Cheska's POV
Naglakad ako papasok sa bahay. Naisipan ko lang umuwi.
Dad: Oh himala umuwi kapa.
Nakita ko si Dad na nakaupo sa sala habang umiinom ng beer.
Ako: Dad umiinom nanaman kayo.
Kaya ayokong umuwi sa bahay na to ee. I hate seeing my dad in this situation. Nakakasawa na.
Dad: Wag mo nga akong tawaging dad! Wala na akong anak! Wala akong anak tandaan mo yan! Gaga ka! Dahil sayo nawalan ako ng asawa!
Tinapon ni dad yung bote ng beer. Napatalon ako kasi malapit sakin yung pinagbatuhan nya. Naiiyak ako. Naalala ko nanaman yung nanyari.
Tumakbo ako sa park kung saan nanyari yung aksidente. limang taong gulang ako nun. Naglalaro ako kasama si mommy at si Harry na kababata ko. Naglalaro kami ng bola nun kaso gumulong yun papuntang kalsada. Tumakbo ako sa kalsada para kunin yung bola kaso naramdaman kong tinulak ako ni mommy sa gilid sa di ko malamang dahilan. At nakita ko nalang na duguan si mommy.
Humagulhol ako ngayon sa park. I miss ny mom! I miss my family! Everything was taken away from me because of that accident!
Nang mamatay si mommy ay saakin na sinisisi lahat ni dad. Pinagtatabuyan nya ako at wala na syang pakialam sa mga manyayari sakin. Nung firstyear highschool ako ay nakuha ko na ang credit card ko. Since then, di na ako umuuwi ng bahay at natuto akong magkaron ng bisyo. I enjoy life and i wont regret it!
Nagulat ako nang may magbigay sakin ng panyo. Tiningala ko sya.
Ako: Bakit ka nandito?
Geek: Wala lang. Hinihintay ko lang yung bestfriend ko.
Ako: Umalis kana. Ayoko ng kasama.
Di nya pinansin yung sinabi ko. Sa halip ay iniba nya yung usapan.
Geek: Ano bang problema mo?
Ako: Wag ka ngang mangialam.
Geek: Bestfriend please. Anu bang problema mo.
Ako: Bestfriend?! Close ba tayo? Sino ka ba? Kadiri ka!
Geek: I miss you. Si Harry to.
Nagulat ako sa nalaman ko.
Ako: H-Harry? P-Panong?
(A/N: OPO SI GEEK AY SI HARRY. SO PAPALITAN KO NA YUNG GEEK SA HARRY HA)
Harry: Nalungkot ako nung lumipat kami ng bahay. Pero nung mag college na ako ay hinanap kita. Naging stalker mo ako. Sa lahat ng lugar ay nanduon ako. Araw araw akong pumupunta dito. Nagbabakasakaling magkita ulit tayo.
Ako: Bakit ngayon ka lang nagpakilala?
Niyakap ko sya at humagulgol sa balikat nya.
Ako: Buti bumalik ka.
Hinigpitan ko pa ang yakap ko sakanya.
Harry: Ano ba kasing problema?
Umupo ako ng maayos at saka nagsimula nang magkwento sakanya.
Ako: Kasi naman! Namimiss ko na yung masayang pamilya ko! I miss my mom! Natatandaan mo pa naman yung nanyari diba? Dahil dun pinagtatabuyan nako ni dad. Naglalasing sya gabi gabi. Sa tingin ko, wala nang mas malala pa sa sitwasyon ko.
Harry: Dont say that. Wala pa naman yan sa nanyari ki Jesus.
Ako: Bakit? Anu ba nanyari sakanya? Naniniwala ka talaga sakanya?
Harry: Pakinggan mo tong kanta.
** ABOVE ALL
ABOVE ALL POWERS, ABOVE ALL KINGS
ABOVE ALL NATURE AND ALL CREATED.THINGS
ABOVE ALL WISDOM AND ALL THE WAYS OF MAN
YOU WERE HERE BEFORE THE WORLD BEGAN
ABOVE ALL KINGDOMS, ABOVE ALL THRONES
ABOVE ALL WONDERS THE WORLD HAS EVER KNOWN
ABOVE ALL WEALTH AND TRESURES OF THE EARTH
THERES NO WAY TO MEASURE WHAT YOURE WORTH
CRUCIFIED, LAYED BEHIND THE STONE
YOU LIVE TO DIE
REJECTED AND ALONE
LIKE A ROSE, TRAMPLED ON THE GROUND
YOU TOOK THE FALL AND THOUGHT OF ME
ABOVE ALL ~
Naiyak naman ako sa kanta. Lalo na yung sa huling part. Ganun pala yung naranasan nya. Ganun pala kahirap.
Ako: I wanna know Jesus more.
He smiled and huged me.
Harry: Tara sama ka sa church.
BINABASA MO ANG
Bitch Turns Back To Christ
SpiritualAko si Cheska Aguilar. Maganda, mayaman, Sexy, palaban, kinakatakutan at specially, IAM A BITCH. Kung ayaw nyong makipagsabunutan, wag nyo akong kakalabanin! Nga pala, wala akong boyfriend. Tuwa kayo? Tss I just hate commitment! Its better to enjoy...