Cheska's Pov
Naglalakad na ako pauwi nang may bumato sakin ng papel at nakita ko pang nagtago sya sa may puno -.- di naman ata sya masyadong halata ee no?
Pinulot ko ang papel at binasa yung nakasulat.
ingat aa pag uwi ha. Loveyou. :*
-Batman xx
Napangiti nalang ako. May nalalaman pa kasing ganito ganito -.- Kinuha ko ang ballpen ko tsaka nagsulat sa likod nang papel.
Wag kang torpe xD pano kita sasagutin nyan? meet me tomorrow dito sa school garden. 5pm. Game?
Tsaka binato ko naman sakanya pabalik yung papel. Hinintay kong batuhin nya ulit sakin yung papel pero nakita ko nalang na nilabas nya ang kamay nya tsaka nag tumbs up. Haha sino kaya sya? Nacucurious na talaga akoooo!
Sumakay nalang ako sa kotse tsaka umuwi na sa bahay. Nagulat pa ako nung may makita aakong kotae.g nakapark sa may gate. Kanino naman to?
Binuksan ko na yung gate tsaka nag park ng kotse ko sa loob ng bahay. Sasaraduhan ko na yung gate nang biglang bumukas yung bintana ng kotseng nakaparada sa may gate.
Dad: C-Cheska... Pwede ba tayong mag usap? A-Anak.
Nagulat ako sa narinig ko. Bigla akong naiyak. Lumabas ako ng gate tsaka pumunta dun sa may kotse.
Ako: Tara dad. Labas ka jan. Usap tayo sa loob.
Tsaka lumabas na sya ng kotse nya. Sabay na kaming pumasok sa loob.
Dad: So, is this your apartment? Maganda sya ha. Mukhang mamahalin.
Ako: Nope dad. Bahay ko na to. Nabili ko sya.
Dad: Oh great. Buti naman kung ganun.
Tsaka umupo sya sa sala. Nagtimpla muna ako ng kape tsaka bumalik sa sala.
Ako: Dad oh kape.
Kinuha nya naman yung kape na itinimpla ko para sakanya.
Ako: What brought you here dad?
He first took a sip then looked at me.
Dad: I.. I missed you.
Nagulat ako sa nalaman ko. Totoo ba to? Hindi kapanipaniwala! I hugged him.
Dad: It's all my fault. Dapat hindi kita ginaganito. Anak kita. Mahal kita. Nadala lang ako sa naramdaman ko. Sorry. I miss your mom pero wala na tayong magagawa. Dapat nalang akong bumawi sayo habang may chance pa.
Napapasmile ako habang naririnig ko ang sinasabi ni dad. Thankyou God! You are good indeed.
Ako: Anu ba nanyari dad? Ba't bigla mo narealize lahat ng ito?
Di naman sa di ako natutuwa na nanyari to but im nust curious! Masisisi nyo ba ako? *pout*
He chukled and began answering my question while smiling. Yung tipong may naalala syang nakakatawa.
Dad: Ang ganda kasi ng MMK kagabi ee. Relate na relate ako masyado! xD
Humagalakpak ako sa tawa dahil sa itsura ni daddy. Seriously dad? -.- Haha.
Dad: Grabe ka naman. Haha astig kaya ang MMK!
Ako: Tss oo nalang dad.
Sabi ko habang pailing iling pa. Tss daddy ko talaga -.-
Dad: I was just wondering.. Ayaw mo na bang umuwi sa bahay?
Ako: Syempre gusto ko dad. Kaso pano naman itong bahay ko? Walang maiiwan dito? Ehh sa bahay nyo may mga maids naman.
Dad: Kung maka 'bahay nyo' naman to. Bahay mo rin kaya yon!
Nakakatuwa lang na nagkakasundo kami ni daddy. Grabe hindi ko inakalang manyayari ito. I took another sip of my coffee.
Ako: Hmm. if you dont mind. Ako nalang ang bibisita sa bahay every MWF tsaka magpapadala nalang tayo ng dalawang katulong dito. Is it alright?
Dad: Of course Ofcourse! By the way, Im just wondering. Bakit ganito moko kadaling napatawad? Ehh sa mga bali balita, yiu became bitch na daw?
Napaayos ako ng upo sa tanong ni dad. Nice question.
Ako: Kasi dad, sino ba naman ako para hindi ka patawarin? Tatay padin kita tsaka walang perpektong tao sa mundo. Lahat tayo nagkakasala. Tsaka ang Diyos nga kayang magpatawad. Ako pa kaya?
He hugged me after I said those. I miss his hugs. Tama naman yung sinabi ko diba? sabi nga sa matthew 6:14, For if you forgive men when they sin agains you, your heavenly father will also forgive you.
~
BINABASA MO ANG
Bitch Turns Back To Christ
SpiritualAko si Cheska Aguilar. Maganda, mayaman, Sexy, palaban, kinakatakutan at specially, IAM A BITCH. Kung ayaw nyong makipagsabunutan, wag nyo akong kakalabanin! Nga pala, wala akong boyfriend. Tuwa kayo? Tss I just hate commitment! Its better to enjoy...