Chapter 31

530 17 0
                                    

Chapter 31- I love You

ASH'S POV

Morning has came. And it is also the day that I would have a chance to confess my feelings to my Panda. I am pretty much nervous as I walk through the corridor while my mind is clouded with the thought of seeing her again. Damn! I miss to see her genuine smile and her laughs that feels like a music to my ears.

" Hey kuya! Don't be nervous... Besides my Idea was perfect, so no need to worry" Purple stated as she clings unto my shoulder.

" Tch. Bakit ba kasi ako nagpatulong sayo? Weird"  I answered back in order to tease her.

" Ah ganun kuya ah? Hmmp! Sana dika nya sagutin" sambit nya sabay bitaw sa braso ko.

" Purple, you're my number one supporter so I don't think that you'll sabotage our plans right?" I asked.

" Pag iisipan ko pa." She says while wiggling her eyebrows.

I glared at her.

"Oo na! Grabe naman, ikaw naunang mang asar eh. Naku! Talaga, kung hindi lang kita kuya..." Purple said in annoyance.

"By the way, Why are you following me? Diba sa kabila ka?" I asked.

" Nah ah ah... Titignan ko muna kung meron si Yasper hihi"  tsk. Sure she's not aware that Casper is head over heels to her while she was keeping an eye to His twin.

THE CLASS had begun but still, there's no presence of Hope.

" As I was saying, the Philippine history is composed of-"

*Knock knock*

Habang naglelecture si Prof. Sarmiento ay biglang may kumatok sa pinto. I don't know, pero the sound of the knock give chills to me. As if someone's gonna creep me out.

Mula doon ay binuksan ni Prof ang pinto and, it feels like a slow mo situation while a girl in a white dress comes out with a smile. My heart keeps beating as I fixed my attention to the only girl who makes my heart race like a car. Finally, nagbalik na sya.

"Oh! Ms Hathaway, I'm glad nakabalik ka na." Bati ni Miss Sarmiento sa kararating lang na si Hope.

"Ah? Kilala niyo po ako?" Tila nagtatakang sabi ni Hope.

" Ofcourse! Sino ba ang makakalimot sa pinakamaganda sa block na ito? Haha"

"Aba! Ma'am! Excuse mee! Andito po kami? Baka di niyo nakikita?" Pfft. The girls shouted to defend their so called "beauty"

" Shattap! By the way, sige na Hope maupo ka na sa tabi ni Mr Kendrick." She motioned her to sit beside me!

Habang naglalakad sya papunta sa direksyon namin ay nakatuon naman ang paningin nya kay Grayson na nakatitig din sakanya.

"H-Hi Gray" she said.

"You're back" Grayson answered with a wide smile.

"Can I talk to you later? After class?" Hope ask

"Ofcourse. Why not?"

He motioned her to sit beside him. So, the arrangement is, me Hope,Grayson.

"Hi!" Finally! Hope noticed me! Akala ko hindi na nya ako papansinin.

" Welcome back Pan- Hope" I greeted her back with a smile.

" Oh! Kilala mo ako?" Shock was visible on her face.

"Ha? Don't joke. It's not funny Hope" I mumbled.

"Owkay?"

Nagpatuloy ang klase at hindi ako mapakali. Thinking about the plan. Should I ask her now?no! Mamaya nalang. After class. I'll confess to her.

PURPLE'S POV

Hello! Ang magandang si Purple ay nagbabalik! It's already dismissals so, meaning the plan is set!!! Kyahh! I can't wait to watch! Haha...I should've brought popcorns! Ngayon ko lang makikita si kuya na magtatapat eh ahha.

" Ano na naman iniisip mo?" Kuya asked. Kasama ko na sya kasi kinuha pa namin yung flowers kanina. Tsaka kinulit ko talaga sya para isama ako.

"Wala. By the way, nasan na sya kuya? Excited na akong makausap sya ulit!" I giggled

"I dunno? Magkasama nga tayo diba? Tch" oh! Kitams! Nagtanong pa ako! Hmmp

Habang hawak hawak ni kuya yung bouquet of red roses ay napapatingin sakanya yung mga babae. Ha! Mainggit kayo hahaha...kay ate Hope lang sya! Kyaah! Gyera na to kapag may umagaw kay ate Hope. Hihih

"Hep! Casper!!!" I shouted kasi nakita ko si Casper. Tatanong ko nalang sakanya kung nakita nya si ate.

"Hey Purple! Naks! Para kanino yan Ashton?" Bati ni Casper.

"Tch. None of your business." See? If I know. Kinakabahan lang sya haha.

" Owwkay? Bakit pala Purple?" Baling nya sakin. Owemji! Ang pogi---no! Hindi! Mas pogi si Yasper.

" A-ah? Ano...uhmm, nakita mo ba si ate Hope?" Gezz! Why am I stuttering!?

"Ah, Yes. Nandun siya sa Graden area kanina, tignan niyo nalang kung andun pa sya." Sagot niya." Ow! Goodluck bro! Bye!" Pagbaling nya naman kay kuya.

"Bye Casper!" Ako nalang sumagot.

After umalis ni Casper ay agad kaming nagdiretso sa Garden area. Medyo marami rami pang tao dito dahil katatapos lang ng dismissals. Habang naglalakad kami papunta kay ate Hope ay nakita namin si Ate Kesha, sya yung palaging nakabuntot kay Kuya Grayson. Her head is bowed down. Kita ko rin ang mga tubig na tumutulo mula rito. Is she crying!?

"Hi ate Kesha!" I greeted. Feeling close na ako dito teh.

Tumingin sya sakin, and I'm right na umiiyak nga sya! Actually parati ko syang nakikita. Mukha naman syang mabait eh. And maganda sya. Ngayon, I wonder kung bakit sya umiiyak.

"H-hi?" She still managed to greet back. Even though her sobs are visible. And the pain in her eyes is truly heartbreaking to see. Kung makikita mo sya ngayon, parang hindi na sya yung palaging nakangiti kapag kaharap si Kuya Gray.

"Uh...I-I need to go. S-sorry" she smiled bitterly.

Pagkatapos nyang umalis ay nakita ko naman si kuya na nauuna na palang naglalakad. Tignan Mo to! Di manlang ako hinintay.

Habang papalapit si ako kay kuya ay sya namang pagtigil niya. He suddenly gripped the bouquet to the point na nasira na yung iba! My ghad! Why!?

Nagmadali akong pumunta sa kinaroroonan nya. Nakatingin siya sa harap. Kita ko ngayon na parang naiiyak sya. Waah! Anong nangyari!?

"I still love you, Do you feel the same way Hope" huh? Boses yun ni kuya Gray ah?

Pagtingin ko ay sya nga yun. Silang dalawa ni ate Hope! What!? So, that explains why ate Kesha is crying?

"Tara na Purple" seryosong sabi ni kuya.

"Wait kuya." Sabi ko na syang pinagsisihan ko.

"Yes Gray. I still do love you." Sagot ni ate Hope.

Is 'She' Also 'Her'? (Completed) (U.N.E.D.I.T.E.D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon