Nagising ako dahil lumilindol na naman ang kama ko! Urghh!
'urghh fuck you bell! Stop it! Mother fucker!' sigaw ko!
'Aye! Aye! Captain!' natatawa itong tumalon pababa sa kama ko! That fucking shit! Urghh!
Bumangon na ako nang marinig ko ang papalayong yapak sa labas ng kwarto ko. At naglakad patungong banyo para maligo.
Nang matapos maligo ay dumiretso na ako sa closet para magbihis ng uniform. Urghhh! Tinatamad pa akong pumasok!
Lunes na lunes tamad na tamad akong pumasok! Ewan ko ba! Siguro kasi makikita ko na naman ang hinayupak na xavier na iyon? Hayy basta! Parang ayokong pumasok na gusto ko pero ayoko! Hanggulo!
Nang makalabas sa closet ay nag-ayos na ako ng mukha. Light make up lang as usual pero naisip ko na parang bagay saakin yung drunk blush na make up! Kaya ginawa ko ang drunk blush make up imbis na light make up lang. Light make up lang din naman yun! Ang pinagkaiba lang drunk blush nga yung isa tapos yung isa ay light! Pero diba kung hindi mo kakapalan yung drunk blush tawag na dun light make up? Dapat ang tawag sa make na drunk blush tapos light make up ay drunk make up or kaya naman light blush! Diba? Diba right?? Haisst basta yon!
Anyways. Pagkatapos mag-ayos ng mukha ay itinali ko ang buhok ko sa puno. Joke! Ponytail ang hairlalo ko today!
Bago bumaba ay kinuha ko na muna ang bag ko at ang salamin ko at goraaa!
'Cza! Bakit iba yung make up mo ngayon? Nagpapaganda ka sakanya no? Yieee!!! Baka maakit sayo iyon! Ayieee!' mapang-asar sa sabi nito.
Pagkababa ay narinig ko na namang nagsisisigaw si bell napairap na lang ako dahil sa araw araw na ginawa ng diyos! Sa tuwing bababa siya ay sumisigaw ito! Hindi ko alam kung bakit! Nababaliw na nga siguro ang babaeng ito!
Hindi ko na pinansin si bell at dumiretso na sa garahe para kunin ang kotse ko ayokong magmotor ngayon dahil nakapalda ako! Nasa tamang pag-iisip pa ako para gawin iyon! Hinubad ko ang blazer ko dahil makukusot ito kapag nagdrive ako.
Mabilis naman akong nakarating sa school at hinintay si bell ng limang minuto! Napakatagal! Napakakupad! Nang makaharap ko ito ay sininghalan ko ito!
'Napakabagal mo! Late na nga tayo eh!' naiinis kong sabi. Ngiti lang ang isinukli nito na ikinainis ko lalo! Mabilis kong tinalikuran ito at nauna nang maglakad patungo sa classroom.
Nang makarating sa classroom ay agad akong umupo sa ikalawang row sa pinakadulo dahil nasa pinahuling row ang grupo ng mga dimunyu! Bago ako makaupo sa silya ko aynakita ko ang tatlong ugok na nakangisi. Inisa isa ko silang tinignan ng masama bago dumako ang tingin ko sa lalaking nasa dulo. Nakatitig ito saakin na kala mo ay hinuhubadan ako!
Nakipagtitigan naman ako rito at sa hindi malamang dahilan ay bumaba ang tingin ko sa labi nito at naalala ang gabing iyon! Fuck! That fucking night!
'Ms. Czarina why are you not wearing your blazer? Hindi ka ba tinuruan ng nanay mo kung ano ang dapat o hindi dapat?' pangaral nito saakin. Nainis naman ako sa sinabi nito! How dare she talk to me like that? Does she know me?
Boo
Burn
Basag
Panis
Panot
Sigawan ng mga kaklase ko! Bumaling naman ako sa teacher na ito at sinamaan ko ito ng tingin at lumapit rito. Malapit na malapit. Hanggang sa malapat ang bibig ko sa tainga niya
'Don't you know me? Huh? Miss? In my office later after this fucking subject.' madiin kong sabi at tinalikuran ito na nanginginig sa takot.
Nakangisi naman akong umupo sa silya ko at nakita ko namang naroon na si bell at si clarize. Si bell ay nakangisi saakin habang si clarize ay nagtatanong ang mukha peeo hindi ito nagtanong na ikinangiti niya. Ayaw niyang mag explain.
Nang matapos ang subject ay sabay sabay silang tumayo at dali daling pumunta sa cafeteria. Nakakapagtaka dahil sa tuwing may nalalampasan kaming student ay kung hindi tumatawa ay nagbubulungan.
Kaya naman huminto ako at ang dalawa ay hindi napansin ang paghinto ko kaya naman nakita ko ang pinagbubulungan ng mga students. At ng tignan ko ang likod ng palda ko ay mayroon din ako ng kagaya sakanila.
Red stains.
'bell! Clarize! We have to go to comfort room!' sabi ko mabilis naman silang naglingunan. Saakin at tumango.
Nang makarating sa comfot room ay mabilis kong sinabi sakanila na may red stains kami si bell ay napatampal sa noo nito at sinabing 'kaya pala nila tayo pinagtatawanan.' habang si clariza naman ay halata ang hiya sa mukha.
Lumabas kami sa comfort room at dumiretso sa locker room at sa sobrang malas ng araw naming tatlo ay may nakasalubong kaming teacher at pinangaralan pa kami! And worst pinapapunta kaming guidance! Dahil sa nakashorts lang kami! Ehh kaysa naman lumabas kami ng nakapalda na may red stains! Urghh! Fuck that mother fucker! They are son of a fucking bitch!!
Nangmakapagpalit ng bagong palda ay agad kaming pumunta ng guidance at kinausap kami ni tita -,-
'Ano na namab ba ito?? Bakit kayo pinapunta rito ni Ms. Santos?!' bwisit nitong sabi.
'Mom! Pano ba naman kasi---' at ikinuwento nito ang buong pangyayari at hindi ko na pinakinggan dahi naiinis ako! Nakapikit lang ako habang si bell ay hindi magkamayaw- mayaw sa pagkukwento at si clarize naman ay nakyuko na parang ikinahihiya na nito ang buong pagkatao nito.
Lumabas na ako ng guidance office habang sila bell ay nasa loob pa at sakto namang nakasalubong si miss ewan! Basta yung teacher kanina! Sinenyasan ko naman itong sumunod saakin. Pumasok ulit ako sa office ni tita.
'Tita pls introduce me to this girl!' at itinuro ang teachee namin kanina na ipinahiya ako!
'ahm. Miss michelle this the owner of this school. I know it's unbelievable but it's true. Ano ho bang nangyari at pinapunta kayo rito ni czarina?' malumanay nitong tanong sa guro. Tsk! Plastik! Sisigawan ako niyan mamaya! -,-
'Sinigawan lang naman ako at ipinahiya sa buong klase!' mataray kong sabi kahit hindi ako ang tinatanong! Pake ko ba?! Akin ito! Akin ang school na ito! At wala siyang karapatang sigawan o ipahiya ako!!
Nang makalabas sa guidance office ay agad kaming nagtungo sa cafeteria at kumain bago gawin ang balak naming pagganti.
.........
:)
BINABASA MO ANG
My Husband is a Mafia boss
Action'Whether you like it or not you are mine! Mine! Mine! And mine alone! No one can change that' -xavier