya. Nakakahiya! I even see her grinned and it's attracting me! She looks devilishly gorgeous while doing that.
"Don't be too assuming. Hindi kita tinititigan" I said bago tumingin sa ibang direksyon.
"Ows? Talaga lang ah?" Pagkasabi nya non ay agad nyang iniharap ang mukha ko sakanya. And it's too close! I can even smell her breath and it drives my system crazy! Holy cow! What's this feeling!?
" Ugly" I said to ease the feeling of mine.
"Pangit!? Tong mukhang to? Tss kung pangit ako, bakit ka nagbablush kapag tinititigan kita?" She smirked.
"..."
" Tsk. Kitams, ako panalo! Kala mo ha?"
PAGKATAPOS naming kumain ay naggala gala pa kami. She even dragged me to a boutique. Ginawa akong tagabitbit ng binibili nya.
" Ito pa." Sabi nya sabay bigay sakin ng isang dress.
" Hey? I thought you'll date me? Bakit ginagawa mo akong alalay?" Sabi ko.
*Click*
" Hey! Erase that!" Sabi ko habang nakatingin sa cellphone nya.
" Ayoko. Hahaha Ang cute mo pala pag nagpopout?" Sabi nya while smiling triumphantly on my picture.
" I'm not cute" sabi ko ng nakasimangot.
" Yes you are. See?" Pinakita nya sakin ang cellphone nya." I'll make this my wallpaper too. Para quits tayo"
" Anon-"
" Kuya?" Naputol ang pag uusap namin ng may sumingit na dalawang babae.
" Uhm, p-pwede pong magpapicture?" Sabi nung isa.
Tinignan ko naman si Hope. Pero nakatingin sya ngayon sa dalawa. Minumurder nya na ata sa isip nya to ah? Hmm. I have an Idea!
"Ofcourse!" I smiled At them. Kita ko naman sa peripheral vision ko si Hope na napatingin sakin.
"Yay!"
" Teh? Pwede picturan mo kami?" Sabi nung isa sabay bigay ng cellphone kay Hope na salubong ang kilay.
"Tss" she 'tsk' pero inabot nya patin yung binibigay ng babae.
" Thanks!"
" Okay. 1 2 3 * click*"
" Teh isa pa!" Ibibigay na sana ni Hope yung camera kaya lang sumigaw pa yung isa.
" Okay! Bilis na!" Hahah. Naiinis na ata si Hope. Gawin ba naman daw photographer.
Nakangiti lang ako habang nakatingin sa camera. But not really the camera. I am smiling at her direction. I don't know why, pero I can't help but to smile whenever I see her. Napansin nya ata na nakatingin ako sakanya kaya tinaasan nya ako ng kilay.
" Yan. Okay na" bored na sabi nya sabay bigay yung camera.
" Thanks!" Sabi nung isa.
" Kuya pakiss!" Singit naman ng isa.
"Ah eh" tumingin ako sa direksyon nya. Kita ko ngayon na naiinis na sya. Uh oh!
" Please?"
"A-"
Di pa ako nakakasagot ng kiniss na nya ako sa pisngi tsaka umalis.
" Happy?" Walang ganang tanong sakin ni Hope.
" Ah? Yes?" Actually not. Mas masaya kung ikaw----No! Scratch that!
" Hmmp! Bahala ka sa buhay mo!" Tinalikuran nya ako sabay martsa sa labas.
"Wait! San ka pupunta!?" Sigaw ko kasi nasa labas pa sya samantalang naiwan ako para bayaran yung mga damit nya.
" Manlalalaki!" Sigaw nya. Dahilan para madaliin ko yung cashier
Damn! The thought of her with another man makes me sick!
BINABASA MO ANG
Is 'She' Also 'Her'? (Completed) (U.N.E.D.I.T.E.D)
HumorTic tac toe. Who can guess if who are you? She left... Now, she Returns. The question is, Are you Ready? Or not? 'She' was 'She' ,. But,. Is 'She' also 'Her'? ------------------------ He was left, Now...