chapter 28

3.1K 72 9
                                    

Xavier POV

Natutulog ako ng may marinig akong yabag. Kaya naman agad akong bumangon at kinapa sa ilalim ng unan ang baril ko. At dahan dahang tumayo.

At lumapit sa pinto. Inilapat ko ang tenga ko sa pinto para mabilang ang yabag ng mga ito.

Isa. Dalawa. Tatlo. Apat. Lima. Anim. Pito. Walo. Siyam. Sampo. Labing isa. Labing dalawa. Labing tatlo.

Labing tatlong mga lalaki. I think hinahanap nila ang kwarto na ito kung saan ako naroroon.

Bobo naman ng mga ito. Susugod sila ng hindi alam kung saan ang dapat puntahan. Hindi man lang ba nila naisip na kunin o gumawa ng blueprint nitong bahay ko? Tsk.

Nakarinig ako putok ng baril mula sa baba kaya naman agad kong binuksan ang pinto at binaril ang akmang dadaan dito sa tapat ng kwarto. Nang mabaril kona ang tatlong nakaharang ay agad agad akong tumungo sa hagdan.

At hindi na nag dalawang isip na talunin ito. Kamuntikan na akong matumba ng lumanding ako sa baba.

Nang makalanding ay tumakbo ako sa kwarto ng mga katulong. At nakita kong nakikipag barilan ang mga katulong at ang mga kalaban.

Pinaputukan ko sila ng baril. Isa isa. Nang tatlo nlng ang natitira ay tinapon ko ang baril ko dahil wala na iyong laman na bala. At nakipagtitigan sa mga lalaki. Habang nakikipagtitigan sa lalaki ay bigla kong nilihis ang mata ko at nakita ko na mayroong painting na nakadikit sa ding ding. Kaya naman naglakad ako. Unti unti upang hindi sila makahalata. Pumusisyon ako at sinenyasan silang lumapit. Agad nilang itinutok ang baril sakin.

Nang marinig ko ang magkakasunod na putok ng baril ay sumandal ako sa ding ding at kinuha ang baril. At mabilis na itinago ito sa aking likod. Tamang bilis lang para hindi nila mapansin. Habang iniiwasan ang mga bala ay may nadaanan pa akong isa pang painting kaya naman dinukot ko mula roon ang isa pang baril at nakipagputukan sa mga ito.

Sabay sabay kaming nawalan ng bala kaya naman ngumisi ako. At napaatras naman sila. Mas lalong lumawak ang ngisi ko.

Tumakbo palapit saakin ang isang lalaki kaya naman agad ko itong binaril. At sinunod ang dalawa pang natitira.

'argh'

'Pota!'

'shit!'

Hanggang sa maubos na sila. Labing tatlong lalaki patay. At pakiramdam ko kulang sila. Pakiramdam ko mali ako ng bilang.

Tinawagan ko ang butler ko at inutusang tawagin ang mga maglilinis nito. Habang kausap ko ang butler ko ay biglang may naramdamanakong presensya sa likod. Kaya humarap ako dito.

Labing-lima pala sila. Kaya pala pakiramdam ko kulang ang bilang ko. At kaya pala mali ang bilang ko dahil babae ang dalawa. Ang narinig ko lang na mga yabag ang sa mga lalaki. Dahil mabibigat ngunit maingat ang yabag ng mga ito. At sa babae naman ay kaya hindi ko narinig ang yabag nila ay dahil babae sila. At kapag babae ang kalaban. Wala ka talagang maririnig na yabag.

Pagharap ko sa mga ito ay agad sumalisi sa gilid ko ang isang punyal. Sinamaan ko sila ng tingin. Fuck! Kapag ako nagkagalos. To-torture-in ko sila.

Nakipagtitigan ako sakanila. At kumindat. Nagbabakasakaling tatablan sila nun. Ngunit matigas mga ito. Ay hindi. Ang isa lang dahil ang isa ay napaluhod?

Napangisi naman ako at sinenysan itong tumayo at lumapit saakin.

'Come to me baby.' nang aakit na turan ko. Gumapang naman ito sa sahig palapit saakin. Napansin ko namang parang wala sa sarili ang isang babaeng nakatayo pa.

Kaya walang pagdadalawang isip na hinagis ko ang pocket knife ko sa noo nito. At nang bumulagta ito ay tumingin ako sa isa pang babaeng nakaluhod pa. At binaril ang bunbunan nito.

Tsk. Basic.

...............
Guys? Hindi ba kayo naboboring sa Book nato? Gusto niyo ba baguhin ko? O may gusto kayong ipabago? Just comment para alam ko.

Vote if you love this story

Comment if you want this story to be completed.

Thank you so much!

My Husband is a Mafia bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon