chapter 5

6.5K 106 0
                                    

Czarina POV

'Ilang beses ko bang sasabihin sayo na magtino ka?! Pinapalayas ka nanaman sa bago mong school! Wala ka pa ngang isang buwan sa school na iyon! Ano ba namang buhay ito! Bat ka ba nagkakaganyan?! Mag ayos ka! May alam na akong school na sa tingin ko ay hindi ka palalayasin!' Ang kanina'y naiirita nitong mukha ay nauwi sa ngisi

'Don't tell me sa school ko ako lilipat??' i said in disbelief.

'Then i won't tell you' mapaglaro nitong sabi.

Gaya ng sabi nito ay pumunta sila sa MADERAZO UNIVERSITY at kinuha ang mga kakailanganing papeles at umuwi.

'tommorow will be your first day in your own school' at lumabas ng bahay. Ilang buwan nanamang hindi uuwi iyan.

Pinagawa ang school na iyon para sakin. Niregalo iyon saakin ni papa nung 14th birthday ko. Para sa mga katulad kong barumbada daw! Hindi naman totoo yun! -,-

To.Bells
Hey! Tommorow 8am sharp! At my school. Dun daw tayo lilipat.

Ilang segundo lang ang lumipas ay nagreply na si bell

From. Bells
Aye aye captain!! It would be exciting!! Maraming pwdeng paglaruan!

Umirap nalang ako at natulog na. Kinabukasan ay gumising ako ng 6am para makapagjogging sa labas ng bahay nila.

Naghilamos lang ako at nagtooth brush at nagsuot ng jogging pants and sports bra.

Sa kalagitnaan ng pagjojogging niya ay may narinig siyang sumisigaw sa iskinita kaya naman pumunta siya roon at nakita niya ang tatlong lalaking binubugbog ang limang lalaki. Ang isa ay sinusuntok ang isang lalaki. Ang isa naman ay iniuuntog ang ulo ng lalaki sa pader habang ang isang nasa gitna ay tatlo ang kalaban.

Sabay sabay itong umaataki sa lalaki at ang lalaki namang iyon ay ilag lang ng ilag at nang makita sa mukha nitong parang naburyo na sa kalaban ay sumugod ito at sa isang iglap ay tumba na ang lahat ng kalaban nito.

Bigla namang lumingon ang mga lalaki sakanya. Mabilis naman siyang tumakbo at nagtago ngunit nahuli siya ng mga ito. Pero agad naman siyang nanlaban at sinuntok ang dalawang nakahawak sakanya sa magkabilang kamay sa dibdib ng mga ito para hindi makahinga at tumakbong muli.

Nang makitang hinahabol siya ng isa pang lalaki ay mas binilisan niya ang pagtakbo hanggang sa hindi na niya nakita pa ang mga itong sumusunod sakanya.

Umuwi na siya ng bahay at naligo para pumasok. Saktong 8 am ay nasa labas na ang kaibigan niyang nag aantay sakanyang bumaba. Bumaba na siya at naglakad patungong motor bike niya ang kaibigan naman niyang si bell ay nakasasakyan.

Ngumisi naman ito saakin na parang naghahamon kaya naman nginisian ko rin ito at ' 50,000! Game?' hamon ko rito nagthumbs up naman ito at sumigaw ng

'ready! Set! Go!'

Nang makarating ako sa school ko ay dumaan ako sa private parking na para saamin lang ni bell. Nang makita kong wala pa rito si bell ay napangisi ako at nang makarinig ng ugong sasakyan ay umikot ako paharap roon at iniumag ang kamay.

Nakasimangot naman nitong pumirma ng cheque at ibinigay sakanya! 'cheater!' nanlilisik ang mata nitong nakatingin sakin kaya naman napatawa nalang ako.

..........

:)

My Husband is a Mafia bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon