Czarina POV
'Balita ko walang ng balita sayo na nabalitaan kong buntis ka pero nabalitaan kong fake news lang pala yung balitang iyon?? Jokey jokey!!!!' yan kaagad ang bungad saakin ng magaling kong kaibigan pagkagising ko!
'kidding aside! Sabi ng pinsan ko uuwi daw siya para sa school mo nalang mag aral. Para daw magkasama tayong tatlo! Like power puff girls!' sabi nito at ang tanging sagot ko lang ay 'ok' at pinalabas ang aking kaibigan at bumangon na para maghanda at pumasok!!!
Nang makaalis ang kaibigan ay pumunta na siyang banyo at naligo na. Nang matapos maligo ay nagblower na muna siya ng buhok bago pumuntang closet at isinuot ang uniform nilang parang ewan! Parang kinulang sa tela! Ang iksi ng palda!!
Hindi ko na lamang pinansin iyon at isinuot na ang polo ko hindi na ako nag abala pang magsando dahil may blazers naman.
Nang maisuot ko na ang polo ay isinunod ko naman ang palda at itinuck- in ang polo sa loob ng palda bago lumabas ng closet ay kinuha ko ang blazer at inilapag sa kama at nag-ayos ng mukha.
Naglagay siya ng Light make up dahil sa school lang naman. Itinali ko ang buhok ko ng messy bun at isinuot ang blazer bago bumaba ay sumilip muna siya sa salamin at napansing wala pa ang salamin niya kaya naman kinuha na niya muna ito bago bumaba.
Nang makababa ay biglang may sumigaw kaya naman hinanda niya ang sarili pero ng mapansing wala namang gulo o gera o kaya naman ay sunog ay tumayo siya ng maayos at bumaling sa kaibigan niyang parang gago! Nakakalumbaba ito at nakatitig saakin!
Napansin ko na ang mata nito puno ng paghanga! Inirapan ko ito at mukha naman itong natauhan dahil biglang sumigaw!
'hoy!! Ikaw na babae! Huwag mo akong iniirapan!! Dukutin ko iyang mata mo eh! Hindi porket bagay sayo yang uniform ay naggaganyan ka na!! Nagulat ako ng bigla nanaman itong bumalik sa kanina nitong pwesto at 'pero seryoso bess! Bagay talaga sayo yang uniform! Kaso bakat na bakat yung suso mo na kasing laki ng pakwan! Hubog na hubog ang katawan mo diyan!!' parang timang nitong sabi. Tinignan ko naman ang dibdib ko! Hindi ko ipagkakailang pinagpala ako sa dibdib pero hindi naman kasing laki ng pakwan!! Siraulo talaga tong babae na ito!
Hindi ko nalang ito pinansin at nauna nang lumabas para kuhain ang big bike ko. Big bike ang gagamitin ko ngayon dahil trip ko! Haha!
Maya maya ay nakita ko naman itong papalapit na sa sasakyan nito at sinenyasan akong mauna na. Kaya naman nauna na ako.
Nang makarating sa school ay ipinarada ko na ang big bike ko at napansin kong wala pa ang sasakyan ng kaibigan ko kaya naman natawa ako! Maya maya pa ay nakarating na ito!
Pagkalabas na pagkalabas nito sa sasakyan nito ay nakabusangot ito na parang natalo sa lotto! Haha!
'why?' painosente kong tanong.
''anong why?? Sabi ko mauna ka sa daan hindi ko sinabing unahan mo ko!!! Ang bilis mo magpatakbo!! Bukas nga magbibig bike den ako at makikipagkarera ulit ako sayoo!' mahaba nitong satsat pero hindi ako nakinig nang matapos na siyang magsalita ay inunahan ko na itong pumunta sa classroom at sakto namang wala pang tao sa likod kaya dumiretao na ako sa likod.
Nang makaupo ay kinuha ko ang libro sa bag ko at nag advance reading. Hindi ko nalang pinansin ang mga lalaking nagpapakilala sa harap.
At umub-ob nalang sa mesa ng upuan. At nag isip isip
Nagising ako sa pag iisip isip ko nang may narinig akong yapak papalapit saakin at nang marandaman kong malapit na ito saakin ay tumayo ako at kinuha ang isa nitong kamay at ipinulupot hanggang sa likod nito at sinipa ko ang likod niya para maidapa ko ito sa sahig.
'Don't you dare lay a fucking finger on me or else your dead.' malamig kong saad sa lalaki habang pinipiid parin ito sa sahig
Binitawan ko ito at lumabas ng room! Napakaboring sa loob ng klase iyon! Sinabihan ko si bell na sumunod saakin sa canteen at nagpalibre sakanya ng pagkain hindi ko nadala ang pagkain ko eh.
Pumunta kami sa susunod naming klase at kung minamalas ka nga namna ay kaklase ko nanaman ang lalaki iyon at dahil parehas lang naman kami ng sched ni bell ay nagcutting kami! Sa lahat ng subject namin sa araw na iyon!
Pumunta kaming library natulog ng palihim roon. Nang magising ako ay madilim sa labas kaya naman ginising ko na si bell at umuwi na kami.
Nang makarating sa bahay ay naligo lang ako saglit at natulog na.
..........
:)
BINABASA MO ANG
My Husband is a Mafia boss
Action'Whether you like it or not you are mine! Mine! Mine! And mine alone! No one can change that' -xavier